SCS: Tăng trưởng vững chắc trong đại dịch
SCS ghi nhận lợi nhuận ròng Q3/21 121 tỷ đồng (+5,5% svck). LN ròng 9T21 tăng 20,8% svck đạt 406 tỷ, hoàn thành 69,0% dự phóng cả năm
LN ròng Q3/21 tăng trưởng nhẹ bất chấp khó khăn toàn ngành
Trong Q3/21, mặc dù tổng sản lượng hàng hóa giảm 15,6% svck do số lượng chuyến bay nội địa giảm mạnh, giá dịch vụ trung bình ước tính tăng 22,4% svck nhờ lượng vắc-xin nhập khẩu lớn với giá dịch vụ trung bình cao, giúp doanh thu SCS tăng nhẹ 2,5% svck đạt 172 tỷ.
Biên lợi nhuận gộp tăng 1,4 điểm% svck trong Q3/21 do doanh thu cao bù đắp chi phí cố định. Chi phí bán hàng & quản lý doanh nghiệp cũng giảm 3,1% svck nhờ các nỗ lực tiết giảm chi phí.
Tổng hợp lại, LN ròng Q3/21 tăng 5,5% svck đạt 121 tỷ đồng. LN ròng 9T21 tăng 20,8% svck đạt 406 tỷ đồng, hoàn thành 69,0% dự phóng cả năm của chúng tôi.
Duy trì triển vọng kinh doanh tích cực
Kể từ Q4/21, chúng tôi chho rằng kết quả kinh doanh của SCS sẽ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ:
(1) nền kinh tế phục hồi kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng hóa hàng không cao
(2) lượng vắc-xin nhập về lớn trong Q4/21 sẽ giúp tăng giá dịch vụ trung bình
(3) quý 4 thường là mùa cao điểm với nhu cầu tiêu thụ hàng hóa cũng như nhu cầu vận chuyển hàng hóa cao.
Chúng tôi kỳ vọng LN ròng của SCS tăng 26,5%/15,5% svck trong năm 2021-22.
Tiềm năng tăng trưởng lớn trong dài hạn
Ban lãnh đạo của SCS rất tự tin về khả năng mở rộng hoạt động ở Sân bay Quốc tế Long Thành. Theo chúng tôi, SCS có nhiều lợi thế như (1) hệ thống quản trị vượt trội, sở hữu công nghệ cao và sức mạnh tài chính tốt hơn so với các doanh nghiệp cảng hàng hóa hàng không nội địa khác, và (2) SCS có mạng lưới khách hàng rộng lớn và sự hỗ trợ từ cổ đông sáng lập ACV – chủ đầu tư của dự án Sân bay Long Thành. Mở rộng hoạt động thành công vào Long Thành sẽ là yếu tố hỗ trợ tích cực cho triển vọng dài hạn của SCS.
SCS đang lên kế hoạch sáp nhập một cảng hàng hóa hàng không ở Sân bay Quốc tế Nội Bài. Theo chúng tôi, SCS có lợi thế đàm phán do ngành hàng không đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19.
Rủi ro
Rủi ro tăng giá gồm sản lượng hàng hóa cao hơn dự kiến nhờ thị trường vận chuyển hàng hóa hàng không tăng trưởng mạnh sau đại dịch.
Rủi ro giảm giá gồm những bất ổn từ dịch bệnh có thể hạn chế giao thông hàng không toàn cầu.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận