Sẽ không thanh toán tiền những ngày chưa nghỉ hết phép
Từ năm 2021, theo quy định mới chỉ còn 2 trường hợp là bị mất việc làm hoặc do thôi việc được thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm
Bộ Luật Lao động 2019 đã được Quốc hội thông qua (có hiệu lực từ ngày 1-1-2021) có nhiều quy định mới liên quan trực tiếp đến người lao động (NLĐ), trong đó có vấn đề thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ hết phép.
Hiện nay, Điều 114 Bộ Luật Lao động năm 2012 quy định như sau: Người lao động do thôi việc, bị mất việc làm hoặc vì các lý do khác mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được thanh toán bằng tiền những ngày chưa nghỉ.
Vì vậy, theo quy định này, NLĐ nếu đang làm việc mà có lý do không nghỉ hoặc không nghỉ hết ngày nghỉ phép hằng năm thì được công ty thanh toán tiền cho những ngày đó.
Tuy nhiên, đến Bộ Luật Lao động năm 2019, tại khoản 3, Điều 113 quy định chỉ còn nêu 2 trường hợp là bị mất việc làm hoặc do thôi việc được thanh toán tiền lương những ngày chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm.
Như vậy, từ ngày 1-1-2021 - thời điểm Bộ Luật Lao động 2019 chính thức có hiệu lực thì NLĐ đang làm việc sẽ không còn được thanh toán tiền những ngày chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm.
Đồng thời, Bộ Luật Lao động mới này cũng bỏ quy định thanh toán tiền cho NLĐ có dưới 12 tháng làm việc mà không nghỉ hằng năm hiện đang quy định tại khoản 2, Điều 114 Bộ Luật Lao động 2012.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận