menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Hoa

Sếp Qualcomm xem “Huawei mạnh ngang Apple”

Sau khi chính thức nhậm chức CEO Qualcomm vào tuần này, Cristiano Amon đã nhận lời thực hiện bài phỏng vấn đầu tiên với giới truyền thông.

Theo báo cáo, ông Amon bày tỏ rằng Qualcomm hy vọng sẽ ngày càng trở nên lớn mạnh hơn tại thị trường Trung Quốc và tìm kiếm sự tăng trưởng doanh thu hơn nữa. Ông đề cập đến những khoảng trống mà Huawei đã để lại trên thị trường Android. Ông cũng chỉ ra rằng về mặt cao cấp, cơ hội khai thác tiềm năng của Huawei không hề thua kém khi có được những khách hàng lớn như Apple.

Sếp Qualcomm xem “Huawei mạnh ngang Apple”
CEO Qualcomm Cristiano Amon.

Khi nói về việc kinh doanh tại thị trường Trung Quốc, ông Amon ca ngợi khách hàng về tinh thần hợp đồng và tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ. Trong năm tài chính gần đây nhất, trong số 16,5 tỷ USD doanh thu từ chip của Qualcomm, có đến 12,8 tỷ USD được đóng góp từ điện thoại di động. Đây là ngành kinh doanh chủ lực cốt lõi không thể thiếu và cần tiếp tục đẩy mạnh.

Ngoài ra, một số nhà phân tích cũng đề cập rằng mức độ nhận biết thương hiệu của Qualcomm không tốt bằng Intel và Nvidia. Amon ám chỉ rằng họ đã xây dựng một chiến lược thương hiệu mới cho chip Snapdragon. Ông nói “Ngành công nghiệp smartphone đang trở nên trưởng thành hơn và mọi người bắt đầu quan tâm đến những gì bên dưới lớp vỏ kính”.

Được biết, hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics gần đây đã có một cái nhìn về sự cân bằng quyền lực trên thị trường chip xử lý băng tần cơ sở toàn cầu. Công ty cũng đã xem xét các chip hỗ trợ mạng di động trong smartphone và các thiết bị di động khác. Trong quý 1/2021, Strategy Analytics tuyên bố rằng có sự tăng trưởng đáng kể trong thị trường chip, về cơ bản bắt nguồn từ sự phục hồi của thị trường smartphone sau ảnh hưởng của đại dịch Cvodi-19. Ngoài ra, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 5G cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi nhanh chóng.

Sếp Qualcomm xem “Huawei mạnh ngang Apple”

Doanh thu từ các nhà cung cấp sản phẩm băng tần cơ bản trong quý 1/2021 lên tới 7,4 tỷ USD, tăng 27% so với kết quả của quý 1/2020, trong đó Qualcomm đứng đầu với 53% thị phần, MediaTek đứng ở vị trí thứ hai với 25% và Samsung LSI đứng ở vị trí thứ ba với 10%. Ngoài ra, Intel và Unisoc góp mặt vào danh sách hai vị trí còn lại của Top 5.

Nếu chỉ xem xét phân khúc 5G, Qualcomm là cái tên đứng đầu không thể tranh cãi, trong đó thị phần của công ty trong quý đầu tiên xấp xỉ 70%. Tuy nhiên, một công ty quan trọng khác trong mảng 5G chính là MediaTek đang có dấu hiệu phát triển hoạt động kinh doanh mạnh mẽ, với doanh thu từ băng tần cơ sở của MediaTek tăng 162% trong năm./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả