menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Sẽ tiếp tục tăng hạn mức tăng trưởng tín dụng

Tín dụng được kỳ vọng tăng mạnh vì nhu cầu hồi phục nền kinh tế sau đợt dịch Covid-19.

Vào đầu tháng 7, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng ở một số ngân hàng thương mại. Theo Công ty chứng khoán SSI, nhìn chung mức tăng trưởng tín dụng trong đợt này đã được nới thêm từ 2-6% tùy vào chất lượng tín dụng và các chỉ số an toàn vốn của từng nhà băng.

Theo đó, tăng trưởng tín dụng trên toàn hệ thống năm 2021 theo hạn mức mới ước khoảng 11%, cao hơn mức 9% theo hạn mức lần đầu.

Đại diện NHNN mới đây cũng cho biết sẽ tiếp tục điều hành tín dụng theo chỉ tiêu định hướng, định kỳ rà soát, xem xét điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đối với từng tổ chức tín dụng (TCTD) trên cơ sở tình hình hoạt động, năng lực tài chính và khả năng tăng trưởng tín dụng lành mạnh, trong đó ưu tiên TCTD giảm mặt bằng lãi suất cho vay.

Trong những năm gần đây, hạn mức tín dụng sẽ được cấp hai lần mỗi năm và đánh giá lại. Hạn mức mới vẫn thấp hơn một chút so với con số đề xuất ban đầu, cho thấy sự thận trọng của cơ quan quản lý, cũng như là “dư địa” để có thể điều chỉnh vào dịp cuối năm.

Nhiều đơn vị nghiên cứu đánh giá hạn mức sẽ tiếp tục được mở rộng vào cuối năm. Theo đó, nền kinh tế đang dần lấy lại đà tăng là cơ sở gia tăng triển vọng nới hạn mức tín dụng.

“Chúng tôi kỳ vọng NHNN sẽ nới hạn mức tín dụng thêm một lần nữa vào giai đoạn cuối quí 3 hoặc đầu quí 4 năm nay”, khối nghiên cứu của SSI đánh giá. Tương tự, Công ty chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE) cũng nhận định rằng hạn mức tín dụng có thể được nới rộng tương tự như năm 2020 với hai lần tăng hạn mức trong năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại