menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

SCG: Từ cao ốc đến thành phố thông minh, khát vọng khẳng định thương hiệu nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam

“Nắm bắt thời cơ, chiến lược bứt phá” là những gì người viết cảm nhận được khi trò chuyện với ông Lê Văn Nam – Tổng Giám đốc điều hành Smart Construction Group (SCG). Trong bối cảnh các ông lớn ngành xây dựng truyền thống đang gặp khó khăn thì SCG với thế mạnh của một nhà thầu triệt để áp dụng công nghệ hiện đại vào thiết kế và thi công các dự án đã tận dụng cơ hội, từng bước tạo nên thương hiệu trong ngành xây dựng Việt Nam.

SCG: Từ cao ốc đến thành phố thông minh, khát vọng khẳng định thương hiệu nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam

Kể từ khi chính thức gia nhập ngành xây dựng, SCG đã nhanh chóng gây được dấu ấn riêng với hướng đi khác biệt bằng giải pháp xây dựng thông minh. Anh có thể chia sẻ thêm về điều này?

Mục tiêu phát triển của SCG bộc lộ ngay từ tên gọi Smart Construction Group – Xây dựng thông minh. SCG được thành lập bằng lòng yêu nghề, sự đam mê cháy bỏng về việc phát triển và ứng dụng kỹ thuật công nghệ thông minh, hiện đại trong lĩnh vực xây dựng để tạo nên những công trình đẳng cấp, đóng góp vào sự thay đổi kiến trúc đô thị của đất nước.

Trong thi công, SCG đã tạo ưu thế vượt trội so với các doanh nghiệp xây dựng truyền thống khi áp dụng giải pháp công nghệ thông minh nhằm chinh phục những công trình cao tầng và siêu cao tầng có yêu cầu cao về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật với tiến độ thi công nhanh nhất, đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí nhất cho các chủ đầu tư.

Anh vừa nhắc đến những công trình siêu cao tầng, hướng đi này liệu có quá khó đối với SCG thưa anh?

SCG không chỉ được nhắc đến là nhà thầu có sở trường xây dựng nhà cao tầng và siêu cao tầng. Hiện tại, chúng tôi là một trong số ít các nhà thầu xây dựng Việt Nam có thể ứng dụng giải pháp BIM (Building Information Modeling) trong việc thiết kế và thi công (Design & Build) cho các dự án cao tầng và siêu cao tầng một cách nhuần nhuyễn và hiệu quả nhất. Có thể nói, BIM chính là một giải pháp hiệu quả tích hợp cùng với phần mềm quản trị nguồn lực ERP (Enterprise Resource Planning Systems) trên nền tảng công nghệ 4.0, giúp SCG tối ưu hóa từ các khâu thiết kế, lập biện pháp thi công, biện pháp an toàn, phân chia gói thầu, tổ chức quản lý tiến độ, tối ưu hóa nguồn lực và chi phí cho đến bàn giao công trình cho chủ đầu tư, giúp cho quá trình vận hành tòa nhà một cách thông minh và tiết kiệm năng lượng... Từ đó tiết kiệm thời gian, nguồn lực và chi phí cho cả chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị vận hành và cư dân sinh sống.

SCG: Từ cao ốc đến thành phố thông minh, khát vọng khẳng định thương hiệu nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam

Ngoài những dự án cao tầng và siêu cao tầng mà SCG đang thực hiện rất thành công hiện nay, anh có kế hoạch tham gia thêm các loại công trình khác nữa không?

Ngay từ những ngày đầu thành lập, ban lãnh đạo SCG đã đặt ra tầm nhìn chiến lược, chủ trương bắt tay với các đối tác uy tín, có thương hiệu trong và ngoài nước để cùng nhau nghiên cứu phát triển và chuyển giao những giải pháp công nghệ thi công mới. Sự hợp tác này đã giúp cho SCG có được những công nghệ và thiết bị xây dựng hiện đại nhất hiện nay cho các dự án mà SCG đang thi công.

Cũng nhờ vậy mà SCG đã chinh phục thành công nhiều dự án tầm cỡ góp phần phát triển kiến trúc đô thị Việt. Tiêu biểu ở thị trường Hà Nội là chuỗi dự án tại khu đô thị Nam Thăng Long với đa dạng các dòng sản phẩm: Từ các tòa chung cư cao cấp đến tổ hợp Sky Villa đầu tiên ở Hà Nội (Sunshine Crystal River), hay mới đây nhất, chúng tôi vừa được giao gói thầu thi công dự án Sunshine KS Finance - Trung tâm tài chính quy mô 5 tòa sở hữu 4 tầng hầm và 50 tầng cao, bao gồm Tháp tài chính 4.0 – Khách sạn 6 sao – Văn phòng hạng A - Trung tâm thương mại tiêu chuẩn quốc tế.

SCG: Từ cao ốc đến thành phố thông minh, khát vọng khẳng định thương hiệu nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam

Tại mảnh đất phương Nam, SCG cũng thi công nhiều dự án đẳng cấp như 2 tòa tháp đôi Sunshine Horizon ở Quận 4, tổ hợp căn hộ cao cấp theo tiêu chuẩn resort 4.0 với 9 tòa tháp, mỗi tòa từ 26 38 tầng tại Phú Thuận - Quận 7, hay dự án 8 tòa tháp cao từ 37 - 40 tầng tại Quận 7 cùng vị trí ngay sát bên sông Sài Gòn. Đây hiện tại đều là những dự án trọng điểm, được thị trường đánh giá cao, hứa hẹn làm thay đổi diện mạo đô thị TP. Hồ Chí Minh.

SCG: Từ cao ốc đến thành phố thông minh, khát vọng khẳng định thương hiệu nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam

SCG đi sau nhưng đã có những bước đi ấn tượng bằng việc nắm bắt xu hướng tất yếu, đặt mục tiêu phát triển bền vững. Ở thời điểm hiện tại, SCG đang sở hữu rất nhiều lợi thế, không thua kém bất cứ ông lớn nào trong lĩnh vực xây dựng.

Đặc biệt, theo ước tính, tổng giá trị các dự án mà SCG đã nhận được xấp xỉ 80 nghìn tỷ. Đây là một con số đủ để tạo nên sức bật cho SCG. Chúng tôi cũng đã và đang triển khai hơn 50 tòa nhà cao tầng trên toàn quốc. Đây đều là chuỗi dự án cao cấp, được thị trường đánh giá cao. Nhìn vào những gì đã và đang có được, tôi tin rằng SCG sẽ phát triển một cách mạnh mẽ và bền vững.

Ngoài lĩnh vực xây dựng dân dụng với mục tiêu hướng đến không chỉ là các toà nhà cao tầng, khu đô thị thông minh, trong tương lai SCG còn tham gia vào mảng xây dựng khu công nghiệp, hạ tầng, sân bay, cầu cảng, Metro…

SCG: Từ cao ốc đến thành phố thông minh, khát vọng khẳng định thương hiệu nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam

Thưa anh, được biết SCG vừa chính thức IPO thành công. Đây có phải là bước đi đầu tiên để SCG khẳng định năng lực, vươn ra thị trường không?

Vừa qua SCG đã được UBCKNN chấp thuận niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, đây là một cột mốc đáng nhớ của Công ty, cổ đông và là động lực vô cùng to lớn để SCG tiếp tục phát triển. Ban lãnh đạo của SCG rất quyết tâm trong việc xây dựng, phát triển SCG một cách minh bạch, trong sạch, hiệu quả để cổ đông yên tâm tin tưởng đầu tư vào SCG.

Hiện nay SCG là một nhà thầu xây dựng có backlog cho các năm tiếp theo rất lớn với giá trị hợp đồng được giao thầu lên gần 80 nghìn tỷ. Chính vì vậy, SCG đặt mục tiêu khiêm tốn về doanh thu và lợi nhuận cho các năm tới như sau: Riêng trong năm 2020, ước tính SCG đạt 1.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 75 tỷ đồng. Lấy đó làm bản lề, SCG hướng tới các mục tiêu cao hơn trong các năm tiếp theo. Cụ thể, năm 2021, chúng tôi đặt kế hoạch doanh thu là 5.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 250 tỷ đồng, nâng mục tiêu doanh thu cao gấp hơn 3 lần so với 2020. Năm 2022, SCG đặt kế hoạch doanh thu 15.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 600 tỷ đồng. Đặc biệt đến năm 2023, công ty đặt kế hoạch doanh thu 30.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.200 tỷ đồng. Đây là những con số cho thấy quyết tâm cao độ của SCG.

SCG: Từ cao ốc đến thành phố thông minh, khát vọng khẳng định thương hiệu nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam

SCG tham vọng lớn, định hướng rất rộng. Nếu nói khó sẽ thấy khó còn nếu nghĩ không khó sẽ không khó. Tất cả đều do ý chí và bản lĩnh của mỗi người. Mọi thứ không phải là dễ dàng nhưng nếu có ý chí quyết tâm thì tôi tin rằng sẽ đạt được những quả ngọt!

SCG: Từ cao ốc đến thành phố thông minh, khát vọng khẳng định thương hiệu nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam

Nhắc tới điều này mới nhớ, phải chăng giải thưởng Best Innovative Contractor Southeast Asia 2020 - Nhà thầu xây dựng đột phá nhất Đông Nam Á 2020 chính là “quả ngọt” mà anh muốn nói tới? Anh có thể nói thêm về giải thưởng này được không?

Vừa qua, tại lễ trao giải DOT Property Southeast Asia Awards 2020, SCG cũng đã nhận được giải thưởng Best Innovative Contractor Southeast Asia 2020 - Nhà thầu xây dựng đột phá nhất Đông Nam Á 2020. Đây thực sự là một vinh dự rất lớn đối với chúng tôi. SCG tự hào là đơn vị duy nhất của Đông Nam Á được nhận giải thưởng cao quý và uy tín này.

SCG: Từ cao ốc đến thành phố thông minh, khát vọng khẳng định thương hiệu nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam

Với SCG, đây là minh chứng rõ ràng cho chiến lược phát triển đúng đắn mà chúng tôi theo đuổi. Đồng thời, đó cũng là lời khẳng định cho những nỗ lực, cố gắng của công ty trong suốt thời gian qua.

Chắc chắn, giải thưởng Nhà thầu xây dựng đột phá nhất Đông Nam Á 2020 là một động lực vô cùng to lớn để chúng tôi tiếp tục phát triển hơn nữa, không ngừng đổi mới, thỏa mãn khát vọng xây dựng các công trình tầm cỡ, để lại những giá trị bền vững với thời gian.

Xin cảm ơn anh về những chia sẻ rất thú vị!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại