menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Lương

SEC kiện Justin Sun, cáo buộc TRX và BTT là chứng khoán

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đâm đơn kiện nhà sáng lập TRON là Justin Sun với cáo buộc mở bán chứng khoán trái phép.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã cáo buộc Justin Sun và 3 công ty có liên hệ với nhân vật này là Tron Foundation Limited, BitTorrent Foundation Ltd., và Rainberry Inc tội danh mở bán chứng khoán trái phép.

Loại chứng khoán mà SEC chỉ đích danh là hai đồng tiền TRON (TRX) và BitTorrent (BTT) của hệ TRON.

Ngoài ra, Ủy ban Chứng khoán còn cáo buộc Justin Sun có hành vi wash trading TRX, tức tự tiến hành các yêu cầu mua bán TRX trên thị trường thứ cấp nhằm tạo ấn tượng giả mạo rằng đồng tiền này đang có nhu cầu giao dịch cao. Số lượng giao dịch wash trading được SEC đề cập trong đơn kiện là hơn 600.000, với khối lượng mua bán mỗi ngày nằm từ 4,5 triệu đến 7,4 triệu TRX.

SEC cũng buộc tội 8 người nổi tiếng đã tham gia quảng bá cho TRX, gồm diễn viên Lindsay Lohan, youtuber Jake Paul, rapper Soulja Boy, ca sĩ Austin Mahone,… Phần lớn những người này đều đã đồng ý đóng phạt 400.000 USD lên SEC để tránh bị truy cứu trách nhiệm.

Chủ tịch SEC Gary Gensler tuyên bố:

“Sun và các công ty của mình không chỉ nhắm đến nhà đầu tư Mỹ trong những đợt mở bán chứng khoán trá hình, thu về hàng triệu USD tiền của nhà đầu tư, mà còn tiến hành wash trading trên những nền tảng giao dịch chưa được cấp phép để tạo ấn tượng giả về nhu cầu dành cho TRX. Sun còn dụ dỗ nhà đầu tư đổ tiền vào TRX qua các chiến dịch quảng bá cùng người nổi tiếng, không công bố sự thật rằng họ được trả tiền cho những bài đăng ấy.”

Hiện chưa rõ cách SEC sẽ truy tố Justin Sun ra sao bởi nhân vật này đang là Đại sứ tại Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO) cho Grenada và có quyền miễn trừ pháp lý.

Bộ Tư pháp Mỹ, SEC cùng các cơ quan tài chính tiểu bang trong 3 tháng qua liên tục có những động thái pháp lý nhắm vào những cá nhân và tổ chức có liên quan đến các cú sập đổ nghiêm trọng trong thị trường tiền mã hóa năm 2022, với lập luận “chứng khoán” thường xuyên được sử dụng đến.

Ngoài ra, Chủ tịch SEC Gary Gensler trong thời gian gần đây liên tục đưa ra những tuyên bố nói rằng gần như mọi đồng tiền mã hóa đều là chứng khoán, trừ Bitcoin, đồng thời kêu gọi các công ty crypto phải sớm đăng ký và báo cáo hoạt động lên cơ quan này.

Giá token TRX đang giảm 13% sau tin tức Justin Sun bị SEC khởi kiện.

SEC kiện Justin Sun, cáo buộc TRX và BTT là chứng khoán
Biến động giá TRX trong 24 giờ gần nhất, ảnh chụp màn hình CoinMarketCap vào 03:00 AM ngày 23/03/2023
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

70,958.40

+1,702.20 (+2.46%)

Biểu đồ mã BTC
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại