Siêu phẩm Bizzarrini Giotto Hyper GT trình làng động cơ Cosworth V12 hút khí tự nhiên
Bizzarrini Giotto Hyper GT - mẫu xe kỳ lạ này được Giugiaro thiết kế có chút liên quan đến Bizzarrini 5300 GT cổ điển, trang bị khối động cơ V12 hút khí tự nhiên.
Bizzarrini Giotto được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro và con trai ông Fabrizio, Giotto mới có vẻ ngoài tuyệt đẹp. Nhà thiết kế huyền thoại người Ý 85 tuổi đã làm việc trên chiếc Bizzarrini 5300 GT Corsa Revival trong những ngày ở Bertone và trao cơ hội tạo ra mẫu xe kế thừa tinh thần hiện đại.
Sau khi đoạn phác thảo về mẫu xe này vào tháng 2 năm nay, hình ảnh mới cho chúng ta cái nhìn rõ hơn về Giotto và phần tiếp theo của 5300 GT Corsa Revival.
Bizzarrini Giotto được gọi là "Hyper GT" với thân xe làm bằng sợi carbon, trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên Cosworth được hỗ trợ bởi công nghệ đua xe thể thao.
Phần thân xe bằng sợi carbon được thiết kế bởi Giorgetto và Fabrizio Giugaro của studio GFG Style ở Turin. Đó là một lựa chọn hợp lý vì bậc thầy thiết kế ô tô người Ý đã tham gia vào việc tạo ra chiếc Bizzarini 5300 GT nguyên bản vào những năm 1960 khi ông làm việc cho Bertone.
Chiếc hypercar Giotto sở hữu tỷ lệ động cơ đặt giữa với phần đầu mũi nhọn, phần thân được tạo hình với các đường dập nổi và tính khí động học cùng phần đuôi dài.
Về thiết kế, Giotto không chỉ có vẻ ngoài đẹp mắt vì thân xe được chế tạo tỉ mỉ để tối ưu hóa khí động học. Để đạt được mục đích đó, xe có bộ chia hai mặt ở phía trước, bộ khuếch tán phía sau cảm hứng F1, cùng với những nét tương đồng với các mẫu xe Bizzarrini đời đầu.
Giotto còn có lỗ thông hơi kép trên mui xe, đèn LED dạng mỏng, cột B hình tam giác và kính chắn gió phía sau bao quanh. Các khe hút gió bên hông gợi nhớ C8 Corvette, nhưng nhìn chung mẫu xe này khá giống với Pagani Utopia và Gordon Murray T.33.
Động cơ V12 mới do Cosworth chế tạo có dung tích 6,6 lít, chính xác là 6.626 cc, cũng là ngày sinh của Giotto Bizzarrini (ngày 6 tháng 6 năm 1926).
Vị kỹ sư nổi tiếng Cosworth đã qua đời hồi đầu năm nay, được biết đến đã tham gia vào quá trình phát triển chiếc Lamborghini V12 nguyên bản cũng như những chiếc xe mang tính biểu tượng như Ferrari 250 GTO.
Bizzarrini không công bố số liệu về công suất và mô-men xoắn của động cơ hút khí tự nhiên nhưng cho biết nó sẽ "đáp ứng tất cả các quy định về khí thải toàn cầu". Đồng thời hy vọng "mang lại sự tương tác và khả năng lái tối ưu".
Động cơ Giotto kết hợp hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và khung gầm bằng sợi carbon sử dụng "công nghệ và quy trình sản xuất được phát triển trong môn đua xe thể thao cấp cao nhất".
CTO Bizzarrini - Chris Porritt, người từng làm việc tại Aston Martin, Tesla, Apple và Rimac, cho biết: "Chúng tôi có tầm nhìn rõ ràng cho Giotto, được thúc đẩy không phải là số vòng đua hay kỷ lục tăng tốc mà là người lái và sự gắn kết cảm xúc của người lái xe và hành khách".
Bizzarrini, thuộc sở hữu của Rezam Al Roumi, đã công bố một số thay đổi trong cơ cấu công ty khi Giám đốc điều hành hiện tại Ian Fenton (cựu Ford và Aston Martin) sẽ được thay thế bởi Julian Jenkins (cựu Jaguar, Porsche, Bentley, Aston Martin, và Rolls-Royce), mặc dù Fenton sẽ vẫn ở Bizzarrini với vai trò cố vấn.
Hiện Bizzarrini đang bám sát kế hoạch ban đầu của mình là bắt đầu thử nghiệm mẫu xe này vào cuối năm 2024. Bizzarrini không chỉ bận rộn với Giotto mà còn chuẩn bị giao hàng cho 5300 GT Corsa Revival. Dự kiến mức giá của Bizzarrini Giotto Hyper GT lên đến 2 triệu USD.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận