menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Sẽ đẩy mạnh kiểm tra việc cấp Giấy khám sức khỏe và Giấy chứng nhận sức khỏe

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, tình trạng bán khống Giấy khám sức khỏe, Giấy chứng nhận sức khỏe đã xảy ra từ lâu tại nhiều địa phương, do nhu cầu của người dân rất cao, vì đi học lái xe, đi lao động, xin việc… Trong thời gian tới, lực lượng công an sẽ đẩy mạnh kiểm tra việc cấp Giấy khám sức khỏe và Giấy chứng nhận sức khỏe.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tình trạng bán khống giấy nghỉ bệnh, trục lợi bảo hiểm xã hội (BHXH) ở các địa phương tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5 (ngày 3/6), Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, sự việc này đã xảy ra từ rất lâu và xảy ra ở nhiều địa phương. Lực lượng công an và các đơn vị chức năng khác cũng đã tiến hành nhưng chưa ngăn chặn được triệt để.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do nhu cầu của người dân về Giấy khám sức khỏe, Giấy chứng nhận sức khỏe nói chung rất cao để phục vụ cho việc đi học lái xe, đi lao động, xin việc, hay liên quan đến bảo hiểm. Từ đó xảy ra các tiêu cực, hành vi vi phạm pháp luật.

Dẫn chứng cụ thể về các trường hợp, Trung tướng Tô Ân Xô cho hay, có những bệnh nhân nam mà lại được chứng nhận các bệnh liên quan đến nữ, tức là cung cấp giấy khống. Hay có những người cụt cả hai tay nhưng vẫn được cấp Bằng lái xe vì có Giấy chứng nhận đảm bảo sức khỏe.

“Trong quá trình tiến hành điều tra, chúng tôi thấy có hiện tượng như thế. Hoặc trong hiện tượng chạy tội có việc lấy Giấy chứng nhận có vấn đề về tâm thần. Những hiện tượng trên xảy ra rất nhiều ở các lĩnh vực”, Người phát ngôn Bộ Công an nói.

Hay vụ việc mới đây nhất là ở Đồng Nai, theo Trung tướng Tô Ân Xô, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 18 đối tượng và sẽ tiến hành khởi tố trong thời gian ngắn tới. Đặc biệt đối với trường hợp cho người lao động nghỉ việc hưởng BHXH có Giấy khám sức khỏe trên địa bàn TP. Biên Hòa.

Bước đầu qua khám xét, lực lượng công an đã thu giữ trên 135.000 Giấy chứng nhận nghỉ hưởng BHXH và 400 tờ Giấy khám sức khỏe đã ghi khống kết quả và chưa có thông tin người khám bệnh.

Kết quả bước đầu xác định là có hai đối tượng chủ mưu, cầm đầu cùng đồng bọn cấu kết, móc nối với các đối tượng tại các phòng khám bệnh trên địa bàn TP. Biên Hòa để thực hiện các hành vi viết tên, giả chữ ký người khám bệnh để lập các hồ sơ hưởng BHXH. Mặc dù, người lao động không có bệnh và không đi khám bệnh. Hành vi này đã gây thiệt hại rất nghiêm trọng, thất thu ngân sách nhà nước.

Hiện nay, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục mở rộng điều tra và làm rõ toàn bộ hành vi phạm tội của các đối tượng vi phạm để xử lý theo đúng pháp luật. Trong thời gian tới, lực lượng công an sẽ đẩy mạnh kiểm tra việc cấp bằng lái xe và cấp Giấy chứng nhận sức khỏe.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại