menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Sẽ có App lấy số đăng kiểm cho TPHCM và khu vực Đông Nam Bộ

Thông tin trên được ông Bùi Hòa An - Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM thông tin tại buổi họp báo thường kỳ Quý I/2023 của Sở GTVT diễn ra vào sáng 6/1.

Theo ông Bùi Hòa An, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TPHCM có 8/17 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động với 27/53 chuyền kiểm định. Công suất kiểm định hiện nay đạt tối đa khoảng 1300 phương tiện/ngày. Tình hình ùn tắc phía trước các trạm đăng kiểm hiện nay đã được giải quyết cơ bản.

“Việc đăng ký lấy số đã được thực hiện cơ bản, số lượng xe hàng ngày sẽ được vào trạm hoặc được hẹn giờ. Nhưng tình hình này cũng không thể giải quyết được hết số lượng xe của TPHCM và các tỉnh về thành phố vận chuyển hàng hóa. Do đó, vừa rồi trong cuộc họp với Bộ GTVT và Cục Đăng kiểm cũng như UBND TP, đã thống nhất đến thứ hai tới (ngày 9/1) chúng tôi sẽ có App (ứng dụng) để thông báo lấy số thực hiện việc đăng kiểm cho 8 tỉnh, thành Đông Nam Bộ”- ông Bùi Hòa An thông tin.

Sẽ có App lấy số đăng kiểm cho TPHCM và khu vực Đông Nam Bộ

Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Hòa An thông tin tại buổi họp báo.

Theo đó, ứng dụng do Sở GTVT TPHCM phát triển và dự kiến sẽ chạy thử nghiệm vào ngày 9/1 tới.

Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Hòa An cho biết, ban đầu theo dự định, ứng dụng sẽ được thực hiện cho 3 trạm đăng kiểm thuộc Sở GTVT, nhưng với tình hình các phương tiện cần kiểm định tăng cao nên Bộ GTVT và UBND TPHCM đã đề nghị mở rộng ra khu vực TPHCM và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Nhìn nhận có hiện tượng chưa thuận lợi trong việc lấy số thứ tự tại chỗ và xếp hàng tại chỗ, ông An cho biết, ứng dụng đưa vào vận hành sẽ giải quyết được vấn đề này.

“Các trạm đăng kiểm ở Đông Nam Bộ và TPHCM sẽ thông báo hằng ngày có bao nhiêu xe chờ và có bao nhiêu xe ở khung giờ nào. Tài xế hoặc chủ phương tiện sẽ đăng ký lấy số trên App, như vậy sẽ công khai minh bạch và rõ ràng”- ông An nói và cho biết, với ứng dụng này hy vọng tình hình kiểm định ở trong Tết được giải quyết một cách cơ bản. Người dân có thể lấy số kiểm định phương tiện qua mạng, qua điện thoại, qua App, hoặc lấy số tại chỗ để thuận tiện cho việc đăng kiểm và sẽ không có ùn ứ phía trước các trạm đăng kiểm như thời gian vừa qua.

Cũng theo ông An, hiện nay cơ quan chức năng đang cố gắng nâng công suất ở các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn thành phố. Ví dụ như trạm đăng kiểm 50-6V có 4 chuyền kiểm định, do hết thời hạn thuê đất nên TPHCM đang giải quyết gia hạn để có thể khôi phục hoạt động trong 1-2 ngày tới. Một số trạm như 50-9D bị thiếu nhân sự và đã được bổ sung nhân sự từ Cục Đăng kiểm.

“Liên quan đến những trạm đang tạm dừng hoạt động, hiện Cục Đăng kiểm đang nỗ lực khôi phục lại các chuyền kiểm định để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân”- Phó giám đốc Sở GTVT TPHCM Bùi Hòa An cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại