menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ha Anh Tran Pro

Series phân tích kĩ thuật cơ bản- Phần 1: Những khái niệm cơ bản về xu hướng

Lời mở đầu:

Thị trường vừa trải qua một đợt sụt giảm mạnh 24% (từ 1.530 điểm về 1.160 điểm), chấp nhận rằng thị trường đã bước vào downtrend và sau khi cơ cấu danh mục đưa về không margin thì đây là thời gian vàng để các nhà đầu tư tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm để chuẩn bị hành trang sẵn sàng khi thị trường cân bằng và quay trở lại chu kì tăng trưởng mới. Hiểu được điều đó HAT TEAM xin gửi đến anh chị nhà đầu tư series về phân tích kĩ thuật cơ bản được tổng hợp lại. Hi vọng sẽ giúp ích nhiều cho anh chị trong quá trình đầu tư.

Các nhà phân tích kỹ thuật tin vào thị trường di chuyển theo xu hướng bằng cách này hay cách khác và các nhà giao dịch thành công là họ thành công trong việc xác định xu hướng chính và giao dịch theo chiều của xu hướng đó. Xác định đúng xu hướng chính là chìa khóa để trở nên lớn mạnh trên thị trường tài chính.

Tầm quan trọng của việc xác định xu hướng là giao dịch theo chiều của xu hướng chính:

▪ Luôn giao dịch theo chiều của xu hướng

▪ Xu hướng là bạn

▪ Đừng bao giờ đi ngược xu hướng

▪ Hãy bơi theo dòng chảy

▪ Hãy chơi thái cực quyền với thị trường

▪ Hãy là 1 con tắc kè hoa khi tham gia thị trường

Ưu điểm của việc xác định xu hướng:

▪ Đa phần các khoản lãi lớn được tạo ra từ các thị trường có xu hướng mạnh – tăng hoặc giảm. Chính những động thái lên xuống lớn giúp bạn kiếm được nhiều tiền nhất.

▪ Bạn sẽ mất tiền khi giao dịch theo xu hướng đi ngang, bạn nên đứng ngoài trong xu hướng đi ngang

▪ Bạn sẽ biết khi nào xu hướng đang thay đổi

Bằng cách giao dịch theo xu hướng của xu hướng chính sẽ giúp ta:

▪ Ngồi trên tàu và thu lời từ những chuyển động lớn

▪ Tránh được thua lỗ lớn

Thị trường luôn vận động theo 3 hướng: đi lên, đi xuống, và đi ngang. Xu hướng đi tăng được định nghĩa là chuỗi liên tiếp các điểm đỉnh sau cao hơn đỉnh trước và đáy sau cao hơn đáy trước. Xu hướng giảm là chuỗi các đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước và đáy sau thấp hơn đáy trước. Xu hướng đi ngang là 1 chuỗi các đỉnh nằm ngang và các đáy nằm ngang.

Cách sử dụng đường xu hướng:

▪ Đường xu hướng giúp xác định các điểm cực đại của các giai đoạn điều chỉnh

▪ Nó cho chúng ta biết khi nào xu hướng đang thay đổi:

• Miễn là các đường xu hướng không bị vi phạm, nó có thể được sử dụng để xác định các vùng mua, bán (hỗ trợ, kháng cự)

• Thông tường, việc phá vỡ lên trên (hoặc thủng xuống dưới) đường xu hướng là 1 trong những cảnh báo sớm tốt nhất về sự thay đổi xu hướng

Cách vẽ các đường xu hướng:

▪ Đường xu hướng tăng, ta nối mức đáy thấp nhất với mức đáy cao hơn kế tiếp trong 1 đợt tăng giá. Cần có ít nhất 2 điểm để vẽ đường xu hướng và điểm thứ 3 để xác nhận hiệu lực của đường xu hướng. Số lần đường xu hướng này được kiểm tra càng nhiều thì đường xu hướng tăng này càng mạnh.

Series phân tích kĩ thuật cơ bản- Phần 1: Những khái niệm cơ bản về xu hướng

▪ Đường xu hướng giảm: để vẽ đường xu hướng giảm, ta nối đỉnh cao nhất với đỉnh thấp hơn kế tiếp trong 1 đợt giảm. Cần có ít nhất 2 điểm để vẽ đường xu hướng và điểm thứ 3 để xác nhận đường xu hướng này có hiệu lực. Số lần kiểm tra đường xu hướng này càng nhiều thì đường xu hướng giảm này càng mạnh

Series phân tích kĩ thuật cơ bản- Phần 1: Những khái niệm cơ bản về xu hướng

▪ Sự phá vỡ (break) đường xu hướng là 1 trong những cảnh báo sớm tốt nhất về sự thay đổi xu hướng. Nó cảnh báo vệ sự thay đổi hướng đi của giá.

Trong 1 xu hướng tăng, sự phá thủng đường xu hướng tăng cho thấy sự thay đổi xu hướng thành xu hướng giảm và là lúc để bán.

Series phân tích kĩ thuật cơ bản- Phần 1: Những khái niệm cơ bản về xu hướng

Ngược lại, trong 1 xu hướng giảm, sự phá vỡ đường xu hướng là dấu hiệu ban đầu cho thấy xu hướng thay đổi thành xu hướng tăng và đây là thời điểm để mua.

Phần tiếp theo sẽ được team cập nhật tiếp trong thời gian tới. Anh chị ấn theo dõi để có thể nắm bắt được thông tin một cách nhanh nhất.

Bài viết do HAT Team thực hiện. Nếu NĐT cần tư vấn cổ phiếu, cơ cấu lại danh mục, nhận khuyến nghị có thể liên hệ SĐT/Zalo: Trần Hà Anh 097.192.8620 (Phòng TVĐT 87 VPS).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ha Anh Tran Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

28 Yêu thích
14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại