menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Sếp Savills Việt Nam: Cấp “sổ đỏ” cho condotel, 50 ngành hưởng lợi

Đó là quan điểm của ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao, bộ phận Đầu tư, Savills Vietnam khi trao đổi về việc Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn cấp “sổ đỏ” cho căn hộ condotel.

Trao đổi với BizLIVE, ông Sử Ngọc Khương cho rằng, việc Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành văn bản hướng dẫn cấp “sổ đỏ” cho căn hộ condotel là một tín hiệu tốt đối với thị trường bất động sản của Việt Nam ngay đầu năm 2020, đặc biệt là dành cho các đơn vị đầu tư trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Theo ông Khương, nếu văn bản naỳ được triển khai, sẽ là một đòn bẩy rất lớn cho khu vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Ông Giám đốc cấp cao, bộ phận Đầu tư Savills cho rằng, về cơ bản, các doanh nghiệp đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hoạt động dựa trên 2 nguồn thu nhập chính. Một là bán biệt thự nghỉ dưỡngcăn hộ nghỉ dưỡng, và thứ 2 là từ các hoạt động, dịch vụ giải trí ở các dự án này.

Trong thời điểm này, sự sụt giảm từ doanh thu của dịch vụ nghỉ dưỡng, chủ đầu tư sẽ tận dụng lợi thế từ việc người mua được quyền sở hữu "sổ đỏ", "sổ hồng" trên tài sản sở hữu, để kích thích nhu cầu của người mua, từ đó bảo toàn được số vốn đầu tư ban đầu.

Phân tích sâu hơn về tác động của việc có thể cấp “sổ đỏ” cho loại hình căn hộ condotel, ông Khương cho rằng, đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, đây cũng được coi là một động thái tích cực, trong bối cảnh thị trường bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP.Hồ Chí Minh đang gặp nhiều vướng mắc về pháp lý hay hạn chế trong nguồn cung. Họ cũng sẽ yên tâm hơn trong việc chủ động gia tăng lợi nhuận bằng cách sở hữu một loại hình tài sản mới như biệt thư second home, condotel hay officetel.

“Từ việc hỗ trợ được các doanh nghiệp đầu tư bất động sản, nhóm đối tượng có liên kết ngành mạnh với trên 50 ngành nghề liên quan: ngân hàng, xây dựng, vật liệu máy móc, du lịch…,một bộ phận của nền kinh tế Việt Nam nói chung cũng sẽ từ đó được hưởng lợi”, ông Khương nhận định.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo chí, ông Mai Văn Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý đất đai khẳng định "văn bản của tổng cục là hướng dẫn các địa phương dựa trên những quy định đã có trong các luật" và văn bản gửi đi "chỉ là văn bản hướng dẫn, chứ không phải văn bản quy phạm pháp luật".

Ông Phấn cho biết, với trường hợp các dự án có công trình căn hộ du lịch, biệt thự du lịch có đủ điều kiện được chuyển nhượng theo quy định của Luật kinh doanh bất động sản, việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng cho bên nhận chuyển nhượng được thực hiện theo nghị định 43/2014 và nghị định 01/2017 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đất đai. Tuy nhiên, việc cấp giấy chứng nhận sở hữu công trình xây dựng ở đây là cấp theo thời hạn của dự án.

"Khi giao đất, cho thuê đất thương mại, dịch vụ thực hiện dự án thì đều có thời hạn không quá 50 năm, trường hợp đặc biệt không quá 70 năm. Vì vậy, khi cấp giấy chứng nhận cũng sẽ theo thời hạn 50 hoặc 70 năm", ông Phấn nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại