menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Singapore phát hiện 2 F0 mang biến thể mới, Úc có ca nhiễm Omicron trong cộng đồng

Singapore ngày 2/12 phát hiện 2 ca nhiễm biến thể Omicron là hành khách nhập cảnh từ Nam Phi. Tại Úc, cơ quan y tế phát hiện một học sinh nhiễm Omicron dù không ra nước ngoài trong thời gian gần đây. 

Theo Bộ Y tế Singapore, cả 2 hành khách đều đã được cách ly sau khi nhập cảnh hôm 1/12 nên chưa tiếp xúc với bất cứ ai trong cộng đồng.

Hai người này là công dân và thường trú nhân Singapore. Họ về nước trên chuyến bay từ Johannesburg (Nam Phi) sau khi nhận kết quả xét nghiệm âm tính vào ngày 29/11.

Cả hai đều đã được tiêm phòng đầy đủ và chỉ có các triệu chứng nhẹ như ho, ngứa cổ. "Kết quả xét nghiệm sơ bộ cho thấy hai người này nhiễm biến thể Omicron. Chúng tôi sẽ giải trình tự gien để xác nhận", Bộ Y tế Singapore cho biết.

19 hành khách còn lại trên cùng chuyến bay đã nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2, nhưng vẫn phải cách ly 10 ngày và xét nghiệm PCR một lần nữa.

“Tất cả các bệnh nhân nghi ngờ hoặc được xác nhận nhiễm Omicron đều sẽ được đưa đến Trung tâm Các bệnh truyền nhiễm quốc gia. Họ sẽ không được cách ly tại nhà”, Bộ Y tế nhấn mạnh.

Tại Úc, cơ quan y tế ngày 3/12 cho biết đã phát hiện ca nhiễm Omicron đầu tiên trong cộng đồng là một học sinh ở Sydney. Thời gian gần đây bệnh nhân không đi nước ngoài. Đây là dấu hiệu cho thấy biến thể Omicron đã lây lan trong cộng đồng ở Úc.

Tuy nhiên, chính quyền bang New South Wales - nơi có thành phố Sydney - vẫn quyết tâm giữ nguyên kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế với hy vọng Omicron sẽ được chứng minh là gây bệnh nhẹ hơn so với các biến thể trước đó.

Úc hiện đã ghi nhận tổng cộng 9 ca nhiễm Omicron, gồm 8 ca ở bang New South Wales, nơi 1/3 dân số 25 triệu dân của Úc đang sinh sống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại