menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Singapore công bố tìm ra hỗn hợp thuốc chống lại biến chủng delta

Chữa Covid-19 bằng thuốc xuất hiện.

Một nhóm nhà nghiên cứu ở Singapore đã tìm ra hỗn hợp thuốc có thể được dùng để điều trị bệnh nhân Covid-19 với thể trạng từ nhẹ đến trung bình, theo tin từ Strait Times.

Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng ban đầu, hỗn hợp thuốc này đã cho thấy kết quả hứa hẹn trong việc giảm độc tính của chủng Beta và chủng Delta.

Giáo sư Dean Ho, giám đốc Viện nghiên cứu thuốc tại Đại học Quốc gia Singapore, và những chuyên gia của viện đã sử dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) và virus sống nhằm tạo ra hỗn hợp thuốc với liều dùng phù hợp để điều trị Covid-19.

Nền tảng này được nhóm của Giáo sư Ho hợp tác cùng Phòng thí nghiệm Quốc gia DSO thiết lập vào tháng 4/2020.

Nền tảng có tên IDentif.AI. Nền tảng này tính toán liều lượng thuốc kháng virus remdesivir, cùng một số loại như opinavir và ritonavir. Đây đều là những loại thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh nhân nhiễm HIV. Chúng cũng đã được Singapore và nhiều quốc gia dùng trong chữa trị bệnh nhân Covid-19.

Dù phát huy hiệu quả cao nhưng không phải tất cả thuốc trên đều có sẵn hoặc khó điều trị tại nhà. Theo giáo sư Ho, remdesivir phải được truyền qua đường tĩnh mạch tại bệnh viện. Điều này khiến việc sử dụng thuốc ở các môi trường khác trở nên khó khăn.

“Do đó, nghiên cứu tập trung vào các loại thuốc có sẵn hoặc dễ tìm thấy ở các địa phương, sử dụng được bằng đường uống”, ông Ho nói thêm.

Khi nghiên cứu các phương án kết hợp nhiều loại thuốc khác nhau để điều trị Covid-19, nhóm chuyên gia phát hiện một nhóm thuốc mang tới hiệu quả ức chế SARS-CoV-2 mạnh mẽ, cụ thể đsó là thuốc kháng virus molnupiravir (do Merch và Ridgeback Biotherapy sản xuất) kết hợp cùng thuốc chống viêm baricitinib.

Theo giáo sư Ho cho biết, trong các thử nghiệm ở phòng thí nghiệm, kết quả cho thấy rất khả quan, hỗn hợp thuốc này ức chế tốt quá trình nhân đôi của nCoV và “phù hợp để đánh giá thêm về mặt lâm sàng”.

Giáo sư Ho chia sẻ một số loại hỗn hợp thuốc sẽ được phối kết hợp để điều trị bệnh nhân F0 khi họ nhập viện. Chính vì vậy, hoạt động điều trị có thể được tiến hành kể cả tại các phòng khám đa khoa, giảm tải phần nào cho các bệnh viện.

Tuy nhiên các loại thuốc nói trên chưa thể đưa vào sử dụng ngay mà cần thêm rất nhiều thử nghiệm lâm sàng nữa. Chuyên gia tư vấn cấp cao tại Bộ phận Bệnh truyền nhiễm, Bệnh viện Đại học Quốc gia, ông Louis Chai, cho rằng thực sự vẫn rất cần phải thận trọng bởi theo quan điểm của ông, các loại thuốc này giúp tăng tốc độ hồi phục của bệnh nhân nhưng không thể làm chậm lại đà diễn biến nặng hoặc tử vong.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả