menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Sếp Pyn Elite Fund "trải lòng" với nhà đầu tư thua lỗ sau một năm rưỡi tham gia quỹ

Petri Deryng, nhà sáng lập và quản lý PYN Eltie Fund mới đây đã có những đánh giá về thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chia sẻ với nhà đầu tư "lo lắng khi thua lỗ sau một năm rưỡi tham gia vào Pyn Elite Fund", người đứng đầu quỹ cho biết thị trường chứng khoán Việt Nam đã tăng trưởng chậm suốt 2 năm qua, trong đó năm 2022 là giai đoạn kém sắc và tiếp theo là những diễn biến lình xình của 2023. Trong bối cảnh đó, hiệu suất đầu tư của Pyn Elite Fund ghi nhận vượt trội so với chỉ số VN-Index trong năm 2022, cao hơn 5%. Tuy nhiên sang tới năm 2023, hiệu suất đầu tư chưa tới 0,5%, thấp hơn đà tăng của Index gần 10%.

"Ngay cả những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm nhất cũng không thể dự đoán chính xác diễn biến thị trường. Tuy nhiên, có thể xác định các yếu tố dẫn đến thị trường mạnh hay yếu", ông Petri Deryng chia sẻ.

Trong các đợt bán tháo gây sốc trên toàn cầu do khủng hoàng COVID-19, định giá thị trường chứng khoán Việt Nam đã giảm mạnh một cách vô lý về mức thấp, với P/S (chỉ số giá trên doanh thu) giảm xuống dưới 1.Trong những thời kỳ lãi suất vừa phải, tỷ lệ P/S sẽ tăng lên khoảng 2.

Theo quan sát của Pyn Elite Fund, trong những giai đoạn tăng giá, P/S của thị trường phản ánh mức tăng trưởng doanh thu trên 20% mỗi năm. Điều này sẽ nhanh chóng tỷ lệ xuống trong trường hợp giá cổ phiếu không tăng tương ứng.

Hiện P/S của VN-Index đạt 1,2 lần và Pyn Elite Fund kỳ vọng mức tăng trưởng doanh thu sẽ đạt trên 20% trong 2024, đẩy chỉ số P/S về dưới 1, trừ trường hợp thị trường giảm điểm.

Theo ông Petri Derung cú lao dốc trong tháng 10/2023 khá đáng kể, phần lớn là giao dịch của nhóm nhà đầu tư cá nhân và chu kỳ giao dịch thường tương đối ngắn. Tuy nhiên, chính điều này tạo điều kiện cho những đợt tăng giá mạnh. Các nhà đầu tư cá nhân thường tăng gấp đôi, gấp ba lần vốn một cách nhanh chóng khi nhìn thấy được hướng đi của thị trường và các chỉ báo kỹ thuật tích cực.

Người đứng đầu quỹ Pyn Elite Fund tỏ ra lạc quan vào triển vọng thị trường thời gian tới, tốc độ tăng trưởng kinh tế Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, triển vọng lợi nhuận tích cực trong vài năm tới. Hiện thị trường chứng khoán đang chưa phản ánh tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp và câu chuyện giảm lãi suất. Nếu lãi suất trong nước giảm, thanh khoản thị trường sẽ dồi dào và lợi nhuận doanh nghiệp dự kiến tăng trưởng mạnh, từ đó làm lợi nhuận thị trường tăng.

Ông Petri Deryng nhận định có nhiều lý do để kỳ vọng thị trường sẽ tăng mạnh, chứng khoán đang có định giá hấp dẫn. P/E của thị trường Việt Nam hiện đạt 11,6 lần. Theo dự báo, con số này có thể rơi về mức thấp là 9 lần trong 2024 nhờ KQKD cải thiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại