menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

SEO Powersuite là gì? Hướng dẫn sử dụng chi tiết

Bạn đang tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và cảm thấy mệt mỏi khi phải trả tiền cho nhiều công cụ SEO? Vậy thì SEO PowerSuite là một giải pháp lý tưởng. SEO Powersuite toàn diện và có tất cả tính năng bạn cần để cải thiện hiệu suất SEO trang web. Hãy cùng Adsplus khám phá phần mềm này cùng các tính năng hữu ích của nó nhé.

SEO Powersuite là gì?

SEO PowerSuite là bộ công cụ SEO toàn diện, được ra mắt vào năm 2004 bởi Link-Assistant. Phần mềm này hỗ trợ các tác vụ như nghiên cứu từ khóa, kiểm tra backlink và trang web. Từ đó giúp cải thiện thứ hạng trang web của bạn trên trang kết quả tìm kiếm (SERP).

Nhiều đối thủ cạnh tranh khác chỉ hoạt động trên nền tảng dựa trên đám mây. Trong khi đó, PowerSuite cung cấp các công cụ toàn diện trực tiếp cho máy tính của người dùng. Việc này giúp bạn bảo mật dữ liệu và kiểm soát chặt chẽ dữ liệu SEO.

Các tính năng chính của SEO Powersuite

SEO Powersuite là một bộ gồm 4 tính năng chính: Rank Tracker, Website Auditor, SEO SpyGlass, LinkAssistant. Mỗi công cụ sẽ đảm nhiệm những chức năng khác nhau trong hoạt động SEO.

Rank Tracker

Công cụ Rank Tracker theo dõi và phân tích thứ hạng trang web trên nhiều công cụ tìm kiếm. Rank Tracker có quyền truy cập vào 24 tool từ ​​khóa, gồm cả những công cụ nổi bật như Google Ads, SEMrush,…. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng tìm thấy các từ khóa hiệu quả trong ngành hàng của mình.

Tính năng phân tích SERP theo dõi các thay đổi về thứ hạng trên cơ sở tần suất hàng ngày, hàng tuần hoặc tùy chỉnh. Ngoài ra, nó cũng theo dõi thứ hạng của 40 đối thủ cạnh tranh cùng với thứ hạng của bạn.

Rank Tracker còn hỗ trợ xếp hạng địa phương hóa với khả năng theo dõi trong hơn 300 công cụ tìm kiếm. Nó nhắm mục tiêu theo vị trí chính xác đến cấp thành phố. Ngoài ra nó còn cung cấp hơn 15 mẫu báo cáo có thể tùy chỉnh và phân tích chi tiết.

Website Auditor

Trình Website Auditor phân tích sâu các trang web, tìm các vấn đề kỹ thuật và SEO On-page để tối ưu hóa. Đồng thời, nó thu thập dữ liệu website và phát hiện vấn đề có thể gây hại cho xếp hạng.

Hơn nữa, Website Auditor còn đề xuất khuyến nghị cho hoạt động SEO bao gồm tiêu đề trang, mô tả meta và chất lượng nội dung. PowerSuite xác định và đề xuất các cải tiến cho cấu trúc URL và liên kết nội bộ. Nó còn tạo ra báo cáo kiểm toán chi tiết có thể tùy chỉnh, lý tưởng cho việc thuyết trình với khách hàng.

SEO SpyGlass

SEO SpyGlass chịu trách nhiệm xử lý, phân tích các liên kết bên ngoài trỏ về website của bạn (backlink). Phần mềm này có quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu gồm hơn 1,6 nghìn tỷ backlink. Nhờ vậy, nó thực hiện kiểm tra backlink và phân tích cạnh tranh. Bạn có thể so sánh hồ sơ backlink của mình với tối đa 5 đối thủ cạnh tranh cùng lúc.

Bên cạnh đó, SEO SpyGlass còn theo dõi dữ liệu lịch sử và xu hướng về cách đạt được backlink. Điều này cho phép bạn đánh giá hiệu quả của việc xây dựng liên kết của mình theo thời gian. Hơn nữa, công cụ này còn tạo ra các báo cáo backlink chi tiết, và có thương hiệu để phân tích sâu.

LinkAssistant

LinkAssistant tập trung vào việc hợp lý hóa quy trình xây dựng liên kết. LinkAssistant sử dụng hơn 10 phương pháp khác nhau để xác định các đối tác liên kết tiềm năng. Chúng bao gồm khám phá các thư mục, phân tích blog và nghiên cứu backlink của đối thủ cạnh tranh.

Một điểm nổi bật khác của tính năng này là ứng dụng email được tích hợp đầy đủ. LinkAssistant có các mẫu email có thể tùy chỉnh, giúp bạn chạy chiến dịch tiếp cận hiệu quả. Bên cạnh đó, nó có thể quản lý và theo dõi một lượng lớn backlink và tổ chức chúng hiệu quả trong một dự án duy nhất.

Hướng dẫn sử dụng SEO Powersuite cho trang web

Để làm cho quy trình làm việc có tổ chức hơn, trước tiên bạn hãy chia 4 phần việc làm. Đó sẽ là khám phá từ khóa, tối ưu hóa on-page, kiểm tra backlink và xây dựng liên kết. Việc phân khúc như vậy sẽ giúp chiến dịch SEO của bạn nhất quán hơn.

Dưới đây là cụ thể các việc cần làm cho 4 nhóm tác vụ được chia:

Tìm kiếm từ khóa trong SEO Powersuite

Bạn nên bắt đầu bằng việc tìm từ khóa phù hợp cho nội dung trang web của bạn. Một trong những điều Google xem xét khi xếp hạng một trang là nội dung trên trang đó. Từ khóa là manh mối cho công cụ tìm kiếm khác biết nội dung của trang hoặc bài đăng của bạn.

Mặt khác, từ khóa phù hợp giúp khớp truy vấn của người dùng với nội dung trang web của bạn. Nếu cụm từ khóa sai, bạn sẽ tiếp cận sai đối tượng vì chúng không khớp với nội dung khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm.

Những gì bạn cần làm để thực hiện nghiên cứu và phân tích với SEO Powersuite như sau:

Bước 1: Tạo dự án và kiểm tra thứ hạng hiện tại

Bắt đầu với việc tạo dự án mới, bạn sẽ được yêu cầu điền một số từ khóa để kiểm tra thứ hạng. Tại đây, chỉ cần nghĩ về một số từ khóa mô tả đúng nhất về doanh nghiệp của bạn.

SEO Powersuite là gì? Hướng dẫn sử dụng chi tiết

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy thứ hạng hiện tại cho những từ khóa bạn đã điền. Điều này sẽ cho bạn cái nhìn tổng quát về hiện trạng thứ hạng của bạn.

Bước 2: Phân tích đối thủ cạnh tranh để lấy ý tưởng từ khóa

Tiếp theo, hãy tiếp tục kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh đang xếp hạng tốt những từ khóa nào. Bạn có thể xem qua bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào bạn chọn hoặc Rank Tracker sẽ tự đề xuất đối thủ phù hợp.

Bước 3: Lên ý tưởng từ khóa

Khi bạn đã phân tích đối thủ cạnh tranh, hãy tiếp tục làm phong phú thêm cho danh sách từ khóa. Bạn có thể tận dụng các công cụ gốc của công cụ tìm kiếm như Google Ads, Google Trends.

Google Ads tạo ra danh sách các từ tương tự từ khóa gốc theo tùy chỉnh ngôn ngữ và khu vực. Bạn có thể đánh giá dữ liệu của mình qua số lượng tìm kiếm, mức độ cạnh tranh và phạm vi giá thầu.

Mặt khác, Google Trends là công cụ để khám phá cách chủ đề hoặc từ khóa hoạt động trong khoảng thời gian đã chọn ở một khu vực cụ thể. Ngoài ra, nó so sánh mức độ phổ biến của từ khóa xem người dùng tìm kiếm từ khóa nào nhiều hơn.

Bước 4: Lọc từ khóa

Để thuận tiện cho bạn, tất cả từ khóa bạn khám phá sẽ tự động được thêm vào Keyword Sandbox. Hãy mở mô-đun Sandbox và đánh giá các từ khóa đã thu thập được.

SEO Powersuite là gì? Hướng dẫn sử dụng chi tiết

Dựa trên số liệu trong mô-đun, bạn có thể lọc ra các từ khóa có khả năng sinh lợi và loại bỏ từ khóa không mang lại lưu lượng truy cập. Các số liệu như lượng tìm kiếm, độ khó của từ khóa và mức độ cạnh tranh giúp bạn chọn từ khóa mục tiêu cho trang web. Để nhóm một nhóm từ khóa mới, chỉ cần kéo các từ khóa của bạn vào nhóm bạn chọn.

Tối ưu hóa SEO On-page với Powersuite

Khi tất cả từ khóa được thu thập, lọc và nhóm lại, hãy bắt đầu tối ưu hóa On-page. Để xếp hạng cao trên SERP, trang web của bạn phải được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật và nội dung. Website Audit sẽ giúp bạn thực hiện tác vụ này.

Bước 1: Kiểm tra lỗi kỹ thuật trang web

Để phát hiện và loại bỏ tất cả vấn đề tiềm ẩn có thể cản trở việc thu thập dữ liệu web chính xác, bạn phải kiểm tra trang của mình.

Đầu tiên, tạo dự án mới trong WebSite Auditor và đợi đến khi công cụ thu thập dữ liệu các trang trên website của bạn. Khi quá trình hoàn tất, hãy chuyển đến mô-đun Site Audit. Tại đây công cụ sẽ đề xuất bất kỳ khía cạnh trang web của bạn cần sửa theo đánh dấu riêng:

  • Màu đỏ là những lỗi nghiêm trọng cần được ưu tiên khắc phục và sửa chữa.
  • Màu vàng cảnh báo lỗi cần xem xét thận trọng và sửa chữa.
  • Màu xanh dương là yếu tố thông tin cần được sửa đổi để đảm bảo mọi thứ đúng như thiết kế.
  • Màu xanh lá cây là tốt và không cần tối ưu gì nữa.
SEO Powersuite là gì? Hướng dẫn sử dụng chi tiết

Hãy loại bỏ tất cả những vấn đề về mặt kỹ thuật theo từng bước công cụ đề xuất.

Bước 2: Phát hiện vấn đề trong cấu trúc trang web

Cấu trúc trang web nhất quán tăng thêm khả năng thu thập dữ liệu tốt hơn. Hơn nữa, người truy cập trang web của bạn có thể dễ dàng điều hướng trang web. Hãy chuyển sang mô-đun Visualization (Trực quan hóa) để đảm bảo trang web của bạn có cấu trúc tốt.

SEO Powersuite là gì? Hướng dẫn sử dụng chi tiết

Công cụ này sẽ hiển thị trang web của bạn thành một bản đồ trực quan dễ hiểu. Bạn dễ dàng xác định và sửa các trang mồ côi, các phần riêng biệt trên trang web của bạn, chuyển hướng, liên kết bị hỏng và các sự cố khác.

Bước 3: Tìm các trang trong trang web có liên quan đến từ khóa

Sau khi tối ưu hóa On-page, hãy huyển đến mô-đun Keyword Map trong WebSite Auditor. Website Auditor sẽ tìm trang nội bộ trong website của bạn mà liên quan đến những từ khóa đã thu thập trong Rank Tracker. Công cụ sẽ tự động chọn các trang liên quan nhất đến nhóm từ khóa này hoặc bất kỳ từ khóa cụ thể nào.

SEO Powersuite là gì? Hướng dẫn sử dụng chi tiết

Kiểm tra, phân tích backlink

Các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao các trang web có backlink từ các tên miền uy tín cao. Ngược lại, lượng lớn backlink đến từ các trang web spam có thể làm hỏng uy tín tên miền của bạn. Trước khi bắt đầu xây dựng hồ sơ backlink, bạn nên kiểm tra trạng thái của tất cả backlink đã trỏ đến trang web của bạn.

Bước 1: Tìm các trang bên ngoài đã liên kết đến trang của bạn

Để thu thập tất cả backlink về trang web của bạn, bạn phải tạo dự án mới trong SEO SpyGlass. Sau đó chuyển đến Backlink Profile và tiếp tục đến Backlinks. Công cụ này sẽ kiểm tra chỉ mục và tìm tất cả backlink với vô số số liệu hữu ích bạn có thể phân tích thêm.

SEO Powersuite là gì? Hướng dẫn sử dụng chi tiết

Bước 2: Đánh giá hồ sơ backlink của bạn

Khi đã thu thập tất cả backlink, bạn nên kiểm tra xem hồ sơ backlink của bạn trông như thế nào. Để làm điều đó, hãy quay lại Backlink Profile, sau đó nhấp vào Summary. Trong mô-đun này, hãy kiểm tra tổng quan về hồ sơ backlink của bạn để phát hiện điểm mạnh và điểm yếu của website.

SEO Powersuite là gì? Hướng dẫn sử dụng chi tiết

Bước 3: Xem hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh

Bây giờ là lúc so sánh hồ sơ backlink của bạn với hồ sơ backlink của đối thủ cạnh tranh. Để thực hiện loại kiểm tra này, hãy đi tới Domain Comparison, sau đó chọn Summary.

SEO Powersuite là gì? Hướng dẫn sử dụng chi tiết

Khi quá trình kết thúc, bạn sẽ có so sánh hoàn chỉnh giữa tên miền của bạn và đối thủ cạnh tranh. Với số liệu được cung cấp trong mô-đun, bạn có thể tiến hành phân tích xem bạn phải bắt kịp backlink của đối thủ cạnh tranh ở đâu.

Bước 4: Phát hiện backlink nguy hiểm và loại bỏ chúng

Trước khi chuyển sang xây dựng liên kết, hãy phát hiện và loại bỏ các backlink tiềm ẩn gây hại đến từ các trang web spam có uy tín thấp. Để làm điều này, hãy vào Backlink Profile và nhấp vào Penalty Risk. SEO SpyGlass sẽ phân tích tất cả backlink và đánh giá tỷ lệ rủi ro cho từng liên kết đó. Tất cả những gì bạn phải làm là loại bỏ những liên kết có hại đó.

SEO Powersuite là gì? Hướng dẫn sử dụng chi tiết

Xây dựng liên kết

Khi hồ sơ backlink của bạn đã sạch sẽ, bạn đã sẵn sàng bắt đầu xây dựng liên kết. Chiến dịch xây dựng liên kết được thực hiện bằng việc tìm kiếm không ngừng các liên kết triển vọng. LinkAssistant tự động hóa phần lớn quy trình các chiến dịch và giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Đây là cách bạn có thể tự động hóa việc xây dựng liên kết của mình:

Bước 1: Tìm kiếm triển vọng

Trước khi xây dựng liên kết, hãy xác định phương pháp tìm kiếm phù hợp với lĩnh vực của bạn. Hãy nhấp vào Search for Prospect và chọn phương pháp tìm miền tiềm năng ưa thích. Hãy chỉ định một số từ khóa mô tả đúng nhất về doanh nghiệp của bạn.

Sau khi mọi thứ đã được chỉ định, LinkAssistant sẽ tìm kiếm trên web và cung cấp danh sách các miền tiềm năng dựa trên sở thích của bạn.

Bước 2: Phân tích tên miền tiềm năng và nhận thông tin liên hệ

Bây giờ hãy phân tích những tên miền tiềm năng được thu thập. Dựa trên số liệu bạn sẽ thấy trong công cụ, hãy lọc ra các miền có thẩm quyền nhất. Đó sẽ là ưu tiên của bạn khi thực hiện tiếp cận cộng đồng.

Nhưng trước khi tiếp cận bất kỳ tên miền tiềm năng, bạn phải thu thập chi tiết liên hệ của chúng. LinkAssistant, hỗ trợ thu thập nhanh chóng địa chỉ email của tên miền triển vọng đã tìm thấy. Bạn chỉ cần thêm cột Email vào không gian làm việc của bạn.

Bước 3: Tiếp cận với tên miền tiềm năng

Bạn đã có một danh sách tên miền tiềm năng, từ đó bạn sẽ có thể thu được các backlink. Với các thông tin liên hệ sẵn có, bạn chỉ cần kết nối tài khoản email của bạn với LinkAssitant. Tính năng này có mô-đun gửi thư tích hợp sẵn để tiếp cận tên miền tiềm năng ngay trong ứng dụng. Các thừ từ chiến dịch của bạn sẽ được lưu trữ ở một nơi.

Bước 4: Quản lý tổ chức

Bạn liên hệ một tên miền tiềm năng và sẽ thu thập được backlink. Sau đó điều tương tự cũng xảy ra với một tên miền tiềm năng khác. Hồ sơ backlink của bạn liên tục phát triển. Vì vậy, bạn sẽ phải theo dõi các backlink và làm cho toàn bộ quá trình có tổ chức hơn.

LinkAssistant sẽ giúp bạn sắp xếp các chiến dịch xây dựng liên kết một cách gọn gàng. Tất cả backlink của bạn đều được lưu trữ ở một nơi. Nhờ bạn dễ dàng theo dõi và phản ứng kịp thời với mọi thay đổi.

Kết luận

SEO PowerSuite là công cụ hiệu quả cung cấp nhiều tính năng để tối ưu hoạt động SEO. Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về SEO PowerSuite. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận dưới đây để Adsplus giải đáp nhé!

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn

Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả