Siêu thị, cửa hàng ở Đà Nẵng sẽ vận chuyển hàng tới tận nhà cho khách trong đợt cao điểm dịch COVID-19
Nhiều siêu thị, cửa hàng ở TP. Đà Nẵng đã triển khai chương trình vận chuyển (ship) hàng hóa đến tận nhà người mua, giúp khách hàng hạn chế đến nơi đông người trong đợt cao điểm dịch COVID-19.
Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân và hỗ trợ người dân mua hàng không phải đến các siêu thị, trung tâm thương mại trong đợt cao điểm dịch COVID-19, nhiều siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP. Đà Nẵng đồng loạt công bố số điện thoại hotline đặt hàng, giao hàng tận nhà cho khách.
Ông Nguyễn Hà Bắc – Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, Sở đã yêu cầu các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, đơn vị cung ứng lương thực thực phẩm tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng như đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân.
“Trong đợt cao điểm cả nước phòng chống dịch (từ ngày 28/3 - 15/4), người dân có nhu cầu mua các mặt hàng thiết yếu hoặc các mặt hàng có tại các siêu thị, trung tâm thương mại có thể ngồi tại nhà đặt hàng trực tuyến và sẽ được nhân viên của các siêu thị, trung tâm thương mại giao hàng tận nơi”, ông Bắc cho hay.
Trao đổi với Nhadautu.vn, ông Phan Thống – Giám đốc Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cho biết, bên cạnh việc đặt hàng qua số hotline, khách hàng có thể mua hàng qua trang Facebook của Co.opmart hoặc đặt hàng qua zalo (theo số điện thoại đường dây nóng). Nhân viên của siêu thị sẽ xác nhận đơn hàng và giao hàng tận nơi.
“Ngoài ra, nếu khách hàng có nhu cầu đến siêu thị mua sắm, việc đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng được đặt lên hàng đầu. Tại các cửa vào siêu thị đều có chuẩn bị nước rửa tay sát khuẩn miễn phí, tất cả các khách hàng vào siêu thị sẽ được kiểm tra thân nhiệt, việc mang khẩu trang khi mua sắm là bắt buộc”, ông Thống cho hay.
Theo ông Thống, để đảm bảo an toàn cho khách hàng và công tác phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, siêu thị sẽ từ chối phục vụ đối với khách hàng không mang khẩu trang hoặc có thân nhiệt cao hơn bình thường.
Tương tự, siêu thị Lotte Mart đẩy mạnh dịch vụ mua sắm trực tuyến giao hàng tận nơi qua ứng dụng mua sắm Speed L (ứng dụng mua sắm trực tuyến chính thức của Lotte Mart), đảm bảo giao hàng tận nhà cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng trong đợt cao điểm COVID-19.
Ông Nguyễn Quang Dũng – Giám đốc siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng cho biết, từ ngày 27/3, đơn vị đã triển khai áp dụng đặt hàng qua hotline. Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng cam kết đảm bảo số lượng hàng hóa đầy đủ, tăng cường các mặt hàng thiết yếu như gel rửa tay, xà phòng sát khuẩn, khẩu trang vải, khăn giấy, mì gói, gia vị, rau củ quả, sữa tươi… đáp ứng kịp thời, nhanh chóng đến tay người tiêu dùng.
“Khi khách hàng đến mua hàng tại siêu thị xếp hàng tính tiền tại các ô kẻ sẵn nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các khách hàng”, ông Dũng cho biết thêm.
Ngoài các siêu thị trên địa bàn TP. Đà Nẵng, nhiều cửa hàng kinh doanh thực phẩm, nước uống cũng phát đi thông báo ngừng hoạt động kinh doanh trực tiếp, chuyển sang hình thức bán hàng online và bán hàng mang đi cho khách hàng.
Số điện thoại hotline của 4 siêu thị tại Đà Nẵng
Siêu thị Coopmart: 02363.925.333 hoặc 0917.578.058;
Siêu thị MM Mega Market: 0935.476.195;
Siêu thị Lotte Mart: 0905.587.592 hoặc 0395.144.948 hoặc 0905.443.926 hoặc 0867.520.922 hoặc 0911.467.763;
Siêu thị Big C: 02363.666.085.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận