menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Shark Nguyễn Hòa Bình

Shark Bình: Thái độ quan trọng hơn trình độ

Đây là điều tôi thường nói không chỉ với các startup mà còn với chính các đồng nghiệp, nhân viên của mình tại NextTech Group.

Về deal rót 100.000 USD vào startup Edu2Review, đây thực chất là deal đầu tư vào con người, đội ngũ founder, hơn là mô hình kinh doanh. Nói theo cách của tôi, startup vẫn chưa thực sự tìm được long mạch. Như vậy cũng tốt, startup chưa hoàn thiện, Shark mới có cơ hội tham gia đóng góp, hỗ trợ trong deal này.

Ở Edu2Review có một số vấn đề: Ý tưởng chưa thực sự rõ ràng, Startup chọn thị trường ngách khá hẹp, Scale up sau này rất khó khăn, Mô hình kinh doanh này trên thế giới chưa từng có, chưa được kiểm chứng...

Nhưng bù lại, Edu2Review có đội ngũ nhiệt huyết. Cùng với CEO Hồ Hoàn, sự xuất hiện của founder người Canada phần nào khiến tôi tin tưởng. Chưa kể, trong hệ sinh NextTech Group, cũng đang có một startup Tech - Giáo dục là Teky có thể phối kết hợp về lâu dài.

Và quan trọng hơn là thái độ tích cực của Edu2Review đã thuyết phục tôi xuống tiền. Dù gọi vốn trong ít phút ngắn ngủi, nhưng Hoàn thể hiện là một người biết lắng nghe, biết thay đổi qua câu chuyện của Shark Dzung (3 năm trước Hoàn từng gọi vốn từ Shark Dzung và bị từ chối. Sau 3 năm, Hoàn thay đổi từng chút để tiếp tục gọi vốn - kiên định và bền bỉ).

Về vấn đề cốt lõi nhất của Edu2Review là mô hình kinh doanh, tôi vẫn rất nghi ngờ và khuyên Hoàn hãy tiếp tục cải tiến, thay đổi. Thị trường mà bạn tham gia hẹp lắm, mục tiêu trở thành startup Kỳ Lân vào năm 2021 với mô hình kinh doanh này là bất khả thi.

Tất nhiên, sinh ra không có ai hoàn hảo hay tốt ngay. Có thể xem đây là "cơ hội thứ hai" đắt giá dành cho Hoàn, và Edu2Review - cũng chính là lý do NextTech Group hợp tác cùng Shark Tank Việt Nam cung cấp gói huấn luyện (mentorship) hỗ trợ các bạn startup. Thất bại không đáng sợ, đáng sợ là khi chúng ta không biết bắt đầu lại từ đâu. Các startup thực sự cần hỗ trợ hãy inbox cho tôi, quỹ khởi nghiệp Next100 Startup Soulmate luôn chào đón.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Shark Nguyễn Hòa Bình

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại