menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Siêu trí tuệ nhân tạo ChatGPT gây sốt toàn cầu: Cẩn thận tiền mất, tật mang

Tận dụng việc ChatGPT đang thu hút sự quan tâm không nhỏ từ dư luận, không ít đối tượng lừa đảo đã tìm cách thu lợi bất chính.

Ứng dụng gây sốt toàn cầu

Chỉ sau một thời gian ngắn được chính thức giới thiệu, ChatGPT hiện đang "làm mưa, làm gió" trong giới công nghệ. Sau 5 ngày ra mắt ChatGPT đã đạt mốc kỷ lục khi có 1 triệu người sử dụng và nhanh chóng cán mốc 100 triệu người sử dụng.

Thống kê của Sensor Tower cho thấy, để đạt mức 100 triệu người dùng, ứng dụng Google Dịch cần 6,5 năm, Instagram mất khoảng 2,5 năm, ứng dụng Tik Tok cần 9 tháng trong khi mức kỷ lục 2 tháng đã thuộc về Chatbot này.

Ước tính, trung bình mỗi ngày có 13 triệu người sử dụng ChatGPT. Mặc dù dịch vụ ChatGPT đang được OpenAI cung cấp miễn phí song để kết nối API ứng dụng hoặc khai thác thêm các chức năng, người dùng cần trả phí. Được biết, các tài khoản ChatGPT bán ra đã có sẵn 18 USD trong ứng dụng để người dùng có thể sử dụng các API riêng của ChatGPT.

Được biết, ChatGPT là một chatbot trí tuệ nhân tạo được phát triển bởi Công ty Khởi nghiệp OpenAI (Hoa Kỳ). ChatGPT được hiểu là một hệ thống máy tính sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, có thể trả lời các câu hỏi theo nhiều loại ngôn ngữ khác nhau của con người. Từ những từ khóa đơn giản, ChatGPT có thể tạo ra văn bản giống như con người viết ra. Do đó, người dùng thử nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) này để viết các bài báo, làm thơ, thậm chí cả tư vấn chuyện tình cảm.

Hiện tại, ChatGPT có thể sử dụng bằng địa chỉ IP và số điện thoại tại Mỹ, Canada, cùng một số nước châu Âu khác. Để đăng ký tài khoản ChatGPT, người dùng cần phải có thông tin thẻ tín dụng, số điện thoại ở các quốc gia được hỗ trợ…rất phức tạp.

Cẩn thận "tiền mất, tật mang"

Dù vẫn chưa được hỗ trợ sử dụng tại Việt Nam nhưng do tò mò với "cơn sốt" ChatGPT trên toàn cầu nên nhiều người dùng trong nước vẫn đang tìm mọi cách để sử dụng thử ChatGPT nhằm kiểm tra xem liệu trí tuệ nhân tạo này có thực sự thông minh hay không.

Có cung ắt có cầu, các dịch vụ đăng ký hộ và bán tài khoản ChatGPT nở rộ trên nền tảng mạng xã hội. Chỉ cần vào mạng xã hội và tìm kiếm cụm từ "tài khoản ChatGPT", người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy hàng trăm bài đăng quảng cáo dịch vụ tạo tài khoản. Mỗi tài khoản ChatGPT đang được bán với mức giá từ 8.000 đồng lên đến 200.000 đồng.

Tuy nhiên, một số trường hợp đã mua tài khoản ChatGPT song thường xuyên bị lag hoặc khi đăng nhập sử dụng gặp một vài sự cố, như thông báo phải “verify email” (xác nhận email) và cần sự hỗ trợ của bên bán.

Ngoài ra, ChatGPT còn trở thành một miếng mồi béo bở cho những nhà phát triển ứng dụng muốn lợi dụng sự phổ biến của nó để thu lợi bất chính.

Cụ thể, trên các kho ứng dụng như Play Store và App Store, hàng loạt ứng dụng ăn theo ChatGPT xuất hiện. Chỉ cần tìm với từ khóa "ChatGPT", người dùng nhận về hàng trăm kết quả, như Open Chat GPT AI Bot, ChatGPT - Chat with AI, Aico có từ vài trăm nghìn đến hơn một triệu lượt tải.

Phần lớn sử dụng logo đều giống với biểu tượng OpenAI, đi kèm cách đặt tên có từ khóa gây nhầm lẫn, thậm chí có ứng dụng tự nhận là "ChatGPT của OpenAI".

Vì vậy, người dùng muốn tạo tài khoản OpenAI cần cẩn trọng trước những mánh khóe lừa đảo, tránh "tiền mất, tật mang" khi vừa không được trải nghiệm công cụ trí thông minh nhân tạo này lại tiềm ẩn nguy cơ bị dẫn đến những đường link lừa đảo, lấy cắp thông tin cá nhân, email, tài khoản ngân hàng,...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại