menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Shark Hưng, Shark Phú phát ngôn để đời về thưởng Tết

Không chỉ là vấn đề của nhân viên, thưởng Tết còn là bài toán của người làm chủ.

Trong những ngày cuối năm, thưởng Tết là vấn đề được người làm công ăn lương đặc biệt quan tâm. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các sếp cũng không khỏi lo lắng khi phải giải bài toán thưởng Tết.

Vừa qua, cộng đồng mạng đã “đào lại” câu nói ấn tượng của các Shark Việt chia sẻ để đời về chuyện thưởng Tết.

Shark Hưng: Sát tết nên nhảy việc hay đợi thưởng Tết?

Cuối năm 2020, Shark Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group chia sẻ về việc "Sắp Tết, có nên nhảy việc không hay đợi thưởng". Shark Hưng thẳng thắn cho rằng chuyện nhảy việc không phụ thuộc vào thưởng Tết.

Shark Hưng, Shark Phú phát ngôn để đời về thưởng Tết
Shark Phạm Thanh Hưng: Nên nhảy việc hay đợi thưởng Tết. Ảnh: Internet

Shark Hưng nói: "Cái này thì không phải phụ thuộc vào thưởng đâu. Nếu các bạn đã muốn nhảy việc rồi thì quan trọng là các bạn đã có việc khác tốt hơn chưa?

Không nên vì vài đồng tiền thưởng, nếu bạn đã muốn đi rồi thì thưởng không quá quan trọng. Nếu bạn cố gắng để có thưởng, kéo dài thời gian thì có thể nhận phải những đánh giá là thực dụng quá. Hãy quyết định vì những yếu tố khác, không nên ở lại hay ra đi vì tiền thưởng".

Shark Phú: Thưởng Tết là giọt nước tràn ly

Shark Phú - Chủ tịch HĐQT Sunhouse cũng từng nói về việc thưởng Tết xong mới nghỉ việc, tuy nhiên quan điểm này có phần khác Shark Hưng.

Shark Phú nói: "Không chỉ phải làm đúng, làm đủ, làm tốt, chúng ta còn phải làm hơn những gì đã cam kết thì mới có nguồn để thưởng. Đây là điều mà cả người lao động và người làm chủ cần hiểu rõ để đảm bảo cân bằng cho cả 2 bên".

Shark Hưng, Shark Phú phát ngôn để đời về thưởng Tết
Shark Phú: Thưởng Tết là giọt nước tràn ly. Ảnh: Sunhouse

Về làn sóng nghỉ việc sau Tết, Shark Phú cho rằng tiền thưởng Tết là giọt nước tràn ly khiến cho nhân viên đi đến quyết định nghỉ việc: "Người ta cố gắng chịu đựng 1 - 2 tháng nữa để nhận thưởng cuối năm rồi họ sẽ chuyển đổi công việc. Nguồn cơn khi họ thay đổi công việc không phải do thưởng Tết mà xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác tích lũy trước đó. Có thể trong quá trình làm việc hàng ngày, môi trường, văn hoá, chế độ chính sách của công ty đã gây ức chế với họ. Cộng thêm thưởng Tết không như kỳ vọng nên họ quyết định ra đi. Thưởng Tết chỉ là giọt nước làm tràn ly còn phần chính nằm ở chỗ khác".

Shark Thuỷ: Phải biết thưởng Tết một cách thông minh

Năm 2019, Shark Thuỷ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Egroup từng có những lời khuyên về hình thức thưởng Tết cho nhân viên ở các startup khi có nguồn tài chính eo hẹp.

Shark Hưng, Shark Phú phát ngôn để đời về thưởng Tết
Shark Thuỷ: Phải biết thưởng Tết một cách thông minh. Ảnh: Egroup

Theo Shark Thuỷ, nhân viên nên được nhận thưởng vì đã làm việc nỗ lực cả năm rồi: "Về bản chất, nhân viên đã làm việc nỗ lực trong 1 năm qua thì họ nên được nhận thưởng. Các startup mới hoạt động, đang khó khăn mà phải bỏ tiền mặt ra thưởng thì rất khó, vậy nên các bạn phải biết thưởng một cách thông minh".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại