menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Đăng Lữ Pro

Series về phân tích kĩ thuật theo Price Action (Phần 2)

PHẦN 2: MỤC ĐÍCH CỦA VIỆC XÁC ĐỊNH MARKET STRUCTURE - XU HƯỚNG GIÁ LÀ GÌ?

Có nhiều bạn nhắn hỏi thấy gì mà key level rồi key level quan trọng, sao mà rắc rối quá. Và mục đích của việc xác định xu hướng giá hiện tại để làm gì? Có ý nghĩa gì trong việc ra quyết định mua bán cổ phiếu?

Nếu thị trường hay cổ phiếu vẫn đang trong 1 xu hướng tăng (trong chứng khoán mình chỉ áp dụng khung Daily trở lên): việc của chúng ta đơn giản là sẽ canh mua. Vậy khi nào mua? Có 2 nơi mình thường sẽ ra quyết định mua cổ phiếu:

+ Thứ 1: tại key level của xu hướng tăng ( ở đỉnh cũ) (vùng này thì cần kết hợp sự hợp lưu của 1 vài yếu tố nữa, mình sẽ đề cập ở những bài viết sau).

+ Thứ 2: tại Key level quan trọng của xu hướng tăng.

Tại sao mình lại thường mua ở 2 nơi này:

+ Thứ 1: tại key level của xu hướng tăng (ở đỉnh cũ) vì đây là mức giá được xem như là vật cản mà nếu cổ phiếu muốn tiếp tục duy trì được xu hướng tăng cần phải vượt qua, ở đây cần dồn rất nhiều khối lượng để có thể bứt lên được nên giá sau khi bứt qua được vùng đỉnh này và quay về test lại thì các tổ chức lớn thường có xu hướng bảo vệ vùng giá này.

+ Thứ 2: : tại key level quan trọng của xu hướng tăng, ở đây đơn giản là nơi mà nếu xu hướng tăng tiếp tục được duy trì thì giá không thể phá vỡ vùng này (ví dụ rõ thấy nhất là cây nến ngày 15/03, rất nhiều người cho rằng VN-Index đã phá vỡ đường Trendline tăng giá và thị trường đã chuyển sang downtrend nhưng đối với quan điểm của mình 1 khi nó chưa phá vỡ vùng 1400 thì xu hướng của VN-Index ở khung Daily vẫn là xu hướng tăng - xem lại bài phần 1 mình có đính kèm hình xu hướng của VN-Index ko biết có ai để ý không)

Đối với trường hợp thị trường hay cổ phiếu đã mất xu hướng tăng và chuyển sang xu hướng giảm:

+ Ở những thị trường như phái sinh hoặc Forex thì chúng ta sẽ chuyển sang canh bán.

+ Tuy nhiên, ở thị trường chứng khoán cơ bản, việc của chúng ta là lựa ra những doanh nghiệp tốt, có nền tảng lâu dài và phát triển vững bền trong tương lai, mua và nắm giữ do đó chiến lược của mình như sau:

-Nếu ở khung thời gian Daily cổ phiếu chuyển từ xu hướng tăng sang xu hướng giảm, thì mình sẽ mua trung bình giá ở key level quan trọng ở khung thời gian Weekly.

-Nếu ở khung thời gian Weekly cổ phiếu chuyển từ xu hướng tăng sang xu hướng giảm, thì mình sẽ mua trung bình giá ở key level quan trọng ở khung thời gian Monthly.

Còn đối với những ai chỉ trade ngắn hạn và xem thị trường chứng khoán như 1 nơi ra vào thường xuyên hoặc lỡ đã mua những con hàng lởm thì mình khuyên cần có sự kỷ luật và quyết đoán khi ra quyết định một khi thị trường đã phá vỡ xu hướng tăng và chuyển sang xu hướng giảm. Không nên hi vọng mù quáng để rồi khi giá cứ rớt dần rớt dần rồi đến khi buông xuôi không thể cắt được nữa vì đã mất quá nhiều!

Series về phân tích kĩ thuật theo Price Action (Phần 2)
Series về phân tích kĩ thuật theo Price Action (Phần 2)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Đăng Lữ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
6 Bình luận 9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại