menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vũ Lương

Sendo bị tố nhập nhèm chính sách gây thiệt hại cho nhà bán hàng

Theo phản ánh của nhà bán hàng, sàn thương mại điện tử Sendo đang có sự không nhất quán trong chính sách vận hành, gây thiệt hại cho nhà bán hàng.

Nhà bán hàng “té ngửa”

Chị Ngọc Anh, một nhà bán hàng trên ứng dụng sàn thương mại điện tử (TMĐT) Sendo phản ánh về việc sàn TMĐT Sendo đang có những bất nhất trong việc áp dụng chính sách gây thiệt hại cho nhà bán hàng.

Cụ thể, theo chị Ngọc Anh, ngày 4/9/2020, cửa hàng của chị trên Sendo có tên Jimmyshop đã có 03 đơn hàng cây cảnh bị Sendo hủy với lý do “hàng cây cảnh, đối tác từ chối nhận” với các mã: #14615346182; #14615898166; #14615894182 đều do đối tác BEST INC. STD LM là nhà vận chuyển.

Việc hủy các đơn hàng này, theo chị Ngọc Anh là vô lý vì cửa hàng của chị đã chấp hành đầy đủ các điều kiện, quy định của Sendo khi đăng bán sản phẩm như khai đúng ngành hàng, đặc tính sản phẩm. Khi có khách hàng đặt hàng, căn cứ trên các điều kiện liên quan phía Sendo đã tạo đơn hàng, lên mã vận đơn để đối tác vận chuyển (Công ty Rồng Thiêng) đến lấy hàng, vận chuyển, nhập kho và chuyển đối đối tác là Công ty BEST.

"Nếu đơn hàng không đáp ứng điều kiện của nhà vận chuyển thì tại sao Sendo lại cho phép khách đặt hàng, điều tin vận chuyển cho đơn vị đến lấy hàng, giờ đây, khi đơn hàng đã chuyển đến đơn vị giao hàng thì lại báo hủy, vậy thiệt hại do hàng hoàn về ai sẽ chịu", chị Ngọc Anh bức xúc.

Trên đây là nội dung phản hồi của chăm sóc khách hàng Sendo cho những thắc mắc của nhà bán hàng, sau một hồi trao đổi thì khi nhà bán hàng cung cấp các mã đơn hàng đã giao thành công thì phía Sendo yêu cầu chờ phản hồi.

Trao đổi thêm về phản hồi của Sendo, chị Ngọc Anh cho biết đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Sendo để thắc mắc về việc tại sao trong thời gian qua cửa hàng jimmyshop trên Sendo của chị vẫn kinh doanh đều, các đơn hàng cây cảnh được giao đi và nhận bình thường.

"Tuy nhiên, đến ngày 4/9/2020, đại diện Sendo cho rằng, các đơn hàng thành công trước đó là do lỗi của Sendo, còn các đơn hàng cây cảnh chỉ được áp dụng gói vận chuyển siêu tốc 3h và có phạm vi là nội thành Hà Nội và một số quận của Thành phố Hồ Chí Minh được áp dụng theo chính sách có từ tháng 2/2020. Như vậy Sendo đang dồn hết trách nhiệm và thiệt hại cho nhà bán hàng", chị Ngọc Anh nói.

Dồn nhà bán hàng vào chân tường?

Trước phản ánh trên, theo tìm hiểu, từ ngày 11/2/2020 Sendo có gửi cho các nhà bán hàng quy định vận chuyển đối với ngành hàng Hoa cây cảnh và Thực phẩm tươi sống. Theo đó, ngành hàng Hoa - Cây cảnh và Thực phẩm tươi sống chỉ áp dụng kinh doanh bởicác Shop tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, và chỉ được sử dụng gói vận chuyển hỏa tốc 3h. Các gói giao hàng khác sẽ không được thực hiện và đơn hàng sẽ bị từ chối lấy hàng bởi các đơn vị vận chuyển.

Sendo bị tố nhập nhèm chính sách gây thiệt hại cho nhà bán hàng

Chính sách của Sendo về giao hàng 3h

Tuy nhiên, theo khảo sát thực tế vào thời điểm ngày 4/9/2020 thì phần lớn các cửa hàng (shop) uy tín trên (theo xếp hạng của Sendo) đang kinh doanh các mặt hàng trong ngành hàng cây cảnh thì đều có địa chỉ kho hàng tại các tỉnh thành không phải là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Sendo bị tố nhập nhèm chính sách gây thiệt hại cho nhà bán hàng
Sendo bị tố nhập nhèm chính sách gây thiệt hại cho nhà bán hàng
Sendo bị tố nhập nhèm chính sách gây thiệt hại cho nhà bán hàng

Thực tế cho thấy, các shop uy tín trong ngành hàng cây cảnh đều không có kho hàng ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh

Như vậy, việc Sendo đề ra chính sách nhưng lại bất nhất trong việc thực hiện, áp dụng đang có nguy cơ đẩy rủi ro cho hàng ngàn cửa hàng kinh doanh trực tuyến qua ứng dụng của mình.

Phía Sendo tư vấn cho tôi tắt các cấu hình vận chuyển tiêu chuẩn và bưu kiện đi chỉ để gói vận chuyển 3h nhưng địa chỉ shop tôi và hàng ngàn shop khác đang kinh doanh nhỏ lẻ như tôi có ở Hà Nội hay Hồ Chí Minh đâu mà bật, làm như thế khác nào Sendo nói với chúng tôi là hãy dẹp cái shop của mình đi”, chị Ngọc Anh bức xúc.

Được biết, từ tháng 9/2020, Sendo áp dụng chính sách shop+ thu 5% giá trị mỗi đơn hàng thành công (không quá 25.000đ/1 đơn hàng). Trong bối cảnh thương mại điện tử đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt để hút khách hàng và cả nhà bán hàng, những sự bất nhất trong chính sách đối với nhà bán hàng của Sendo liệu có đang dồn hàng ngàn nhà bán hàng nhỏ lẻ vào chân tường và chuyển hướng sang sử dụng các nền tảng bán hàng trực tuyến khác như shopee, lazada, tiki hay facebook, zalo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại