menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Xuan Hường

Smartphone đồng loạt giảm giá dịp cận Tết

Từ iPhone đến smartphone Android đều giảm giá mạnh lên đến gần chục triệu đồng trong những ngày sắm cuối năm.

Gần Tết Nguyên đán, các hệ thống bán lẻ đồng loạt chạy đua chương trình giảm giá smartphone từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc thương mại FPT Shop, cho biết trong đợt mua sắm cuối năm, ngành hàng điện thoại di động thường sôi động nhất. Trong đó, phân khúc cao cấp sẽ tập trung ở các đô thị lớn còn nhóm bình dân tăng trưởng mạnh ở các tỉnh.

"Trải qua một năm khó khăn, nhu cầu mua sắm đồ công nghệ bị ảnh hưởng lớn do việc thắt chặt chi tiêu của người dân. Phân khúc tầm trung bị tác động nhiều hơn cả. Tuy nhiên, vẫn có điểm sáng ở phân khúc cao cấp. Các model đầu bảng như iPhone 15, Galaxy S24 đang được giảm giá mạnh để kích cầu", ông Kha nói.

Tương tự, đại diện Thế giới Di động cũng nhận định sức của thị trường kém, hệ thống phải triển khai nhiều chương trình ưu đãi. "Những smartphone cao cấp của Samsung, Apple đang được điều chỉnh giá nhiều nhất dịp này, mức giảm 3-7 triệu đồng tùy model", người này nói.

Chương trình giảm giá Tết tại một hệ thống bán lẻ. Ảnh: Khương Nha

Trên thị trường, iPhone 15 Pro Max hiện được bán từ 28,9 triệu đồng, giảm 4,5 triệu đồng. Bà Phùng Phương, đại diện hệ thống Di Động Việt, cho biết so với cuối năm ngoái, trung bình mỗi chiếc iPhone 15 đã giảm đến vài triệu đồng. Nếu áp dụng thêm ưu đãi như thu cũ đổi mới, thanh toán qua một số ngân hàng, người dùng có thể tiết kiệm thêm 4 triệu đồng.

Tại Di Động Việt, một số smartphone của Samsung như Galaxy S23, Galaxy A34 cũng giảm 300-500 nghìn đồng so với tháng trước xuống còn lần lượt từ 12,4 và 5,9 triệu triệu đồng. Smartphone Android đầu bảng Galaxy S24 cũng tiếp tục giảm thêm khoảng một triệu đồng tính từ tuần trước, xuống 15,6 triệu đồng.

Trong khi đó, tại FPT Shop, các mẫu điện thoại Android được giảm giá cả chục triệu đồng như Galaxy S22 5G hiện còn 11,9 triệu, hay Galaxy Z Flip4 là 11,9 triệu, giảm 12 triệu đồng so với giá niêm yết.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, cho biết hai năm gần đây, thời gian bán hàng Tết ngày càng rút ngắn. Doanh số chỉ bắt đầu tăng khoảng 10 ngày trước Tết Nguyên đán. Năm nay, việc mở bán sớm một số smartphone chủ lực như Galaxy S24, Honor X9b, Xiaomi Note 13, hay Xiaomi Poco M6 Pro có thể giúp doanh số tăng trưởng tốt. Hệ thống kỳ vọng tăng 20% so với mùa Tết năm ngoái. Trong khi đó, đại diện Thế giới Di động dự đoán sức mua tăng nhẹ 3-5%. Phân khúc 3-7 triệu đồng vẫn là chủ lực, đóng góp khoảng 50% doanh số mùa Tết năm nay.

Một số đại lý bán lẻ cho biết sẽ mở bán xuyên Tết để tận dụng tối đa sức tiêu thụ của thị trường. Tuy nhiên, việc thiếu hụt nhân sự và phải tăng lương 3-5 lần, khiến chi phí vận hành đội lên, cũng là bài toán các hệ thống phải cân nhắc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại