menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chi An

Singapore xem xét tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi

Trẻ em dưới 12 tuổi ở Singapore cũng có thể bắt đầu được tiêm chủng vào đầu năm tới, sau khi các yếu tố an toàn và hiệu quả đã được kiểm nghiệm.

Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore, ông Ong Ye Kung, đồng chủ trì Lực lượng Đặc nhiệm Liên bộ, cho biết: “Rất có thể chúng ta sẽ phải tiến hành tiêm nhắc lại, các quốc gia khác đã thực hiện tiêm chủng sớm hơn Singapore và vì vậy chúng ta có lợi thế từ việc quan sát và học hỏi kinh nghiệm từ họ”.

Ông nói thêm rằng Ủy ban Chuyên gia về Vắc-xin phòng Covid-19 hiện đang tích cực bàn thảo về chương trình tiêm nhắc lại, đồng thời nghiên cứu kết quả đạt được từ các quốc gia khác trước khi đưa ra phương án cuối cùng. Ủy ban chuyên gia đã đồng tình và khuyến nghị Singapore tiến hành tiêm liều thứ 3 cho các bệnh nhân có hệ miễn dịch suy giảm nghiêm trọng sau khi hoàn thành hai liều tiêm đầu tiên.

Nhóm đối tượng này bao gồm các bệnh nhân cấy ghép tạng, đang trong liệu trình ức chế miễn dịch, điều trị ung thư và người bệnh thận giai đoạn cuối đang chạy thận nhân tạo.

Ông Ong cho biết: “Do điều kiện sức khỏe, những người này có phản ứng kém hơn với vắc-xin, thậm chí khi đã tiêm đủ 2 mũi, họ không thể sản sinh nhiều kháng thể hoặc kích hoạt các cơ chế cần thiết để chống lại vi-rút. Vì vậy, chúng ta cần phải tiêm mũi thứ 3 cho nhóm đối tượng này. Ủy ban chuyên gia sẽ sớm đưa ra khuyến nghị dành cho họ”.

Cùng lúc này, Ủy ban chuyên gia đang nghiên cứu các trường hợp xảy ra phản ứng không mong muốn do liều tiêm thứ 3 tại các quốc gia khác. Ông Ong chia sẻ: “Liệu các phản ứng không mong muốn sẽ thấp hơn so với liều thứ nhất và thứ hai, hay sẽ cao hơn? Và nếu cao hơn, chúng ta cần phải làm gì để giảm thiểu hoặc phòng ngừa rủi ro đó?”

Một số bằng chứng khoa học cho thấy việc sử dụng loại vắc-xin khác có thể tăng cường khả năng bảo vệ, nước Anh cũng đang thực hiện chiến lược này và Ủy ban sẽ theo dõi sát sao kết quả đạt được.

Singapore cũng có một nhóm công dân đáng kể có triệu chứng dị ứng sau khi tiêm liều đầu tiên của vắc-xin mRNA nên họ phải sử dụng vắc-xin Sinovac để hoàn thành lộ trình tiêm chủng. Vì vậy, Ủy ban sẽ theo dõi các phản ứng miễn dịch của nhóm đối tượng này sát sao hơn. Tổng số liều tiêm cũng đã giảm xuống còn khoảng 20.000 liều/ngày, chỉ bằng ¼ con số đỉnh điểm 80.000 liều/ngày.

“Chúng tôi sẽ từng bước hợp nhất và giảm số lượng các trung tâm tiêm chủng, công dân sẽ sớm được sử dụng các trung tâm sinh hoạt cộng đồng này trở lại”. Nhưng sẽ có một số trung tâm tiêm chủng nhất định vẫn tiếp tục hoạt động để tiêm cho những người dân còn lại chưa được tiêm chủng, ví dụ như trẻ em. Sau khi đã nghiên cứu kỹ về mức độ an toàn và tính hiệu quả, trẻ em dưới 12 tuổi có thể được tiêm chủng vào thời điểm đầu năm 2022”, ông Ong cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại