menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

Sếp dọa đuổi vì không trả lời tin nhắn công việc lúc 23h

Chỉ có sếp mới có quyền không nhắn tin cho nhân viên để hỏi về công việc sau giờ tan làm.

Hôm rồi tôi có dịp gặp một người bạn, dáng vẻ bơ phờ. Thấy tôi đang dùng con điện thoại android, bạn hỏi thăm pin trâu, sạc nhanh không để mua làm điện thoại thứ hai.

Tôi hỏi lý do thì bạn nói rằng phải trả lời tin nhắn, email công việc bất kể lúc nào, khi sếp nhắn hỏi. Bạn nói, đôi lúc ước đi làm lao động chân tay mệt mỏi thể xác 8 tiếng ở nhà máy nhưng sau giờ tan ca là không còn dính líu gì đến công việc nữa, được trở về cuộc sống của bản thân và gia đình.

Bạn kể, lúc ở công ty, làm báo cáo cẩn thận, chỉnh chu nộp cho sếp và không quên nói "anh có thắc mắc gì, thì nhắn em ngay". Nhưng đằng sau tiếng trả lời là những tin nhắn hỏi số liệu, "vì sao chỗ này nó thế này" của sếp lúc 9, 10h đêm.

Có lần, được tiếp dũng khí từ một số bài viết chia sẻ không trả lời tin nhắn công việc sau giờ hành chính, bạn tôi cài đặt điện thoại im lặng theo giờ đi ngủ. Thật là xui rủi khi sếp nhắn tin hỏi kế hoạch gì đó, vào lúc 11h đêm.

Điện thoại không thông báo, bạn tôi an tâm trong giấc ngủ. Kết quả là sáng hôm sau mở điện thoại lên thấy tràng giang đại hải tin nhắn của sếp. Sếp tưởng bạn tôi không thèm xem tin nhắn nên nổi đóa lên, dọa đuổi việc.

Bạn tôi đòi nghỉ việc. Nhưng tôi khuyên là bây giờ đi 10 công ty thì hết 7-8 công ty như vậy rồi. Trừ khi apply vị trí sếp, thì mới có quyền không nhắn tin cho nhân viên sau giờ tan làm để hỏi về công việc. Còn đã là nhân viên, ai không dám trả lời tin nhắn sếp?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
3 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại