menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

Shark Liên đánh bóng golf xuống hồ lắng: Sông Đuống vi phạm an toàn nước sạch

Khi Shark Liên đã thích, mọi việc đều có thể nhúc nhích.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên), Chủ tịch Tập đoàn Aqua One kiêm Chủ tịch Công ty Nước mặt Sông Đuống tập golf trong Nhà máy nước mặt Sông Đuống. Đáng nói, bóng golf được đánh thẳng xuống hồ sơ lắng.

Theo một số chuyên gia, việc đánh bóng golf có khả năng sẽ làm vỡ các mảnh vi nhựa (hạt nhựa có kích thước nhỏ hơn 5mm), các cơ quan quốc tế đã có nhiều nghiên cứu liên quan đến vi nhựa đến sức khỏe của con người. Việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe hàng vạn người, khiến dư luận vô cùng bức xúc và lo lắng.

Trao đổi với PV Tiền Phong, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, trong hàng rào nhà máy, thì an ninh nguồn nước, công trình cấp nước phải được bảo vệ tuyệt đối, nghiêm ngặt. Trong đó có cả việc kiểm soát người ra, vào công ty, nếu có hành động đánh bóng golf xuống mặt hồ lắng là vi phạm nguyên tắc đảm bảo an toàn nguồn nước. Theo vị này, chính việc không đảm bảo an toàn vùng bảo vệ hồ lắng hồ Đầm Bài (hồ lắng cho nhà máy nước sạch sông Đà) nên mới để xảy ra sự cố dầu thải trước đó.

Thực tế, việc nâng cao thể chất cho chuyên gia, công nhân trong khuôn viên nhà máy có thể có sân bóng đá, tennis, cầu lông… tuy nhiên không được phép ảnh hưởng đến nguồn nước. “Nguyên tắc bán kính từ mép hồ qua 30m phải đảm bảo”, đại diện Sở Xây dựng cho hay.

Trước đó, trao đổi với báo chí, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng Tạ Quang Vinh cho biết, Hà Nội giao đất cho phía chủ đầu tư Nhà máy Nước mặt Sông Đuống thì việc phê duyệt dự án, quy hoạch cũng do Thành phố Hà Nội thực hiện. Bộ Xây dựng không cấp đất, không phê duyệt dự án nên không biết được bên trong Nhà máy Nước mặt sông Đuống có những hạng mục gì?. Bộ Xây dựng chỉ kiểm soát chất lượng công trình và nghiệm thu.

Ông Vinh cũng cho biết, Bộ không nắm được nội dung này vì đã phân cấp cho Hà Nội.

Được biết, sau khi gây bức xúc dư luận, đến thời điểm này, những thảm tập golf trong nhà máy nước mặt sông Đuống đã bất ngờ "biến mất".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại