menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giáp Nguyễn Pro

Shopping đón tết, top cổ phiếu không thể thiếu!

Kết phiên ngày 17/1, VNINDEX đóng cửa ở mức 1162.53; giảm nhẹ so với tham chiếu. Ngày mai cũng là phiên đáo hạn phái sinh, nên việc rung lắc vẫn là đặc sản không thể thiếu.


Vậy tại sao khối ngoại miệt mài bán ròng cơ sở, Short ở VN30F1M và liên tục Long ròng ở VN30F2M những tháng qua?

Thực tế thì đây là việc chuyển đổi vị thế từ cơ sở sang phái sinh. Hầu hết các quỹ ở Việt Nam như DC, Fubon đều là quỹ ETF, mà đặc thù của quỹ này là tracking nền kinh tế, cấu thành từ danh mục mô phỏng. Chuyển đổi vị thế thể hiện quan điểm rằng NN vẫn đánh giá cao thị trường Việt Nam. Vậy tại sao phải bán cơ sở, có 2 lý do chính:

Thứ nhất, tỷ giá. Bản chất tỷ giá của chúng ta từ đầu năm đến nay chỉ mới rục rịch tăng, trong khi rổ tiền tệ thế giới đồng loạt mất giá so với đô. Chưa mất giá chứ không phải là không mất giá, với các quỹ nước ngoài thì chỉ cần mất 5% thôi cũng là tổn thất cực kỳ lớn.
Thứ hai, thu hẹp quy mô. Năm rồi châu Âu, Nhật, Mỹ đều thi nhau vượt đỉnh. Vì thế, rõ ràng theo nguyên tắc đầu tư thì quỹ NN cần thu hẹp quy mô để quản trị rủi ro. Khi thu hẹp quy mô, thì lựa chọn phái sinh là tốt nhất, vì đã có margin để bảo đảm lợi nhuận cho khoản đầu tư của mình. Ít tiền hơn, lo sợ tỉ giá thì phái sinh là kênh an toàn.

Vậy thị trường Việt Nam trong thời gian tới sẽ như thế nào? Những cổ phiếu nào nên có trong danh mục trước và sau tết?

Tôi có làm 1 video phân tích chi tiết về kịch bản và chiến lược, mời quý vị tham khảo, cho ý kiến ở phần bình luận. Đừng quên 1 like, đăng ký kênh để ủng hộ cho những video sắp tới.

Thân ái & quyết thắng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Giáp Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại