menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Bùi

Sẽ có thêm tiền cho những người thất nghiệp?

Các nhà lập pháp Mỹ đã đồng ý tung ra một gói hỗ trợ đợt 2 tại cuộc đàm phán về việc cứu trợ tiếp theo trên vào cuối tuần qua.

Sự bế tắc chính trị trong tuần qua đã khiến Tổng thống Donald Trump ký các lệnh hành pháp vào thứ Bảy nhằm cung cấp cứu trợ ngay lập tức cho một số lĩnh vực bao gồm trợ cấp thất nghiệp bổ sung, gia hạn lệnh cấm trục xuất của liên bang, hoãn một số khoản thanh toán khoản vay cho sinh viên và bắt đầu thực hiện miễn giảm thuế theo bảng lương. Theo quy định của Mỹ, thuế bảng lương là nguồn tiền để chi trả cho chương trình An sinh xã hội của người nghỉ hưu và bảo hiểm y tế Medicare.

Việc ban hành các sắc lệnh này diễn ra vào thời điểm khi Bộ Lao động Mỹ công bố tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 10,2% vào tháng Bảy. Mặc dù đó có thể coi là một sự cải thiện trên thị trường lao động từ mức thất nghiệp gần 15% vào thời điểm tháng 4, nhưng khoảng 1/10 người Mỹ vẫn không thể tìm được việc làm.

Các nhà lập pháp Washington đang tranh cãi về việc liên bang sẽ cung cấp thêm bao nhiêu tiền trợ cấp thất nghiệp cho những người lao động thất nghiệp. Đảng Dân chủ muốn tiếp tục giữ mức 600 USD mỗi tuần cho đến hết tháng 1/2021, trong khi đó Đảng Cộng hòa lại đề xuất giảm mức lương đó xuống 200 USD mỗi tuần cho đến hết tháng 9, sau đó nâng lên mức 400 USD đến hết tháng 12.

Như vậy, điểm mấu chốt của sự bế tắc chính trị là các bên mâu thuẫn về số tiền mỗi bên muốn chi cho gói hỗ trợ mới. Trong khi đảng Dân chủ đưa ra kế hoạch 3 nghìn tỷ USD, thì đảng Cộng hòa cho biết họ muốn giữ chi phí ở mức khoảng 1 nghìn tỷ USD.

Theo đánh giá của các chuyên gia, khoản trợ cấp lên đến 1.200 USD cho mỗi cá nhân sẽ không bao gồm tiền thuê nhà một tháng ở nhiều khu vực. Ngay cả khi có lệnh cấm trục xuất, người dân có thể cũng phải trả lại nhà do họ không đủ tiền để trả tiền thuê trừ khi họ được cung cấp thêm khoản cứu trợ.

Theo ông Chuck Marr, Giám đốc cấp cao về chính sách thuế liên bang tại Trung tâm Ưu tiên Ngân sách và Chính sách, gói hỗ trợ kích cầu này lại không hoàn toàn đến được những mục tiêu cần viện trợ như dự tính. Gói hỗ trợ này đến được với những người đang thực sự cần nhưng rồi cả những người không thực sự cần cũng được tiếp cận nó, tốt hơn hết là chính phủ nên ưu tiên tập trung các khoản viện trợ cho những công nhân thất nghiệp, những người thuê nhà có nguy cơ bị đuổi ra khỏi nhà và cả những gia đình đang không có thực phẩm để ăn, ông cho biết thêm.

Theo phân tích của CNBC về dữ liệu Điều tra dân số, ở nhiều nơi trên đất Mỹ, số tiền 1.200 USD thậm chí không đủ để trả tiền thuê nhà trung bình hàng tháng. Trong đó chủ yếu là ở California hoặc Virginia. Ở California, bao gồm các quận San Mateo, Santa Clara, Marin, San Francisco và Orange. Tại Virginia, danh sách bao gồm các quận Arlington, Fairfax City, Falls Church City, Fairfax và Loudoun.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại