menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Siêu xe Pagani Huayra tự chế của nhóm bạn trẻ Quảng Ninh

Chiếc "siêu xe" đặc biệt được chế với kích thước, ngoại thất và nội thất rất giống phiên bản thật.

Nhết TV là nơi quy tụ của nhóm bạn trẻ sinh năm 2K tại Quảng Ninh với sở thích tự chế ô tô. Hai sản phẩm tiêu biểu của nhóm thời gian qua là chiếc Ferrari LaFerrari và Bugatti Chiron tự chế, khiến cộng đồng mạng trong nước và quốc tế thích thú.

Ngay cả Supercar Blondie, kênh sản xuất video về ô tô nổi tiếng thế giới với hàng triệu lượt người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội cũng đăng tải nhiều video về sản phẩm của nhóm.

Sau khi thành công với hai mẫu xe nói trên, nhóm bạn trẻ này quyết định thử sức với mẫu Pagani Huayra. Đây được xem là dự án khó, vì mẫu hypercar Italy sở hữu rất nhiều đường nét tinh xảo ở ngoại thất lẫn nội thất.

Siêu xe Pagani Huayra tự chế của nhóm bạn trẻ Quảng Ninh

Chiếc Pagani Huayra tự chế của nhóm bạn trẻ Quảng Ninh. Ảnh: Nhết TV

Theo chia sẻ của các thành viên, chiếc xe này được làm thủ công và tự chế gần như hoàn toàn. Nhóm đã phải sử dụng các vật liệu như sắt, thép, đất sét và composite để làm khung gầm và khung vỏ. Công đoạn tạo hình cũng tiêu tốn của nhóm rất nhiều thời gian vì không có xe thật để đo đạc.

Các chi tiết ở ngoại thất như cụm đèn pha trước/sau, gương chiếu hậu, bộ mâm đều được hoàn thiện rất tỉ mỉ, gần giống với nguyên bản của nhà sản xuất. Cửa xe mở cánh chim, nắp ca-pô và nắp cốp mở ngược là những điểm đặc trưng của Pagani Huayra cũng được mô phỏng lại một cách chính xác trên chiếc "siêu xe" tự chế này.

Trong khi đó, lớp áo ngoại thất được hoàn thiện bằng tông màu xanh dương, khiến chiếc xe nổi bật hơn hẳn chiếc hàng "thật" đang xuất hiện tại Việt Nam và thuộc sở hữu của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (tức Minh Nhựa). Nếu nhìn từ xa, nhiều người sẽ lầm tưởng đây là chiếc xe của doanh nhân ngành nhựa vừa đổi màu.

Siêu xe Pagani Huayra tự chế của nhóm bạn trẻ Quảng Ninh

Nhiều đặc điểm của Pagani Huayra cũng được mô phỏng như thật trên chiếc "siêu xe" tự chế này. Ảnh: Nhết TV

Nội thất chiếc xe tự chế này cũng khá tương đồng với hàng thật. Vô lăng 3 chấu thể thao, ốp carbon và bọc da, trong khi phía sau là cụm đồng hồ đặc trưng của Pagani Huayra, đi kèm táp-lô bọc da. Cửa gió điều hòa, bảng điều khiển trung tâm với màn hình Android cũng được nhóm Nhết TV hoàn thiện giống thật nhất có thể. Ngay cả ghế xe cũng có kích thước tương đồng với hàng thật, bọc da hai tông màu tương phản.

Siêu xe Pagani Huayra tự chế của nhóm bạn trẻ Quảng Ninh
Siêu xe Pagani Huayra tự chế của nhóm bạn trẻ Quảng Ninh

Nội thất chiếc Pagani Huayra tự chế. Ảnh: Nhết TV

Động cơ của xe được lấy từ một chiếc Daewoo Espero cũ 30 năm tuổi. Nhóm chỉ bỏ ra 10 triệu đồng để mua lại chiếc xe này, tuy nhiên chỉ tái sử dụng được động cơ, còn phần vỏ và khung gầm phải vứt bỏ. Sau khoảng 500 ngày chế tạo, chiếc Pagani Huayra tự chế của nhóm chính thức hoàn thiện. Quá trình chạy thử cũng không gặp bất kì trục trặc nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại