Siêu xe hàng hiếm Maserati MC20 lộ diện trên đường phố Việt
Số lượng siêu xe Maserati MC20 tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong bài là chiếc đầu tiên được đưa về theo diện chính hãng.
Siêu xe Maserati MC20 ra mắt toàn cầu tháng 5/2020. Hai ký tự "MC" trong tên gọi đại diện cho Maserati Corse - bộ phận sản xuất xe hiệu năng cao của hãng, còn 20 là năm mẫu xe này được giới thiệu. Ảnh: Linh Nhất
Đây là chiếc Maserati MC20 thứ ba xuất hiện tại Việt Nam, song lại là chiếc MC20 đầu tiên được đưa về theo diện nhập khẩu chính hãng. Tại Việt Nam, xe có giá khởi điểm chính hãng từ 16 tỷ đồng, ngang ngửa với một số mẫu siêu xe như McLaren Artura (từ 14,7 tỷ đồng) và McLaren GT (từ 16 tỷ đồng). Ảnh: Linh Nhất
Maserati MC20 có cặp đèn pha LED đặt dọc tương tự như hai hốc gió trên nắp ca-pô. Siêu xe thương mại đầu tiên của Maserati sở hữu lưới tản nhiệt ba phần riêng biệt, cản va trước góc cạnh, cùng đó là logo cây đinh ba mạ crom sáng bóng nằm giữa mặt ca-lăng. Ảnh: Linh Nhất
Ở phần hông, MC20 có nẹp sườn và hốc gió cỡ lớn phá cách so với nhiều siêu xe còn lại trên thị trường. Chi tiết này có thể sơn màu đen hoặc tùy chọn làm từ sợi carbon, giúp tạo tính tương phản tốt hơn các "màu áo" tiêu chuẩn của xe như xanh Blu Infinito, trắng Bianco Audace, đỏ Rosso Vincente, hay vàng Giallo Genio. Ảnh: Linh Nhất
Phần đuôi có tạo hình tương đối đơn giản với bộ khuếch tán sau và cản sau được sơn đen, ống xả tròn đặt cao và đèn hậu LED đẹp mắt. Tùy chọn thêm cánh gió đuôi giúp Maserati MC20 có ngoại hình bắt mắt hơn. Ảnh: Linh Nhất
97% quá trình phát triển mẫu xe này được thực hiện trên máy tính bởi hệ thống Virtual Vehicle Dynamics Development do chính Maserati phát triển, trong khi thiết kế được lấy cảm hứng từ mẫu MC12 đời 2005. Ảnh: Linh Nhất
Nội thất nổi bật với vô-lăng bằng sợi carbon, cùng các điểm nhấn bằng da Alcantara cao cấp. Màn hình thông tin giải trí có kích cỡ 10,25 inch. Ghế ngồi bọc da trên đệm và tựa đầu, bề mặt cũng sử dụng chất liệu Alcantara. Ảnh: Linh Nhất
Xe dùng động cơ tăng áp hoàn toàn mới mang tên gọi Nettuno, có kết cấu 6 xi-lanh dung tích 3.0L, đặt góc chữ V 90°, công suất 621 mã lực và mô-men xoắn 730Nm, ứng dụng công nghệ buồng đốt kép vốn chỉ dành cho xe đua F1. Ảnh: Linh Nhất
Động cơ này được nghiên cứu và phát triển 100% bởi Maserati, trải qua kiểm chứng khắt khe để nhận về hàng loạt bằng sáng chế quốc tế, ghi dấu cuộc cách mạng công nghệ lịch sử cho hãng siêu xe tuổi đời dài hơn cả thế kỷ. Ảnh: Linh Nhất
Dùng hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, MC20 chưa mất tới 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 325km/h. Ảnh: Linh Nhất
Đây là mẫu Maserati đầu tiên trong lịch sử được trang bị cửa mở lên trên dạng cánh bướm giống các siêu xe McLaren. Hãng xe sang Italy cần tới khoảng 2.000 giờ làm việc và hơn 1.000 giờ mô phỏng CFD (động lực học chất lỏng) để tối ưu tính khí động học cho MC20. Ảnh: Linh Nhất
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận