menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Singapore chuẩn bị cấp thiết bị đeo truy vết virus corona cho toàn dân

Quốc đảo này đang nỗ lực tận dụng sức mạnh của công nghệ để sớm mở cửa trở lại nền kinh tế theo cách an toàn nhất.

Singapore đã lên kế hoạch cung cấp thiết bị đeo có khả năng xác định người đã tương tác với người nhiễm virus corona cho 5,7 triệu công dân nước này.

Có thể xem đây là một trong những nỗ lực tìm kiếm và phòng chống toàn diện nhất thế giới từ trước đến nay.

Tuy nhiên, thiết bị này – có thể đeo trên tay, lồng vào dây chuyền đeo trên cổ hay để trong túi xách – sau quá trình thử nghiệm dựa vào ứng dụng trên điện thoại di động, đã làm dấy lên mối lo ngại về công nghệ theo dõi tiếp xúc và việc xâm phạm quyền riêng tư, Reuters đưa tin.

Được xem là một trong những vùng dịch lớn nhất khu vực châu Á với hơn 37.000 ca nhiễm Covid-19, Singapore đang cố gắng tận dụng thế mạnh của công nghệ để sớm mở cửa trở lại nền kinh tế một cách an toàn nhất.

Singapore sẽ sớm tung ra thiết bị không phụ thuộc vào điện thoại thông minh và sau đó có thể phân phối thiết bị này cho mọi người ở Singapore, ông Viv Vivian Balakrishnan, bộ trưởng phụ trách sáng kiến quốc gia thông minh của nhà nước thành phố, cho biết vào thứ Sáu.

Ngày 5/6, ông Vivian Balakrishnan, bộ trưởng phụ trách Sáng kiến quốc gia thông minh Singapore cho biết, chính quyền sẽ sớm tung ra thiết bị theo dõi mới không phụ thuộc vào smartphone và sau đó sẽ phân phối cho người dân trên cả nước.

Tuy nhiên, việc bắt buộc mang thiết bị này theo người hay không chưa được xác định.

Trước đó, ứng dụng theo dõi và tìm kiếm Trace Together đã gặp nhiều sự cố, đặc biệt là trên các thiết bị của Apple, mà mọi nỗ lực hợp tác giải quyết với Apple đều không thành công.

Singapore cho biết, dữ liệu thu thập được trước đó được mã hóa và được lưu trữ cục bộ trên điện thoại của người dùng, chỉ được chuyển đến cơ quan chức năng nếu có xác nhận người đó đã nhiễm Covid-19.

Michael Veale, giảng viên luật về quyền và quy định kỹ thuật số tại Đại học College London, người đã tham gia phát triển các ứng dụng theo dõi liên lạc,bình luận, Singapore sử dụng các thiết bị đeo tay “thể hiện mối quan tâm về trách nhiệm và quyền riêng tư”.

Nhiều doanh nghiệp đã dùng thiết bị đeo để theo dõi và liên lạc với nhân viên tại các địa điểm hạn chế smartphone, trong khi các chính phủ như Bahrain và Hồng Kông đã sử dụng chúng để giám sát những người bị cách ly.

Các nhà cung cấp thiết bị đeo bao gồm Accent Advanced Systems, Kerlink, Microshare Inc và TRACEsafe Technologies Inc đều từ chối bình luận về khách hàng tiềm năng của mình.

Theo David Su, CEO của công ty chip không dây Atmosic, ông mong đợi nhiều chính phủ, nếu không phải tất cả các chính phủ ở châu Á sẽ cung cấp rộng rãi thiết bị này cho người dân vì chúng là cách thức hợp lý và đáng tin cậy để đảm bảo việc tự động tìm kiếm và liên lạc trở nên dễ dàng hơn.

Một thiết bị đeo cổ tay đơn giản với chip Bluetooth, pin và bộ nhớ có giá khoảng 10 USD trở xuống, một nhà cung cấp giấu tên cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả