menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Siêu xe 21 tỷ đồng của Lamborghini có gì hot mà cháy hàng đến hết năm 2025

Trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi, nhà sản xuất siêu xe của Italy - Lamborghini - đã tuyên bố ngừng sản xuất ô tô chạy xăng.

Đã có những ý kiến cho rằng dòng xe plug-in hybrid đầu tiên của Lamborghini - Revuelto - sẽ không nhận được sự ủng hộ từ người mua, vì thương hiệu đang phát triển sản phẩm mới mạnh mẽ để thay thế dòng Aventador. Tuy nhiên, sự thật lại không như vậy.

Gần đây, giám đốc điều hành Stephan Winkelmann tiết lộ rằng thương hiệu đã bán hết mẫu xe Revuelto đã được bán hết cho đến cuối năm 2025. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ phải đợi ít nhất 3 năm để có thể chạm tay vào siêu xe hybrid V12.

Vị CEO tin rằng cỗ máy hybrid mới có khả năng vượt qua doanh số bán hàng của Aventador, đã bán được 11.465 chiếc trong suốt 11 năm sản xuất. Sự phổ biến của Revuelto đặc biệt rõ ràng đối với những người mua giàu có ở Hoa Kỳ và các thị trường toàn cầu lớn khác.

Siêu xe 21 tỷ đồng của Lamborghini có gì hot mà cháy hàng đến hết năm 2025
Siêu xe plug-in hybrid Revuelto của Lamborghini. Ảnh: Lamborghini.

Đáng chú ý, mức độ cường điệu này thường chỉ được thấy trong trường hợp siêu xe phiên bản giới hạn. Ví dụ, xe Sián trị giá 3 triệu USD (khoảng 71 tỷ đồng) là siêu xe đầu tiên của nhà sản xuất Italy đi kèm với hệ truyền động hybrid, có số lượng giới hạn ở 63 chiếc coupe và 19 chiếc roadster.

Còn Revuelto là siêu xe sản xuất hàng loạt, đánh dấu sự khởi đầu của một chương mới cho Lamborghini khi hãng sẽ chỉ bán xe có hệ thống truyền động hybrid vào cuối năm 2025.

Giống như các siêu xe nổi tiếng khác của nhà Lambo, Revuelto được đặt tên theo con bò tót chiến đấu đặc biệt đáng sợ của Tây Ban Nha. Sinh vật này đã "làm mưa làm gió" khắp các đấu trường của Barcelona vào những năm 1880. Dòng xe mới của hãng được đặt tên Revuelto vì bản tính "ngỗ nghịch" và được coi là cuộc cách mạng trong môn thể thao này vào thời hoàng kim của chú bò tót đó.

Siêu xe 21 tỷ đồng của Lamborghini có gì hot mà cháy hàng đến hết năm 2025
Thương hiệu xe Italy vẫn duy trì truyền thống đặt tên xe theo tên bò tót. Ảnh: Lamborghini.

Cỗ máy có động cơ nhẹ và mạnh mẽ nhất

Ngoài thiết kế gây ấn tượng mạnh, nhu cầu cao bất ngờ đối với siêu xe hybrid còn có thể là do các thông số kỹ thuật đáng kinh ngạc.

Revuelto đóng vai trò là mẫu xe kế nhiệm cho dòng Aventador lâu đời, mẫu xe đã kết thúc quá trình sản xuất hồi tháng 9/2022 sau vòng đời 11 năm. Revuelto được đánh giá là nhanh hơn cả Aventador.

Dưới mui xe là động cơ V12 6,5 lít hút khí tự nhiên hoàn toàn mới, hãng cũng tuyên bố đây là động cơ V12 nhẹ (nặng khoảng 17 kg) và mạnh nhất do họ sản xuất, có khả năng tạo ra công suất 813 mã lực.

Động cơ đốt trong được hỗ trợ bởi bộ ba động cơ điện giúp tăng tổng công suất lên con số khổng lồ 1001 mã lực, biến Revuelto trở thành chiếc Lamborghini mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Các động cơ lấy năng lượng từ bộ pin 3,8 kWh gắn giữa các ghế, có thể được sạc từ một cổng bên trong khoang hành lý phía trước.

Siêu xe 21 tỷ đồng của Lamborghini có gì hot mà cháy hàng đến hết năm 2025
Theo nhà sản xuất, Revuelto có thể đạt tốc độ tối đa 350 km/h, tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 2,5 giây. Ảnh: Lamborghini.

Sự sắp xếp khác thường này cho phép chiếc xe duy trì phân bổ trọng lượng lý tưởng với 44% trọng lượng của xe ở bánh trước và 56% ở bánh sau. Để tiết kiệm trọng lượng, thân xe được làm phần lớn từ sợi carbon mặc dù cấu trúc phía sau được làm từ hợp kim nhôm.

Pin của xe được sạc qua phích cắm, giống ô tô điện. Tuy nhiên, Lambo không cho biết chiếc xe có thể chạy được trong bao lâu chỉ bằng nguồn pin. Một khi pin không còn đủ năng lượng, xe sẽ hoạt động giống chiếc hybrid tiêu chuẩn, chuyển đổi giữa năng lượng điện và xăng, hoặc kết hợp cả 2 khi cần thiết.

Công nghệ hệ thống truyền động hybrid cũng sẽ được sử dụng trong phiên bản thay thế Huracan sắp tới, ra mắt cuối năm 2024 và được cho là sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, được hỗ trợ bởi nhiều mô-tơ điện. Dòng Urus cũng sẽ đi theo bước tương tự hướng tới điện khí hoá, nhưng mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào năm 2028.

Siêu xe 21 tỷ đồng của Lamborghini có gì hot mà cháy hàng đến hết năm 2025
Vô lăng mới với vành mỏng hơn, có nút "chế độ lái" ở phía trên bên trái và nút EV ở bên phải. Ảnh: Lamborghini.
Siêu xe 21 tỷ đồng của Lamborghini có gì hot mà cháy hàng đến hết năm 2025
Thân sau xe và mâm bánh xe Revuelto. Ảnh: Lamborghini.

Khi công ty đang trên tiến trình chuyển đổi sang điện khí hoá, khách hàng quen nhanh chóng chớp lấy những chiếc xe cuối cùng sử dụng năng lượng thông thường. Giám đốc Winkelmann nói rằng toàn bộ số lượng xe chạy bằng xăng còn lại đã được bán hết, mở đường cho tương lai thống trị bởi xe hybrid và xe điện (EV).

Thương hiệu vẫn chưa công bố giá cho dòng Revuelto, nhưng tất cả mẫu xe plug-in hybrid mới sẽ có giá bán cao hơn đáng kể so với các mẫu mà chúng thay thế. Dòng Aventador có giá khởi điểm là khoảng nửa triệu USD. Theo báo cáo của LuxuryLanches, Revuelto trị giá 900.000 USD (hơn 21 tỷ đồng).

Ông Winkelmann cho biết sau khi cả Revuelto và phiên bản thay thế V10 Huracan đi vào sản xuất, chúng sẽ được sản xuất trên cùng một dây chuyền lắp ráp tại trụ sở chính của Lamborghini.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại