Shark Việt chính thức 'rót' 5 tỷ đồng cho startup Dalat Foodie của bà mẹ bỉm sữa
Dalat Foodie kinh doanh thực phẩm hữu cơ theo mô hình Farm to Table (từ nông trại tới bàn ăn). Bên cạnh việc hợp tác với các kỹ sư tại các vùng nguyên liệu ở Lâm Đồng, Đồng Nai, Cần Thơ, startup này cũng mở cửa hàng tại Gò Vấp, đồng thời bán thực phẩm chế biến sẵn trên các nền tảng Grabfood, Vietnammm…
Sáng nay (8/6), tập đoàn Intracom của Shark Nguyễn Thanh Việt chính thức ký kết đầu tư cho startup Dalat Foodie của bà mẹ bỉm sữa Đỗ Phan Hoàng Sương.
Xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam mùa 3, Đỗ Phan Hoàng Sương có màn ra mắt khá thiện cảm khi mang cả 2 con lên gọi vốn 5 tỷ đồng cho 20% cổ phần Công ty TNHH Dalat Foodie Việt Nam.
Tuy nhiên, màn thuyết trình không chiếm được lòng tin của Shark Liên, còn bị Shark Hưng phê phán khi lạm dụng những từ đao to búa lớn như "blockchain", đồng thời mượn lời Shark Phú chất vấn: Nếu bạn thất bại, bạn sẽ làm gì hoàn vốn lại cho nhà đầu tư?
Trong khi đó, nhận xét về mô hình của Dalat Foodie, Shark Thái Vân Linh cho rằng startup không nhất thiết phải dùng quá nhiều tiền ngay lúc đầu để mở showroom mà nên thử làm một nhà hàng ảo để tìm hiểu khẩu vị của khách hàng. Shark Linh đề nghị đầu tư 5 tỷ cho 40% cổ phần.
Thương vụ khép lại khi Shark Việt đưa ra đề nghị 5 tỷ cho 20% cổ phần, bởi thái độ nghiêm túc và quyết tâm của startup đối với lĩnh vực hữu cơ.
Dalat Foodie kinh doanh thực phẩm hữu cơ theo mô hình Farm to Table (từ nông trại tới bàn ăn). Bên cạnh việc hợp tác với các kỹ sư tại các vùng nguyên liệu ở Đức Trọng, Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), Đồng Nai, Cần Thơ, startup này cũng mở cửa hàng tại Gò Vấp, đồng thời bán thực phẩm chế biến sẵn trên các nền tảng Grabfood, Vietnammm…
Theo Sương, Dalat Foodie nhắm tới việc giải quyết "từng nỗi đau của khách hàng". Ví như người phụ nữ muốn mua thực phẩm về tự chế biến thì cửa hàng sẽ bán rau tươi hoặc bán theo combo kèm thực đơn và gợi ý nấu nướng. Bên cạnh đó, Dalat Foodie cũng có đồ sơ chế và thực phẩm chế biến sẵn phục vụ cho từng đối tượng với mức độ bận rộn khác nhau.
Khởi sự kinh doanh từ năm 2015, Dalat Foodie chấp nhận lỗ đến năm 2018 để mở rộng công ty. Từ năm 2019, công ty mới có lãi. Tính đến 31/3/2019, Dalat Foodie đạt doanh thu 10,5 tỷ đồng, phục vụ hơn 15.000 khách hàng với lợi nhuận 0,46 tỷ đồng. Giá trị đơn hàng trung bình ở mức 290.000 đồng/đơn. Mục tiêu trong 5 năm tới, startup sẽ chiếm 20% thị phần thực phẩm hữu cơ dành cho em bé.
Vốn điều lệ của công ty là 2 tỷ đồng, thực góp mới ở mức 550 triệu đồng, có 2 cổ đông là Sương và chồng cô - người phụ trách kỹ thuật.
Với số vốn 5 tỷ đồng gọi trên Shark Tank lần này, Đỗ Phan Hoàng Sương cho hay sẽ dùng 1 tỷ đầu tư vào Marketing và Educate chuỗi cung ứng để áp dụng được công nghệ Blockchain, giúp khách hàng hiểu được cách sử dụng, 500 triệu tiếp theo đầu tư vào công nghệ quản lý, 1,5 tỷ để mở rộng nhà xưởng và showroom, số còn lại tập trung vào vốn lưu động và lưu động thường xuyên.
Bình luận trên fanpage Shark Tank Việt Nam, Sương cho biết sau khi sinh bé Soup được 3 tháng đã bấm nút xin thi Shark Tank. Bệnh phổi của con và chuỗi ngày đồng hành cùng bé trong bệnh viện thúc đẩy Sương tập trung vào mảng kinh doanh của mình nhiều hơn với mục tiêu giúp các em bé khỏe từ trong thai kỳ cho đến khi trưởng thành.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận