24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Đặng Duy Tùng Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

'Siêu công ty' chứng khoán Trung Quốc ra đời sau thương vụ sát nhập lịch sử

Tờ South China Morning Post vừa đưa tin hai công ty môi giới được nhà nước hậu thuẫn là Guotai Junan và Haitong Securities đang sáp nhập để tạo ra một công ty có tài sản trị giá 237 tỷ đô la Mỹ để cạnh tranh với Phố Wall.

'Siêu công ty' chứng khoán Trung Quốc ra đời sau thương vụ sát nhập lịch sử

Trung Quốc sẽ sáp nhập Guotai Junan Securities và Haitong Securities để tạo ra một công ty môi giới lớn với tổng tài sản là 1,68 nghìn tỷ nhân dân tệ (236,9 tỷ đô la Mỹ), một phần trong nỗ lực do chính phủ dẫn đầu nhằm đưa ngành dịch vụ tài chính của quốc gia này cạnh tranh với Phố Wall.

Guotai Junan có kế hoạch sáp nhập Haitong thông qua một giao dịch hoán đổi cổ phiếu, theo đó cổ phiếu sẽ được phát hành cho những người nắm giữ cổ phiếu A bằng đồng nhân dân tệ của Haitong và cổ phiếu H niêm yết tại Hồng Kông, theo các tuyên bố riêng biệt từ hai công ty. Nếu được sáp nhập, công ty mới sẽ vượt qua Citic Securities để trở thành công ty môi giới lớn nhất Trung Quốc về cả tổng tài sản và tài sản ròng, theo Huachuang Securities.

Guotai Junan và Haitong đều thuộc sở hữu của công ty quản lý tài sản chính quyền Thượng Hải và việc sáp nhập đang chờ sự chấp thuận từ hội đồng quản trị và cổ đông của các công ty - cũng như các cơ quan quản lý - các tuyên bố cho biết.

“Đây dự kiến ​​sẽ là sự kiện quan trọng đối với các vụ sáp nhập và mua lại giữa các công ty môi giới hàng đầu của Trung Quốc và sẽ đẩy nhanh hơn nữa quá trình hợp nhất của ngành”, Zhang Jingwei, một nhà phân tích tại SDIC Securities cho biết. “Trong bối cảnh được hỗ trợ theo quy định, một số công ty môi giới vừa và lớn đang mong muốn tìm kiếm các vụ mua lại để mở rộng quy mô kinh doanh, tối ưu hóa cơ cấu kinh doanh và tăng cường khả năng cạnh tranh lâu dài”.

Ngành chứng khoán đang chú ý đến lời kêu gọi của Bắc Kinh về việc nuôi dưỡng các ngân hàng đầu tư đẳng cấp thế giới trong nước và vụ sáp nhập đình đám này là một bước tiến lớn theo hướng đó đối với lĩnh vực trị giá 12 nghìn tỷ nhân dân tệ này. Mục tiêu để các ngân hàng Trung Quốc có thể cạnh tranh trên trường quốc tế đã được nêu trong một văn bản do Hội đồng Nhà nước ban hành vào tháng 4 nhằm củng cố thị trường chứng khoán.

Guotai Junan, được thành lập vào năm 1999 sau khi sáp nhập hai công ty môi giới nhỏ hơn, hiện có 345 chi nhánh trên toàn quốc, theo trang web của công ty. Haitong, được thành lập vào năm 1988, có mạng lưới 341 công ty giao dịch phục vụ hơn 24 triệu khách hàng, công ty cho biết

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Đặng Duy Tùng Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả