menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Tâm

“Sếp” Phùng Tuấn Hà: “Tôi sẵn sàng loại ứng viên giỏi…”

Ông Phùng Tuấn Hà - Chủ Tịch HĐQT PETROSETCO cho rằng: “Các bạn trẻ tự tin là rất tốt, nhưng tự tin thái quá sẽ khiến các bạn thất bại”.

Đảm nhận vị trí ghế nóng - “sếp” của Chương trình của “Cơ hội cho ai - Whose Chance”, ông Phùng Tuấn Hà – Chủ Tịch HĐQT Tổng công ty CP Dịch vụ tổng hợp dầu khí PETROSETCO khẳng định sẵn sàng loại ứng viên giỏi nếu họ không có tư chất phù hợp và trách nhiệm với nghề.

“Sếp” Phùng Tuấn Hà: “Tôi sẵn sàng loại ứng viên giỏi…”

Ông Hà cho biết: Đối với doanh nghiệp chúng tôi, sau 3 - 6 tháng, nếu các bạn thể hiện được năng lực, nhiệt huyết thì khi đó mức thu nhập sẽ không còn là vấn đề lớn nữa.

Cơ hội phát triển nghề nghiệp

“Khi được mời tham dự chương trình, tôi thật sự quan tâm và thích thú vì đây là cơ hội cho chính những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng như chúng tôi. Thông qua chương trình, tôi có điều kiện tiếp xúc những nguồn lao động tiềm năng được ban tổ chức chọn lựa, để có thể tìm thêm các ứng viên phù hợp với doanh nghiệp, khi hiện tại cũng còn thiếu những cơ hội tốt để người sử dụng lao động và người lao động gặp được nhau. Qua chương trình này tôi cũng mong muốn mang đến cơ hội phát triển nghề nghiệp cho những lao động có thực lực, có hoài bão và nhiệt huyết trong công việc. Đồng thời, có thể hỗ trợ những ý kiến tư vấn, những lời khuyên và định hướng thiết thực cho khôngchỉ những người tham gia chương trình mà còn tới các bạn trẻ bên ngoài còn đang chông chênh về con đường sự nghiệp.”- ông Hà chia sẻ.

Nói về nguyên tắc tuyển dụng, ông Hà cho biết: "Tôi không cho phép bản thân dễ dãi trong việc tìm ứng viên bởi đó là người sẽ làm việc và gắn bó với mình và doanh nghiệp. Họ phải thực sự phù hợp với công việc tôi cần. Ở góc nhìn của một nhà tuyển dụng, chúng tôi phải đọc được và cảm được rằng liệu ứng viên đó có sẵn sàng muốn cống hiến hay không. Và về mức lương giao kết hiện tại, nó sẽ chỉ mang tính chất tham khảo. Vì đối với doanh nghiệp chúng tôi, sau 3 - 6 tháng, nếu các bạn thể hiện được năng lực, nhiệt huyết thì khi đó mức thu nhập sẽ không còn là vấn đề lớn nữa."

Tôi cần người giỏi, nhưng trước hết họ phải có đạo đức

Thu hút và đào tạo một nguồn nhân lực giỏi, có trình độ cao, gắn bó và cống hiến hết mình cho doanh nghiệp là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Tuy nhiên ông Hà nói rằng: Tôi đề cao yếu tố “phù hợp” khi xem xét về năng lực của nhân sự, sự phù hợp sẽ khiến sự gắn kết giữa doanh nghiệp và nhân sự lâu dài hơn.

Do đó, để xây dựng được nguồn nhân lực hiệu quả, trước hết phải tuyển dụng được nguồn nhân sự có năng lực phù hợp, kế đến là tạo điều kiện để vừa phát huy được năng lực cá nhân, vừa gắn kết được các cá nhân thành đội ngũ mạnh. Nhưng để phát huy được hay không và gắn kết được hay không, đó lại là vai trò và bản lĩnh của người đứng đầu.

“Nhiều bạn cho rằng việc đạt thành tích khá giỏi ở giảng đường đã là điều quan trọng nhất. Nhưng không hẳn thế, những gì bạn học ở nhà trường chỉ là một phần kiến thức. Ngoài ra, môi trường công việc hiện đại với các yêu cầu kinh nghiệm thực tiễn còn cần nhiều thứ hơn là kiến thức trường lớp. Đó là cách xử lý tình huống công việc, kỹ năng phối hợp đội nhóm, kỹ năng làm việc với đối tác… Bản thân tôi ở vị trí của một nhà tuyển dụng, chúng tôi sẽ rất cần người giỏi. Tuy nhiên câu chuyện đạo đức luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Thậm chí, tôi sẵn sàng loại ứng viên giỏi nếu thấy rằng bạn ấy không có nền tảng tư chất phù hợp. Vì vậy, điều quan trọng là các bạn phải biết mình là ai, dung hoà cá tính và có cách cư xử đúng đắn với nhà tuyển dụng. Ngoài ra các bạn cần nên nhớ một điều: ngoài năng lực, doanh nghiệp sẽ luôn cần những nhân sự tận tâm, vì với họ, sự tận tâm mới có thể mang lại sự tận lực.”- ông Hà đưa ra lời khuyên cho bạn trẻ khi đặt mục tiêu nghề nghiệp cho bản thân mình.

“Cơ hội cho ai - Whose Chance” là chương trình truyền hình thực tế về việc làm, giúp các ứng viên, người lao động tìm được vị trí công việc phù hợp, phát huy được khả năng của bản thân. Trong mỗi tập phát sóng, 6 vị “sếp” là những lãnh đạo của những doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu đang có nhu cầu tìm để tuyển dụng nhân sự sẽ mang đến cơ hội việc làm cho mọi người, chiêu mộ nhân tài đang tìm cơ hội để phát triển sự nghiệp. Thông qua đó, chương trình được xem là cầu nối giữa các sếp cấp cao của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn tại Việt Nam với ứng viên, góp phần giải quyết câu chuyện việc làm đáng quan tâm hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại