menu
Siêu xe phân làn Zipper Truck chống ùn tắc có khả thi ở Sài Gòn?
copy link
Nguyễn Đức Y
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Siêu xe phân làn Zipper Truck chống ùn tắc có khả thi ở Sài Gòn?

Mỗi ngày hai lượt, siêu xe này sẽ phân lại làn giao thông trước giờ cao điểm để chống kẹt xe.

Kẹt xe là vấn đề nan giải tại các đô thị lớn, không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các quốc gia phát triển tại châu Á. Việc áp dụng dải phân cách di động thông minh đã chứng minh hiệu quả vượt trội trong việc giảm tải giao thông, cải thiện thời gian di chuyển, và nâng cao hiệu quả sử dụng cơ sở hạ tầng.

Nhiều quốc gia trong khu vực đã áp dụng và triển khai dải phân cách di động hoặc các công nghệ tương tự để quản lý giao thông được hiệu quả hơn. Đây là giải pháp giúp phân luồng giao thông một cách linh hoạt, đặc biệt trong các dịp lễ hoặc giờ cao điểm.

Nhiều thành phố trên thế giới đã ứng dụng xe Zipper Truck để di chuyển dải phân cách di động hai lần mỗi ngày. Phương pháp này giúp tăng số làn đường ở hướng có lưu lượng giao thông cao hơn, thường là vào sáng sớm (hướng vào trung tâm) và buổi chiều tối (hướng ra ngoại ô).

Dải phân cách thông minh không chỉ là giải pháp kỹ thuật mà còn là chiến lược bền vững, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, tăng hiệu quả kinh tế, và giảm tác động tiêu cực đến môi trường. Học hỏi từ các quốc gia châu Á đã triển khai thành công, chúng ta hoàn toàn có tiềm năng áp dụng công nghệ này để giải quyết vấn đề giao thông đô thị.

Siêu xe phân làn Zipper Truck chống ùn tắc có khả thi ở Sài Gòn?
Chiếc xe Zipper Truck đang chia lại làn trên cầu Cổng Vàng, Mỹ trước giờ cao điểm.

Một số tuyến đường hay xảy ra ùn tắc tại Sài Gòn như Quốc lộ 13, Võ Nguyên Giáp... Tình trạng lưu lượng không đồng đều giữa các hướng.

Hầm Thủ Thiêm: Kẹt xe trong giờ cao điểm do lượng xe đổ vào trung tâm quá lớn. Cầu Sài Gòn: Các làn đường chưa được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thực tế. Tôi nghĩ việc áp dụng dải phân cách thông minh tại các khu vực này sẽ giúp: Phân bổ làn đường hợp lý, tăng số làn đường ở chiều lưu lượng cao.

Giảm thời gian chờ đợi. Thời gian di chuyển được tối ưu, giảm thiểu ùn tắc. An toàn hơn: Hạn chế các vụ va chạm do việc chuyển làn đột ngột hoặc kẹt xe bất thường.

Tôi nghĩ Sài Gòn cần thí điểm trên các tuyến đường chính: Lắp đặt dải phân cách di động tại cầu Sài Gòn, hầm Thủ Thiêm, và tuyến đường vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Tăng cường công nghệ giám sát giao thông: Kết hợp cảm biến giao thông và trí tuệ nhân tạo để phân tích và điều chỉnh theo thời gian thực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Ảnh đại diện


Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả
1
Chia sẻ