menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Siêu xe Ferrari Roma của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ xuất hiện trên phố

Siêu xe Ferrari Roma hàng hiếm của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sau một thời gian "ở ẩn" đã bất ngờ tái xuất trên đường phố Sài Gòn.

Ra mắt vào tháng 11/2019, Ferrari Roma là dòng xe thể thao phong cách grand tourer của thương hiệu siêu xe đến từ Modena, Italy. Chiếc xe được đặt tên theo thủ đô Roma của Italy, phát triển cùng nền tảng với siêu xe Portofino, nhưng lại có thiết kế cổ điển với động cơ đặt trước cùng kết cấu 2+2 chỗ ngồi.

Siêu xe Ferrari Roma của ông Đặng Lê Nguyên Vũ là chiếc thứ 2 về Việt Nam, được nhập khẩu bởi đại lý tư nhân. Khác với màu sơn xanh Blue Tour De France khác lạ của chiếc đầu tiên, mẫu xe thể thao này mang màu sơn đỏ Rosso Corsa truyền thống của thương hiệu.

Tuy nhiên, sau một thời gian, chủ nhân của chiếc xe đã cho dán lại toàn bộ ngoại thất màu bạc theo bộ sưu tập của mình, đồng thời bổ sung ký tự “UN” tại 2 bên thân xe.

Siêu xe Ferrari Roma của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ xuất hiện trên phố
Ngoại thất chiếc xe được thay đổi theo ý thích của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Ferrari Roma sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới của những mẫu xe GT cổ điển vào thập niên 50 nhưng không kém phần hiện đại. Do đó, đuôi của chiếc xe mang thiết kế Kamm lạ mắt khi được cắt thẳng đột ngột thay vì vuốt đều xuống khoang hành lý như các mẫu coupe thể thao.

Chủ nhân của những chiếc xe này vẫn có thể cá nhân hóa thiết kế mâm, màu sơn hoàn thiện cũng như màu sơn kẹp phanh theo ý thích. Hệ thống ống xả vẫn là loại tiêu chuẩn thay vì các nâng cấp khác như ốp chất liệu gốm màu đen.

Nội thất của chiếc Ferrari Roma không có nhiều điểm khác biệt so với thời điểm được mang về Việt Nam. Nhiều chi tiết trang trí tại không gian này có màu đỏ tương đồng với màu sơn ngoại thất gốc. Tuy vậy, cách bố trí nhiều tính năng vận hành nội thất được làm hiện đại hơn với bảng đồng hồ taplo kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm cảm ứng đặt dọc. Đặc biệt hơn, ông Vũ đã cho lắp đặt bộ khung giữ ly cà phê riêng, một chi tiết được bắt gặp trên hầu hết những mẫu xe thuộc bộ sưu tập này.

Siêu xe Ferrari Roma của ông Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ xuất hiện trên phố

Nhiều chi tiết nội thất vẫn được giữ nguyên, chủ nhân chiếc xe bổ sung thêm giá đỡ ly cà phê quen thuộc của ông.

Ferrari Roma được trang bị động cơ V8 twin-turbo 3.9L mang mã F154 BH, sản sinh công suất tối đa 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Đi kèm với động cơ này là hộp số 8 cấp ly hợp kép Magna 8DCL900 và hệ dẫn động cầu sau. Với những trang bị bị này, Ferrari Roma có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,4 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 320 km/h.

Roma hiện là một trong những mẫu xe Ferrari được phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá không dưới 20 tỷ đồng. Theo thống kê, đến nay có khoảng 5 chiếc Ferrari Roma được nhập khẩu về Việt Nam bởi các đại lý chính hãng và tư nhân, với mức giá sau khi lăn bánh với biển trắng ước tính khoảng 25-26 tỷ đồng.

Hiện tại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu "kho xe" lên tới hàng trăm chiếc nằm trong khu "Trại ngựa" thuộc trang trại 600ha của ở M'Drắk (huyện M'Drắk, Đắk Lắk). Giá trị của riêng những chiếc xe đặt ở đây ước tính hàng trăm tỷ đồng, trong đó không ít là các mẫu siêu xe, xe siêu sang.

Dù không sử dụng hoặc huy động số lượng xe này thường xuyên nhưng giới mê xe trong nước không hiếm thấy cảnh ông Vũ hoặc nhân viên của ông điều khiển xe về TP.HCM để bảo dưỡng hoặc làm đẹp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại