menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Văn Sơn

Sếp Viwasupco: “Chúng tôi là nạn nhân lớn nhất”

"Chúng tôi là nạn nhân lớn nhất, nên rất mong trong thời gian tới công an sớm tìm ra thủ phạm" là phát ngôn ấn tượng được BizLIVE ghi nhận trong tuần.

Sáng 15/10, tại cuộc tiếp xúc cử tri Hà Nội của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu Quốc hội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trả lời về vấn đề nước sạch sông Đà "có mùi lạ".

Về nguyên nhân mùi lạ trong nước, ông Chung nêu "do ở trên đầu nguồn nước có một số người dân đã vào đổ dầu phế thải vào đầu con suối và chảy ra hồ. Nhà máy không kiểm soát tốt dẫn đến chảy vào hệ thống lọc nước của nhà máy".

"Từ hệ thống lọc nước đã đi xuống vào hệ thống nước ăn của người dân. Đây chính là nguyên nhân tạo ra mùi bất thường này", ông nói.

Phó Giám đốc Viwasupco nói là nạn nhân lớn nhất

Tại buổi họp báo thông tin về việc ô nhiễm nguồn nước sạch cung cấp cho TP.Hà Nội tổ chức chiều 17/10, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc CTCP nước sạch sông Đà có phương án bồi thường hoặc xin lỗi người dân TP.Hà Nội hay không, khi hợp đồng mua bán nước là hợp đồng kinh tế giữa bên mua và bên bán và bên bán là Công ty đã cung cấp sản phẩm không đạt chất lượng.

Ông Bùi Đăng Khoa - Phó Giám đốc CTCP nước sạch sông Đà (Viwasupco) nói: "Chúng tôi là nạn nhân lớn nhất và chúng tôi đang chờ kết quả điều tra từ các cơ quan công an".

Hiện tại cơ quan công an đã tiến hành khởi tố và khi nào có kết luận của cơ quan công an, doanh nghiệp mới tiến hành xử lý thiệt hại.

“Cần mạnh dạn cho các HTX vay tín chấp”

Tại Diễn đàn Kinh tế hợp tác, Hợp tác xã (HTX) năm 2019: Cơ hội và thách thức phát triển diễn ra sáng 14/10, các đại biểu, doanh nghiệp đã thảo luận, nêu ra những khó khăn và đề xuất giải pháp nhằm phát triển nền kinh tế hợp tác.

Nhấn mạnh về giải pháp gỡ khó về vốn cho HTX, TS. Lê Thành, Viện trưởng Kinh tế Nông nghiệp Hữu cơ, lãnh đạo Công ty Lavifood cho rằng, các HTX muốn thành công với quy mô lớn thì phải có hỗ trợ của ngân hàng.

Hiện Lavifood đang đối ứng 45% vốn và trả lãi vay bằng vốn thương mại. Nếu ngân hàng không có quan điểm rõ nét về đầu tư chế biến nông sản, công nghệ cao thì khó phát triển. Do đó, cần có quan điểm rõ ràng hợp tác xã nào tạo việc làm, đầu tư công nghệ cao, liên kết sâu rộng với HTX… thì cần có chính sách hỗ trợ vốn, ông Thành nói.

“30% số vụ tai nạn giao thông do tài xế thiếu ngủ”

Ngày 19/10, đã diễn ra Ngày hội chăm sóc bác tài - Driver Care Day” năm 2019 do Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp cùng Bệnh viện ô tô tổ chức. Đây là năm thứ 4 liên tiếp sự kiện này được diễn ra, cũng là năm thứ 4 được tổ chức tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội.

Tại sự kiện, ông Trần Hữu Minh - Phó Chánh văn phòng Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, hơn 30% số vụ tai nạn giao thông là do tài xế buồn ngủ.

"Việc lái xe mất ngủ hai tiếng gây tác hại ngang bằng với việc uống 3 chai bia", ông Minh nói.

Vì vậy, giải pháp căn cơ nhất là cần có hệ thống dừng, nghỉ cho lái xe trên tất cả các tuyến cao tốc mà còn phục vụ cho huyện lộ, tỉnh lộ và không chỉ phục vụ cho lái xe vận tải, còn cả các lái xe cá nhân tham gia giao thông, ông Minh cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại