menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Sơn

Siêu dự án "5 sao" bầy hầy giữa trung tâm Quận 1

Vài năm qua, tại góc giao lộ Nguyễn Cư Trinh - Cống Quỳnh (P.Nguyễn Cư Trinh, Q1, TPHCM) có một dự án căn hộ siêu sang bị "đắp chiếu". Khu đất này đang bị bỏ hoang, trở thành nơi tập kết rác rất bầy hầy khiến nhiều người bức xúc!

Trước đợt dịch Covid-19 xảy ra, tên dự án là Alpha Hill - Alpha City. Quy mô gồm 2 tháp 50 tầng - 1.074 căn hộ Alpha Hill - Alpha City và Alpha Mall 8 tầng, diện tích: 8,320m2, chủ đầu tư Golden Hill. Đơn vị phát triển dự án Alpha King. Dự kiến bàn giao vào quý 4-2021, tháp A gồm 537 căn, tháp B là 537 căn. Đơn vị tư vấn kiến trúc là DP Architects (Singapore), thiết kế kết cấu là DP Engineers (Singapore). Đơn vị tư vấn thiết kế mặt ngoài là Inhabit (Anh), thiết kế nội thất - khối căn hộ là DP Design (Singapore), khối thương mại là Steven Leach (Hong Kong), thiết kế cảnh quan là Landscape Element (Úc), thiết kế cơ điện là Aureco (Úc)... Điều đặc biệt, giá căn hộ tại dự án này đã "gây choáng" cho giới đầu tư tại TPHCM, mức giá lên đến 8.000 USD/m2.

Siêu dự án "5 sao" bầy hầy giữa trung tâm Quận 1
Vây tôn kín trên mặt đường Cống Quỳnh

Theo tìm hiểu của PV, vào các năm 2019 - 2020, nhiều khách hàng đã "xuống tiền" đặt cọc, giữ chỗ qua cách huy động vốn trái luật của chủ đầu tư với số tiền trên cả tỷ đồng/người. Cuối năm 2021 - đầu 2022, do thấy dự án không rục rịch, không có xây dựng nên nhiều khách hàng đã gửi đơn tố cáo đến Chuyên đề CATP. Sau khi chúng tôi phản ánh, một số khách hàng đã nhận lại được tiền góp vốn từ chủ đầu tư. Từ đó đến nay, dự án này nằm "án binh bất động".

Đầu tháng 4-2023, theo ghi nhận, công trình không hề có dấu hiệu thi công nào như thường thấy tại một số dự án. Phía bên ngoài, dọc đường Cống Quỳnh và Nguyễn Cư Trinh, dự án được vây kín bằng tôn cao ngất ngưởng. Hàng rào tôn kéo dài, tràn cả vào một con hẻm trên đường Nguyễn Cư Trinh khiến việc lưu thông của người dân ra vào rất khó khăn và bất tiện.

Siêu dự án "5 sao" bầy hầy giữa trung tâm Quận 1
Cổng dự án là nơi đậu xe rác

Góc giao lộ của "dự án vàng" này trở thành nơi tập kết rác. Cảnh bới móc tìm kiếm phế liệu và nước từ máy ép rác tràn xuống đường gây mất mĩ quan đô thị. Bà Nguyễn Thị Đào (55 tuổi, một người dân địa phương) bức xúc: "Khu đất vàng ngay trung tâm bị bỏ hoang suốt thời gian qua là quá lãng phí. Thành phố nên thu hồi để làm nơi vui chơi, giải trí, phục vụ cộng đồng. Làm công viên cây xanh hay khu nhà vệ sinh công cộng còn có ích hơn rất nhiều. Nếu chủ đầu tư không có năng lực tài chính, không triển khai được dự án suốt nhiều năm qua thì cơ quan chức năng nên kiên quyết thu hồi, không thể để bầy hầy như thế này mãi được!".

Siêu dự án "5 sao" bầy hầy giữa trung tâm Quận 1
Phối cảnh được quảng cáo... trên giấy
Siêu dự án "5 sao" bầy hầy giữa trung tâm Quận 1
Bên trong không có sự hoạt động nào

Liên hệ với đại diện chủ đầu tư (CĐT) qua email để nắm thêm thông tin, email của họ đều báo lỗi vì không còn hoạt động. Có thông tin chủ đầu tư đã giải thể. Trả lời PV, ông Võ Nguyễn Vinh Quang - Phó Chủ tịch UBND Q1 cho biết, quận không có thông tin và không tìm ra CĐT, chủ trương cấp phép là thuộc Sở Xây dựng.

Từ ngày 25-3, chúng tôi đã gửi câu hỏi tới Chánh Văn phòng Sở Xây dựng TPHCM, đề nghị có thông tin về dự án này để thông tin đến bạn đọc. Tuy nhiên, tới nay chúng tôi vẫn chưa nhận được hồi âm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại