Siêu xe '3 trong 1' Koenigsegg Chimera độc nhất thế giới
Siêu xe mới nhất của Koenigsegg mang tên Chimera được chế tác từ những chi tiết lấy từ ba mẫu khác của thương hiệu Thụy Điển.
Hãng siêu xe Koenigsegg mới đây chính thức vén màn siêu phẩm Chimera độc nhất thế giới. Xe được bộ phận đặc biệt Koenigsegg Legends Division thiết kế dành riêng cho ông Mohammed Ben Sulayem, chủ tịch Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA).
Tương tự các siêu xe Koenigsegg khác, tên gọi Chimera được lấy dựa theo một loài sinh vật thần thoại Hy Lạp được mô tả là sự lai tạo giữa sư tử, dê và rắn trong cùng một cơ thể. Điều này ám chỉ tới cấu tạo đặc biệt của Koenigsegg Chimera.
Cụ thể, chiếc siêu xe này được thiết kế với các bộ phận lấy từ những sản phẩm Koenigsegg tiền nhiệm. Bao gồm: nền tảng của Agera RS, động cơ lấy từ mẫu Jesko và hộp số từ CC850.
Mặc dù có tên gọi mới, chiếc siêu xe này thực tế vẫn là chiếc Agera RS mang số khung #7132 thuộc sở hữu của ông Ben Sulayem. Bộ ngoại thất bằng sợi carbon được giữ nguyên, nhưng đã có tinh chỉnh một vài chi tiết khí động học như hốc lấy gió, vây cá mập cùng kẹp phanh bạc mới.
Bên cạnh đó, Chimera được bổ sung mâm khí động học AirCore bằng sợi carbon quen thuộc của Koenigsegg, cùng hệ thống ống xả thể thao hoàn toàn mới. Khối lượng của xe cũng thấp hơn 175 kg so với nguyên bản Agera RS, đạt mức 1.220 kg, nhẹ hơn 200 kg so với Jesko.
Bước vào khoang cabin, nội thất của Chimera không thay đổi quá nhiều so với Agera RS nguyên bản. Bộ ghế thể thao kiểu bucket seat bọc da cao cấp màu nâu được giữ nguyên, nhưng bảng đồng hồ được nâng cấp lên loại Smart Cluster hiện đại hơn.
Các huy hiệu Agera RS cũng đã được thay thế bằng Chimera. Ngoài ra, hãng xe Thụy Điển còn tôn vinh tính độc bản của mẫu xe này với một bảng tên kèm chữ ký của nhà sáng lập thương hiệu Christian von Koenigsegg.
Về sức mạnh, động cơ V8 twin-turbo 5.1L của Jesko cho phép Koenigsegg Agera RS Chimera đạt công suất tối đa 1.298 mã lực và có thể lên đến 1.622 mã lực khi sử dụng xăng sinh học E85.
Đi kèm là cơ cấu hộp số 9 cấp Engage Shift System (ESS), tích hợp khả năng số sàn 6 cấp của CC850. Tuy nhiên hãng đã bổ sung lẫy chuyển số, chi tiết vốn không khả dụng trên CC850 nhưng lại có trên Jesko.
Koenigsegg lần đầu giới thiệu Agera RS vào năm 2015 với giá khởi điểm 2,5 triệu USD (63,5 tỷ đồng) cùng số lượng giới hạn chỉ 25 chiếc. Số tiền để nâng cấp từ Agera RS thành siêu phẩm Chimera không được hãng tiết lộ, chỉ biết rằng sẽ không có chiếc thứ hai được sản xuất nhằm đảm bảo tính độc quyền của chiếc xe này.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận