menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Đăng Lữ Pro

Series về phân tích kĩ thuật theo Price Action: Bull trap và Bear trap (Phần 3)

Trước khi bước vào phần 3 cho mình chia sẻ 1 chút nha. Có nhiều người nói mình copy phương pháp của người này, người kia và mình cũng không hề giấu diếm, đây không phải là phương pháp mình phát minh ra nên chắc chắn nó không thể là của mình rồi, và nói thật phương pháp này cũng có đầy trên mạng rồi và nó cũng không của riêng 1 ai cả.

Việt Nam cũng có mà nước ngoài cũng có. Ai muốn học nhanh hơn thay vì chờ đợi bài viết của mình thì có thể lên mạng tìm hiểu. Những bạn nào thấy phương pháp này hay thì có thể cmt cám ơn hay like, share để động viên tinh thần là được rồi. Chỗ nào không hiểu thì có thể pm riêng mình để mình giải đáp riêng. Còn những ai cảm thấy không thích thì có thể chuyển sang bài viết khác trong group, chứ bây giờ mình cũng không tranh luận trong các post nữa tránh mất thời gian. Dù sao mình cũng có công giới thiệu đến cộng đồng 1 phương pháp hay mà đúng không?

Nhưng có lưu ý là dù phương pháp có hay đến mấy thì cũng chỉ giúp chúng ta nâng được tỉ lệ chiến thắng lên chứ không thể nào tuyệt đối 100% được. Chỉ có 1 điều mình dám cam kết: đây là 1 phương pháp đáng để học hỏi dành cho những bạn nào áp dụng đến phân tích kỹ thuật và những ai theo dõi, rèn luyện 1 cách nghiêm túc ít nhất sẽ giúp cho các bạn hạn chế tối đa sự thua lỗ trong quá trình đầu tư. Và ưu điểm của phương pháp này là sự đơn giản, nên những ai thích đầu tư theo cách đơn giản và nhẹ nhàng nhất thì nên quan tâm. Còn bây giờ mình bắt đầu vào nội dung chính của phần 3 nha!

Xu hướng tăng kết thúc và xu hướng giảm hình thành khi có ĐỦ 2 điều điện:

1. Giá giảm mạnh & thực sự phá qua key level quan trọng của xu hướng tăng

2. Tiếp tục tạo đáy sau thấp hơn đáy trước

Xu hướng giảm kết thúc và xu hướng tăng hình thành khi có ĐỦ 2 điều kiện:

1. Giá tăng mạnh & thực sự phá qua key level quan trọng của xu hướng giảm

2. Tiếp tục tạo đỉnh sau cao hơn đỉnh trước

Bear Trap (bẫy giảm giá) là gì:

Giá giảm chưa thực sự phá qua key level quan trọng của xu hướng tăng hoặc vừa phá qua key level quan trọng của xu hướng tăng nhưng sau đó lập tức bật tăng mạnh lên ngay sau đó mà không tiếp tục giảm xuống nữa.

-- Những tay to (cá mập, hay nhà tạo lập thị trường) đã lừa những nhà đầu tư nhỏ lẻ phải thực hiện hành động cắt lỗ vì tưởng giá đã phá vỡ mức hỗ trợ, tuy nhiên sau đó giá lại tăng, thậm chí là tiếp tục vượt qua đỉnh cũ.

Bull Trap (bẫy tăng giá) là gì:

Giá tăng chưa thực sự phá qua key level quan trọng của xu hướng giảm hoặc vừa phá qua key level quan trọng của xu hướng giảm nhưng sau đó lập tức bị giá từ chối giảm mạnh xuống ngay sau đó mà không tiếp tục tăng lên nữa.

-- Những tay to (cá mập, hay nhà tạo lập thị trường) đã lừa những nhà đầu tư nhỏ lẻ, những người theo trường phái đánh eakout (vượt đỉnh) vì tưởng giá đã phá vỡ mức kháng cự, tuy nhiên sau đó giá lại giảm mạnh, dẫn đến việc thua lỗ nặng của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Bài học rút ra: Khi đọc những lý thuyết này thì ai cũng cho rằng: “Ui trời, sao mà nó dễ ợt, có gì đâu mà khó”. Nhưng để làm được thì đòi hỏi bạn cần 1 tâm lý thật vững vàng, phân tích thật kỹ và tin tưởng vào doanh nghiệp , cổ phiếu của mình mua để tránh phải sợ hãi khi cổ phiếu chỉ mới vừa giảm qua key level quan trọng đã vội vã cắt lỗ hay để tránh tâm lý Fomo sợ lỡ đánh mất cơ hội mà tranh nhau đu trần khi cổ phiếu chỉ vừa mới bứt đỉnh. Dù có theo trường phái nào đi chăng nữa, phân tích cơ bản hay kỹ thuật, thì nỗi sợ hãi và sự tham lam luôn tồn tại trong vô thức của mỗi con người. Và để xóa bỏ được nó thì bạn phải mất rất nhiều thời gian rèn luyện, cần phải xây dựng được cho mình 1 phương pháp giao dịch của riêng bản thận và kỷ luật tuân thủ theo phương pháp đó!

Series về phân tích kĩ thuật theo Price Action: Bull trap và Bear trap (Phần 3)
Series về phân tích kĩ thuật theo Price Action: Bull trap và Bear trap (Phần 3)
Series về phân tích kĩ thuật theo Price Action: Bull trap và Bear trap (Phần 3)
Series về phân tích kĩ thuật theo Price Action: Bull trap và Bear trap (Phần 3)
Series về phân tích kĩ thuật theo Price Action: Bull trap và Bear trap (Phần 3)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Đăng Lữ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại