menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thư Chu Pro

"Sell in May" hay "Múc in May"

Tháng 5 thường là vùng trống thông tin do báo cáo tài chính, họp đại hội cổ đông, kế hoạch kinh doanh đều đã được công bố trước vào trong tháng 4, trong khi số liệu kết quả kinh doanh quý 2 phải đầu tháng 7 mới được công bố dần.

Theo đó một thông tin quan trọng sẽ được công bố vào ngày 3/5/2023 theo giờ Mỹ đó là quyết định lãi suất của FED. Thị trường chứng khoán luôn đi đôi với vấn đề lãi suất. Nếu như Mỹ quyết định nâng mức lãi suất điều hành thêm 0.25% nữa thì một phần nào đó sẽ tác động tới thị trường chứng khoán Việt Nam.

Vậy thì có thể kì vọng gì cho tháng 5 cùng điểm qua 1 vài thông tin có thể hỗ trợ cho thị trường trong thang 5 này:

- Kì vọng vào việc Trung Quốc mở cửa trở lại. Các nhóm cổ phiếu về du lịch, hàng không, BĐS KCN, xuất nhập khẩu nông thủy sản sẽ được hồi phục dần từ Q2

- Đầu tư công sẽ tiếp tục được đẩy nhanh tiến độ giải ngân trong 2023

- Chính phủ chính thức ban hành nghị định 08 về trái phiếu doanh nghiệp. TPDN sẽ dần được phục hồi và bỉnh ổn trở lại khiến tâm lí NĐT phần nào được gỡ dối.

- Thông tư số 02/2023/TT-NHNN cho phép tổ chức tín dụng cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn. Để các doanh nghiệp có thời gian thở , thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

- Những thông tin như NHNN giảm lãi suất điều hành (từ 15/3), Nghị định 12/2023/NĐ-CP về việc gia hạn thời hạn nộp Thuế GTGT...nhưng thông tin này rất cần thời gian để thị trường có thời gian thở và tiêu hóa.

"Sell in May" hay "Múc in May"

Có thể đầu tháng 5 thị trường vẫn sẽ giao dịch với tâm lí rệu rã, nhưng từ giữa tháng 5 trở đi tâm lí một phần nào sẽ được bình ổn lại, thời gian giảm điểm trước đó sẽ chững lại, tháng 5 Thư kì vọng sẽ có nhịp hồi phục vào thời gian giữa tháng đổ ra khi doanh nghiệp hấp thụ được các nguồn thông tin tích cực ở trên. Thị trường luôn có vẻ đẹp riêng của nó, quan trọng là thuận theo nó và nó sẽ cho chúng ta lợi nhuận đáng kể.

Tất nhiên năm 2023 này thị trường sẽ không còn giảm mạnh như 2022 nữa, nhưng rủi ro vẫn còn khá nhiều phía trước, nhưng chứng khoán là sự kì vọng cổ phiếu tăng trưởng của NĐT. Nên bài học rút ra là sải phải sửa chứ không phải căm phân thị trường vì thua lỗ và bỏ bế danh mục ở đó. Hãy coi nó là học phí đầu tư để có thể đứng vững trên thị trường này.

Chúc cả nhà đầu tư thịnh vượng!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thư Chu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả