menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Ngọc

Sinh viên nước ngoài ở Nhật Bản tìm cơ hội việc làm trực tuyến mùa dịch

Dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng nhiều du học sinh ở Nhật Bản vẫn hi vọng tìm được việc làm thông qua các cuộc tuyển dụng trực tuyến.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến tìm kiếm việc làm ở thị trường nước ngoài thêm khó khăn, các du học sinh ở Nhật Bản đã lựa chọn tham gia các hội chợ thông tin việc làm trực tuyến. Những sự kiện này cũng cho phép các công ty ở khu vực nông thôn tiếp cận với nhiều ứng viên hơn.

Mới đây, một hội chợ việc làm đã được tổ chức trực tuyến vào ngày 22/5 với sự tham gia của 9 công ty với hơn 1.100 sinh viên đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngoài các phiên giới thiệu do các doanh nghiệp tham gia tổ chức, sự kiện còn có các hội thảo về tìm việc làm tại Nhật Bản và góc tư vấn cá nhân.

Các câu hỏi phổ biến từ phía những người tìm việc là yêu cầu trình độ tiếng Nhật và số giờ làm thêm mỗi tháng theo quy định của công ty tuyển dụng.

Pasona Inc., công ty nhân sự lớn phụ trách tổ chức sự kiện trên cho biết không chỉ các công ty có chi nhánh ở nước ngoài mà còn cả những công ty chỉ hoạt động nội địa cũng đang tìm kiếm nhân viên nước ngoài. Những công ty này kỳ vọng tạo ra xúc tác tốt từ một lực lượng lao động đa dạng hơn.

Một quan chức của Bộ Lao động Nhật Bản cũng cho biết các hội chợ việc làm và phỏng vấn tuyển dụng trực tuyến đã giúp ích cho các sinh viên mới ra trường. Quan chức này cho hay vào năm ngoái, có một khoảng thời gian tất cả các hoạt động tìm kiếm việc làm phải tạm dừng. Đến nay, tỷ lệ lao động tìm được việc làm được cải thiện, một phần nhờ sự mở rộng các cuộc phỏng vấn trực tuyến.

Theo Recruit Co., công ty phụ trách vận hành trang web tìm việc Rikunabi, tỷ lệ những người tìm được việc làm trong số sinh viên tốt nghiệp tính đến ngày 1/5 là 51,3%. Con số này tăng 5,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ một năm trước và ngang bằng với thời điểm trước đại dịch 2019.

Tuy nhiên, số liệu từ Bộ Lao động và Bộ Giáo dục Nhật Bản cho biết tính từ ngày 1/4 (thời điểm bắt đầu năm tài chính ở nước này), tỷ lệ những sinh viên tốt nghiệp vào tháng Ba có việc làm giảm so với tài khóa trước đó. Nguyên nhân của sự suy giảm là do các công ty hạn chế tuyển nhân viên mới do tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn trong đại dịch.

Các Bộ trên cho biết họ có kế hoạch tiếp tục hỗ trợ sinh viên thông qua các biện pháp như giữ lại số lượng cố vấn hướng nghiệp tương đương năm 2020 là khoảng 1.400 người - tăng 20% so với thời kỳ trước đại dịch.

(theo Kyodo)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại