menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Khánh

Sếp lớn doanh nghiệp BĐS: 'Không mấy ai nghĩ đến việc mua nhà vì quá căng thẳng'

Đây là nhận định của vị Giám đốc về sự dịch chuyển của dòng tiền vào thị trường bất động sản.

Gần đây, ông Lê Xuân Nga - Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản BHS, đã đưa ra những nhận định sắc bén về sự dịch chuyển của dòng tiền trong thị trường bất động sản.

Theo ông Nga: "Ai nắm bắt đúng xu thế dịch chuyển của dòng tiền, người đó sẽ có cơ hội chiến thắng trong đầu tư". Ông cũng chỉ ra thực trạng hiện tại của thị trường bất động sản Hà Nội như một minh chứng rõ ràng.

Ông Nga nhận định: "Giá chung cư tại Hà Nội đã tăng phi mã, đạt mức 25% mỗi năm trong suốt 3 năm qua. Điều này có nghĩa những ai đã mua chung cư trước năm 2021 giờ đây có thể bán lại với giá trị gấp đôi. Giá bất động sản thấp tầng quanh Hà Nội còn tăng mạnh hơn nữa".

Ông cũng nhấn mạnh lý do chính khiến giá bất động sản tại Hà Nội tăng vọt là do dòng tiền đang tập trung quá lớn vào khu vực nội đô, chưa đổ ra vùng ngoại thành. "Thị trường Hà Nội hiện nay khá giống với TP. HCM cách đây 3 năm, khi mà giá bất động sản ở quận 9 và các khu vực lân cận tăng đột biến, nhưng hiện tại đã hạ nhiệt", ông Nga chia sẻ.

Sếp lớn doanh nghiệp BĐS: 'Không mấy ai nghĩ đến việc mua nhà vì quá căng thẳng'

Ông Lê Xuân Nga - Tổng Giám đốc Công ty Bất động sản BHS

Ông Nga cũng đề cập đến hiện tượng đấu giá đất tại Hoài Đức với mức giá lên đến 133 triệu đồng/m2 - một con số mà ông cho là "ảo," và lý giải rằng "giá ảo này chủ yếu do sai sót trong định giá khởi điểm và sự thao túng của giới đầu cơ."

Theo ông, hậu quả của dòng tiền đổ vào chỗ trũng là việc tạo ra bong bóng cục bộ mà cuối cùng mọi người liên quan sẽ phải trả giá. Tuy nhiên, cũng có một điều chắc chắn: dòng tiền trong bất động sản đi đến đâu, tăng trưởng kinh tế và các ngành nghề tại đó sẽ phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, nếu nắm bắt được thời cơ và lập kế hoạch kinh doanh dựa trên sự dịch chuyển của dòng tiền, cơ hội sẽ đến.

Ông Nga còn chỉ ra một số dấu hiệu rõ ràng cho thấy dòng tiền đã "ứ đọng" quá lâu trong nội thành, ví dụ như giá chung cư, nhà thấp tầng và thổ cư tại Hà Nội tăng vọt đến mức vô lý, vượt xa kỳ vọng của các chủ sở hữu bất động sản. "Đó là dấu hiệu cho thấy thị trường khó có thể tăng thêm nữa", ông nhấn mạnh.

Ông cũng lưu ý rằng phần lớn người mua nhà trong thời gian gần đây là những người đã sở hữu căn nhà thứ hai hoặc thứ ba, bởi giá nhà đã trở nên quá cao, khiến việc sở hữu nhà lần đầu trở nên xa vời đối với giới trẻ. "Người trẻ bây giờ kiếm tiền chủ yếu để du lịch, mua hàng hiệu, thuê nhà, chứ không mấy ai nghĩ đến việc mua nhà vì quá căng thẳng", ông nhận xét.

Ông Nga cũng chỉ ra rằng thị trường Hà Nội đang thiếu hụt nghiêm trọng các sản phẩm cao tầng có giá từ 40-45 triệu đồng/m2, và đây là hệ quả của tình trạng "độc quyền nguồn cung chung cư" trong nhiều năm qua. "Với tình hình pháp lý hiện tại, rất khó để một dự án có đủ điều kiện pháp lý và giá cả hợp lý có thể ra mắt thị trường. Nếu có thì cũng chỉ là của các ông lớn với mức giá rất cao", ông cho biết.

Bên cạnh đó, ông Nga dự đoán: "Cuộc chơi tại Hà Nội sẽ rất khốc liệt, chỉ dành cho những nhà đầu tư lớn với ngân sách từ 15 tỷ đồng trở lên. Các nhà đầu tư nhỏ hơn nên tìm cách dịch chuyển dòng tiền ra khỏi Hà Nội sớm, vì chắc chắn dòng tiền sẽ chảy ra ngoài, có thể vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025".

Ông Nga cũng khẳng định, việc dịch chuyển dòng tiền ra khỏi Hà Nội là trách nhiệm chung của những người trong ngành bất động sản, kể cả các nhà môi giới và sàn phân phối. "Các dự án tại các tỉnh thành khác trên cả nước thực sự cần dòng tiền để phát triển, thi công, hoàn thiện hạ tầng, và đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương. Và theo chu kỳ đã từng xảy ra, dòng tiền chắc chắn sẽ dịch chuyển ra khỏi Hà Nội", ông chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả