menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Shark Thủy - "Cá mập" duy nhất không học đại học, vướng tin đồn "cơm không lành" với nhà sản xuất

Nhà sản xuất bày tỏ không nên gán ghép một cách tùy tiện làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín chương trình.

Shark Nguyễn Ngọc Thủy từng 2 mùa tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam, đó là vào các mùa 2 năm 2018 và mùa 3 năm 2019. Khi đó, ông góp mặt trên ghế nóng với tư cách Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc một tập đoàn về giáo dục.

Shark Thủy là "cá mập" duy nhất chưa tốt nghiệp Đại học. Shark sinh ra từ một gia đình nông thôn có 4 anh chị em, học trường làng ở Ba Vì học môn nào cũng giỏi trừ tiếng Anh. Sau đó, Shark Thủy quyết tâm hợp tác với một thầy giáo để mở trung tâm luyện thi đại học tại khu vực Hà Đông. Khi đang là sinh viên năm nhất đại học Mỏ – Địa chất, Shark Thủy đã phải bảo lưu để tập trung hoàn toàn vào việc kinh doanh.

Shark Thủy - "Cá mập" duy nhất không học đại học, vướng tin đồn "cơm không lành" với nhà sản xuất
Shark Thủy ngồi ghế nóng Shark Tank Việt Nam 2 mùa.

Trong 2 mùa tham gia Shark Tank, Shark Thủy là người giữ tỷ lệ vàng của chương trình với lời đề nghị đầu tư vào 9 công ty trên truyền hình, trong đó có 8 công ty đã được rót vốn với tổng tiền đầu tư lên đến 74 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến cuối năm 2022, chỉ có 4/9 dự án còn hoạt động.

Sau dịch COVID-19, dư luận có phản ứng tiêu cực về những hoạt động liên quan đến ông Nguyễn Ngọc Thủy. Trên mạng xã hội, có nhiều bài viết, video với nội dung nhảm nhí, giật tít câu view, gán ghép với chương trình Shark Tank Việt Nam. Điều này đã khiến nhà sản xuất phải lên tiếng.

Theo đó, Giám đốc sản xuất đã cho hay: “Hoạt động của doanh nghiệp ông Nguyễn Ngọc Thủy hoàn toàn không phải là hoạt động của chương trình Shark Tank và không nên gán ghép một cách tùy tiện làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín chương trình".

Phía nhà sản xuất cũng cho hay, sau khi việc tham gia mùa 3 của Shark Thủy kết thúc, ông Nguyễn Ngọc Thủy đã hoàn thành xong vai trò của một nhà đầu tư cho các công ty khởi nghiệp. Đồng thời, chương trình không hề có sự hợp tác nào với ông hay các doanh nghiệp do ông sở hữu điều hành.

Shark Thủy - "Cá mập" duy nhất không học đại học, vướng tin đồn "cơm không lành" với nhà sản xuất
Shark Thủy và nhà sản xuất Shark Tank Việt Nam bị đồn "cơm không lành, canh không ngọt" sau đó.

Một số phát ngôn đáng chú ý của Shark Thủy:

"Anh muốn cứu vớt dự án này! Anh thích lao vào, khi người khác bỏ đi".

"Hồ màu đỏ hãy làm cho nó xanh, nhưng nó có mây, muốn nó trong xanh thì phải cho nước trong vào. Muốn nước trong thì hãy mở rộng hồ. Chúng tôi cứ làm việc chăm chỉ như những người thợ mỏ hàng ngày, và đôi khi chúng tôi tìm thấy thành công vì những lý do mà đôi khi chúng tôi thậm chí không nghĩ đến lúc đầu, tôi gọi đó là đào mỏ".

“Tôi tin rằng đó không phải là tất cả những gì ông lớn có thể làm. Bởi vì người lớn làm rất nhiều việc. Nếu tôi đủ tốt, tôi sẽ làm điều gì đó thực sự tốt, vì vậy có thể tôi sẽ thành công" .

Shark Thủy - "Cá mập" duy nhất không học đại học, vướng tin đồn "cơm không lành" với nhà sản xuất

Một trong những phát ngôn của Shark Thủy.

"Chúng tôi tiếp tục làm việc chăm chỉ với tư cách là những người khai thác mỗi ngày và đôi khi chúng tôi tìm thấy thành công vì những lý do mà đôi khi chúng tôi thậm chí không nghĩ đến lúc đầu, tôi gọi đó là đào mỏ."

“Tôi quyết định chọn dừng việc học để khởi nghiệp, vì biết mình không thể làm hai việc cùng một lúc".

"Nếu bạn có đam mê, xác định rõ ràng điều mình muốn làm và sẵn sàng thỏa hiệp, chấp nhận nhiều lần thử và sai thì hãy lựa chọn và chịu trách nhiệm”.

"Người ta thường nói 'trâu chậm uống nước đục'. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi về đàm phán thì có lẽ, mình cứ chậm chút, có khi được mua rẻ".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại