Singapore Airlines đối mặt với chi phí tăng cao
Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) tiêu tốn khoảng 4,4 tỷ SGD (hơn 3,2 tỷ USD) chỉ trong vòng hai tháng, cho thấy chi phí của hãng hàng không này tiếp tục gia tăng.
Hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) tiêu tốn khoảng 4,4 tỷ SGD (hơn 3,2 tỷ USD) chỉ trong vòng hai tháng, cho thấy chi phí của hãng hàng không này tiếp tục gia tăng ngay cả khi dịch COVID-19 đã buộc nhiều máy bay dừng hoạt động.
Theo SIA, trong số 4,4 tỷ SGD chi phí kể từ giữa tháng 6/2020 đến nay, có 1,1 tỷ SGD được sử dụng chi trả chi phí hoạt động, các giao dịch bảo hiểm rủi ro nhiên liệu đáo hạn và tiền hoàn vé từ các chuyến bay bị hủy do dịch COVID-19.
Khoảng 2 tỷ SGD đã được sử dụng để trả một khoản vay bắc cầu, 900 triệu SGD để trả các khoản nợ dịch vụ và 200 triệu SGD khác để mua máy bay.
SIA đã huy động được 8,8 tỷ SGD vào tháng 6/2020 nhờ hoạt động bán cổ phần của hãng sau khi dịch bệnh bùng phát và các hạn chế đi lại xuyên biên giới làm giảm nhu cầu đi lại.
Theo Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), ngành hàng không khó có thể phục hồi hoàn toàn trước năm 2024.
Số tiền trang trải chi phí trong hai tháng tính đến ngày 14/8 nói trên gần như tương đương với khoản lỗ ròng gộp lại của SIA, Cathay Pacific Airways và Qantas Airways trong nửa đầu năm 2020.
Để cắt giảm chi phí, SIA đã giảm lương và cho nhiều nhân viên nghỉ không lương vì hãng chỉ hoạt động với công suất dưới 10%.
SIA đã công bố khoản lỗ 1,85 tỷ SGD trong nửa đầu năm nay do dịch COVID-19 đã “thổi bay” lưu lượng hành khách.
Hãng Cathay Pacific cũng lỗ 9,9 tỷ HKD (1,27 tỷ USD) và hãng Qantas Airways cũng báo lỗ 1,96 tỷ AUD (1,4 tỷ USD) trong nửa đầu năm 2020./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận