menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Singapore sẽ đón hơn 3.000 khách quốc tế đã tiêm vắc xin/ngày

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long muốn đẩy mạnh áp dụng chiến lược sống chung với COVID-19, không để con người tê liệt với nỗi sợ, tâm lý này gây ảnh hưởng đến tốc độ mở cửa của nền kinh tế.

Hoạt động đi lại mà không cần cách ly đang hồi phục tại châu Á, Singapore và một số nước khác đang mở cửa đón những du khách đã tiêm đủ vắc xin COVID-19.

Theo Nikkei, châu Á cho đến nay đã tụt lại so với châu Âu và Bắc Mỹ trong việc khôi phục lại hoạt động đi lại liên biên giới. Tuy nhiên khi mà tỷ lệ tiêm chủng tăng và áp lực kinh tế tăng lên, Philippines, Thái Lan và nhiều nước khác đang dần mở cửa biên giới với các du khách đến từ một số nước/vùng lãnh thổ nhất định, ngành hàng không đang hy vọng các động thái này sẽ được nhân rộng.

Từ ngày thứ Ba, Singapore cho phép những người đã tiêm đủ vắc xin COVID-19 từ Anh, Mỹ và 6 nước khác bao gồm Canada, Đan Mạch, Pháp, Italy, Hà Lan và Tây Ban Nha nhập cành bất kể mục đích là gì mà không cần phải cách ly khi đến. 8 nước này sẽ được bổ sung vào danh sách 2 nước hiện tại bao gồm Đức và Brunei hiện đã được đưa vào danh sách miễn cách ly của Singapore.

Những hành khách đầu tiên vào Singapore theo chế độ mới này dự kiến sẽ rời Amstrerdam vào ngày thứ Ba và đến Singapore từ đầu ngày thứ Tư, theo lịch trình mới nhất của các hãng hàng không. Còn đối với Mỹ, các chuyến bay này khởi hành từ New York, Los Angeles, San Francisco và Seattle.

Theo Cơ quan quản lý hàng không Singapore, ước tính khoảng 2.400 du khách nước ngoài sẽ nhận được giấy phép đặc biệt cho hoạt động nhập cảnh này vào ngày 12/10, ngày đầu tiên áp dụng chính sách mới. Nếu tính cả công dân Singapore và những người có giấy phép cư trú vĩnh viễn, những người không phải nộp hồ sơ để được chấp nhận nhập cảnh, chính phủ Singapore có kế hoạch chấp thuận khoảng 3.000 người/ngày theo thỏa thuận mới.

Chuyên gia phân tích về hàng không tại công ty phân tích dữ liệu đi lại Cirium, ông Simin Ngai, nhận định: “Thỏa thuận đi lại cho những người đã tiêm vắc xin COVID-19 này có thể không ngay lập tức chuyển thành việc đi lại bằng đường hàng không tăng cao, đặc biệt nếu so với tần suất đi lại thời điểm trước đại dịch COVID-19. Tuy nhiên nó phát đi tín hiệu rằng Singapore vẫn chào đón doanh nghiệp và muốn mở cửa biên giới. Đối với ngành hàng không, đây có thể coi như bước quan trọng trong việc hướng đến kết nối hàng không và củng cố vị thế của sân bay Changi trong vai trò trung tâm hàng không toàn cầu”.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long muốn đẩy mạnh áp dụng chiến lược sống chung với COVID-19, không để con người tê liệt với nỗi sợ, tâm lý này gây ảnh hưởng đến tốc độ mở cửa của nền kinh tế phụ thuộc vào thương mại có tỷ lệ tiêm vắc xin COVID-19 thuộc nhóm cao nhất thế giới.

Trong bài phát biểu trên truyền hình mới đây, ông Lý nói rằng Singapore không thể nào cứ phong tỏa và đóng cửa vô thời hạn, tất nhiên nhiên cùng lúc đó, sẽ vẫn có thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 trong thời gian tới.

Cũng trong 24 phút phát biểu trực tiếp trên truyền hình này, ông kêu gọi sự đoàn kết của người dân Singapore trong việc giải quyết sự chia rẽ trong xã hội giữa việc duy trì các biện pháp ngăn COVID-19 và mở cửa nhanh với tốc độ tương đương như nhiều nền kinh tế lớn khác trên thế giới.

Singapore gần đây đã áp dụng nhiều biện pháp hạn chế xã hội trong nỗ lực ngăn số lượng ca lây nhiễm hàng ngày tăng cao. Trong ngày thứ Bảy tuần vừa rồi, Singapore ghi nhận đến gần 3.600 ca nhiễm mới trong ngày, hệ thống y tế đương đầu với tình trạng quá tải.

Dù rằng hiện tỷ lệ tiêm vắc xin 2 mũi của Singapore đã đạt 83%, Singapore vẫn đang chật vật trong việc đưa cuộc sống trở lại bình thường trong bối cảnh những nỗi lo liên quan đến kế hoạch sống chung với virus cứ ngày một lớn dần.

“Chúng ta cần phải thay đổi tư duy. Chúng ta cần tôn trọng COVID-19, tuy nhiên chúng ta cũng không nên để bị tê liệt vì nỗi sợ. Chúng ta hãy quan tâm đến hoạt động hàng ngày và trở lại càng bình thường càng tốt tuy nhiên vẫn phải có những sự thận trọng cần thiết”, ông Lý tuyên bố.

Quan điểm của ông Lý được đưa ra trước khi nhóm đặc nhiệm của chính phủ Singapore khởi động việc tiêm mũi vắc xin COVID-19 bổ sung cũng như chính thức cấm người chưa tiêm vắc xin vào trung tâm thương mại, các khu vực bán đồ ăn và khu vực vui chơi giải trí địa phương. Các địa điểm này được xếp vào nhóm rủi ro cao và các biện pháp mới được áp dụng nhằm khuyến khích thêm nhiều người tiêm chủng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại