menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

"Sếp lớn" JPMorgan Chase: Khủng hoảng ngành ngân hàng vẫn tiếp diễn và hệ luỵ sẽ kéo dài trong nhiều năm tới

Trong lá thư gửi cổ đông mới đây, CEO Jamie Dimon của JPMorgan Chase cảnh báo rằng, cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng vẫn đang tiếp diễn và hệ luỵ sẽ kéo dài trong nhiều năm tới.

“Cuộc khủng hoảng hiện tại vẫn chưa kết thúc và ngay cả khi nó đã ở phía sau, chúng ta vẫn sẽ cảm nhận hậu quả trong nhiều năm tới”, ông Dimon viết trong bức thư thường niên dài 43 trang về nhiều chủ đề.

Theo vị CEO, mây đen vẫn đang bao trùm nền kinh tế Mỹ như cách đây một năm. Ông còn nói hệ thống ngân hàng đang phải chịu áp lực mới sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank và thương vụ giải cứu Credit Suisse của UBS hồi tháng trước.

“Khả năng thị trường rơi vào hỗn loạn đã tăng lên đáng kể. Mặc dù cuộc khủng hoảng lần này khác với năm 2008, vẫn chưa rõ khi nào nó sẽ kết thúc”, CEO của nhà băng lớn nhất nước Mỹ theo tổng tài sản chia sẻ.

Ông nói: “Cuộc khủng hoảng đã khơi mào nhiều lo lắng trên thị trường và rõ ràng sẽ khiến các điều kiện tài chính bị thắt chặt, bởi các ngân hàng và những tổ chức cho vay khác sẽ trở nên thận trọng hơn”.

Mặc dù vậy, ông Dimon không rõ liệu sự gián đoạn trên thị trường tài chính có làm chậm chi tiêu của người tiêu dùng - một trong những động cơ chính giúp thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ hay không.

Vị CEO cho biết thêm rằng những rủi ro dẫn đến cuộc khủng hoảng hiện nay đang “lộ rõ”. Ông đề cập đến những thiệt hại mà lãi suất tăng cao và tiền gửi không được bảo hiểm đã gây ra cho Silicon Valley Bank.

Tuy nhiên, ông Dimon không cho rằng vụ việc lần này tương đồng với cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Theo CEO của JPMorgan Chase, cuộc khủng hoảng năm 2008 đã ảnh hưởng đến những nhà băng lớn, các công ty cho vay thế chấp và công ty bảo hiểm có liên hệ mật thiết với hệ thống tài chính thế giới.

Còn “cuộc khủng hoảng ngân hàng hiện tại chỉ liên quan đến một vài tổ chức tài chính và các nhà quản lý có ít vấn đề cần giải quyết hơn”, ông lập luận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại