menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Singapore: Nhu cầu tuyển dụng nhân tài IT và kỹ thuật số tăng cao

Theo ông Mike Parsons, Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Universum, nhu cầu tuyển dụng nhân tài trong lĩnh vực IT và kỹ thuật số tại Singapore tiếp tục tăng cao.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, trong tổng số 10.000 việc làm mà Cơ quan Ngành Kỹ thuật số Singapore (DISG) ước tính tạo ra trong 3 năm tới sẽ bao gồm các vị trí về kinh doanh, sáng tạo và công nghệ.

Ông Kiren Kumar, Trưởng bộ phận ngành kỹ thuật số của DISG, đã công bố thông tin trên, qua đó phản ánh xu hướng thị trường việc làm Singapore trong thời gian tới.

Theo ông Kiren, các việc làm trong ngành công nghệ sẽ được phân bổ trong các lĩnh vực như phát triển phần mềm, an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo (AI), khoa học dữ liệu và điện toán đám mây.

Từ những vị trí như các kỹ sư thông thạo sử dụng AI, các nhà thiết kế giúp hệ thống giao tiếp đa diện hoạt động hiệu quả cho đến vị trí của những nhà phân tích đưa ra những tư vấn về cách thức phát triển doanh nghiệp…, tất cả những công việc đó sẽ đều hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp “kỹ thuật số hóa” và bắt kịp với tốc độ tăng trưởng nhanh của công nghệ.

Ông Kiren cho rằng có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho công dân Singapore do lĩnh vực công nghệ tiếp tục tăng trưởng và phát triển mạnh mẽ.

Việc làm trong lĩnh vực kinh doanh sẽ đòi hỏi nhân lực phải hiểu rõ và giúp các doanh nghiệp có thể mở rộng và quốc tế hóa hoạt động của mình.

Ngoài ra còn cần phải có kiến thức liên quan tới việc quản lý sản phẩm, nguồn nhân lực và tài chính.

Các việc làm này sẽ đóng góp một phần trong 16.000 việc làm mới được tạo ra vào năm sau theo lộ trình của Bản đồ Chuyển đổi Ngành trong lĩnh vực thông tin truyền thông đa phương tiện.

Lộ trình cho 23 lĩnh vực này được triển khai từ năm 2016 và là một phần của gói chuyển đổi ngành nghề trị giá 4,5 tỷ SGD (3,3 tỷ USD).

Ông Kiren cũng cho hay Chính phủ Singapore đã và đang nghiên cứu trên nhiều khía cạnh để nâng cao kỹ năng, tay nghề cho các nhân tài địa phương và những PMET (các chuyên gia, nhà quản lý, các nhà điều hành và các kỹ thuật viên) hiện tại với những kỹ năng kỹ thuật số trên tất cả các ngành nghề.

Đang ngày càng có thêm nhiều nhân công theo học các khóa về công nghệ thông tin truyền thông tại Singapore.

Năm 2017, đã có hơn 4.000 sinh viên ngành này theo học tại các trường cao đẳng và đại học tại Singapore.

Những thông tin tích cực về việc làm nói trên dường như là sự bắt kịp với xu hướng tại Singapore.

Theo số liệu thống kê từ công ty tuyển dụng Universum, mức lương của sinh viên Singapore tăng dần theo từng năm và sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin (IT) có mức lương cao nhất.

Tính trung bình, sinh viên tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin có mức lương hàng năm là 53.721 SGD, tương đương 4.500 SGD mỗi tháng, cao hơn 20% so với sinh viên tốt nghiệp ngành kinh doanh và kỹ sư.

Mức lương của sinh viên ngành kinh doanh/thương mại được cho là ở mức 44.459 SGD mỗi năm, còn con số đối với sinh viên ngành kỹ sư/khoa học tự nhiên là 44.661 SGD.

Theo ông Mike Parsons, Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Universum, nhu cầu tuyển dụng nhân tài trong lĩnh vực IT và kỹ thuật số tại Singapore tiếp tục tăng cao.

Điều này không chỉ gây sức ép lên vấn đề tiền lương, mà nó còn gây sức ép cho các nhà tuyển dụng, đặc biệt là những nhà tuyển dụng phi truyền thống về nhân lực kỹ thuật số.

Họ cần phải có chiến lược hơn và phải phân tách rõ ràng hơn với những gì họ đưa ra và những gì họ giao tiếp.

Khi được hỏi về các kênh giao tiếp sử dụng để tiếp cận và tìm kiếm các nhà tuyển dụng, sinh viên ngành IT và ngành kinh doanh/thương mại đều cho biết các ứng dụng mạng xã hội là nguồn cung cấp thông tin quan trọng nhất.

Tuy nhiên, sinh viên ngành kỹ sư và khoa học tự nhiên lại chủ yếu dựa vào các buổi hội chợ việc làm, định hướng nghề nghiệp để tìm hiểu về các nhà tuyển dụng của họ.

Năm nay, cuộc khảo sát Top 100 Nhà Tuyển dụng Lý tưởng của Universum đã tham khảo ý kiến của 10.000 sinh viên tại các trường đại học của Singapore và Google tiếp tục đứng đầu danh sách lựa chọn của các sinh viên Singapore. /.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại