menu
24hmoney

Bài của Khánh Chi

Utopia là dòng siêu xe thứ 3 của thương hiệu Pagani, sau Zonda và Huayra. Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9/2022 tại nhà hát Teatro Lirico, Milan, chiếc siêu xe được chính nhà sáng lập thương hiệu, ông Horacio Pagani chấp bút.
Đặc biệt hơn, chỉ có 99 chiếc phiên bản coupe được sản xuất, và tất cả đều đã có chủ. Sau hơn 1 năm chờ đợi, chủ nhân đầu tiên đã có thể chạm tay đến siêu phẩm này. Tên gọi của chiếc xe xuất phát từ một cuốn sách của nhà triết học Thomas More, dùng để chỉ một vùng đất lý tưởng mà nhân loại mơ ước.
Chiếc Pagani Utopia bản thương mại đầu tiên xuất hiện tại công quốc Monaco.
Chiếc Pagani Utopia đầu tiên sở hữu màu xanh đậm độc đáo, đi cùng những đường viền ngoại thất màu trắng tại nắp capo và thân xe. So với Huayra, chiếc xe sở hữu những đường nét mạnh mẽ, được lấy cảm hứng từ mẫu xe hiệu năng cao dành cho đường đua Huayra R.
Thay thế cho kiểu mở cửa cánh chim Gullwing của Huayra là cơ cấu mở cửa nhị diện. Chủ nhân của chiếc xe sử dụng bộ mâm 9 chấu tiêu chuẩn, kích thước 21 inch ở cầu trước và 22 inch ở cầu sau, tuy nhiên Utopia không bổ sung thêm các cánh gió khí động học như phiên bản ra mắt.
Nội thất của chiếc xe được ứng dụng những vật liệu cao cấp như sợi carbon, Alcantara hay các chi tiết được chế tác với bề mặt hợp kim nhôm sáng bóng. Chiếc xe được phối với 2 tông màu be và đen, giúp làm nổi bật những chi tiết được lấy cảm hứng từ thập kỷ 60. Đặc biệt hơn, màn hình trung tâm quen thuộc đã được lược bỏ trên Utopia.
Trái tim của Pagani Utopia là khối động cơ V12 twin-turbo dung tích 6.0L do AMG lắp ráp, mang công suất tối đa 864 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Tùy theo lựa chọn của chủ nhân chiếc xe, Utopia có thể được trang bị hộp số sàn 7 cấp tự động Xtrac với cơ cấu bánh răng xoắn, hoặc hộp số sàn 7 cấp "thuần chất" với trang bị chân côn. Tuy nhiên, Pagani không công bố hiệu suất vận hành của siêu phẩm này.
Hiện tại, Pagani chỉ công bố thiết kế của phiên bản coupe. Rất có thể trong tương lai gần, hãng xe đến từ Italy sẽ giới thiệu các biến thể mui trần cũng như hiệu năng cao như đã làm với Zonda R hay Huayra R. Mức giá của Utopia cũng không được tiết lộ. Theo một số nguồn tin, giá khởi điểm của mẫu xe này lên đến 2,19 triệu USD.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ