menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Savills: Biệt thự vùng ven TP HCM có dấu hiệu đầu cơ

Nguồn cung biệt thự tại TP HCM có dấu hiệu phục hồi trong quý I, đến từ 10 dự án.

Nguồn cung biệt thự TP HCM phục hồi

Sau một thời gian dài bị thiếu hụt do tình hình phức tạp của đại dịch Covid-19, trong quý I, nguồn cung biệt thự tại TP HCM đã được phục hồi, theo báo cáo của Savills Việt Nam. Savills đánh giá sự tăng trưởng trở lại này đến từ kế hoạch tiêm chủng vaccine hiệu quả của Chính phủ, từ đó thúc đẩy nguồn cung mới cũng như khôi phục kế hoạch bán hàng của các chủ đầu tư.

Savills: Biệt thự vùng ven TP HCM có dấu hiệu đầu cơ

Cụ thể, nguồn cung sơ cấp đạt gần 490 căn, tăng 23% theo quý và 3% theo năm. Nguồn cung mới đến từ 10 dự án mới được mở bán và các giai đoạn mở bán tiếp theo thuộc 2 dự án hiện hữu tại quận 9 cũ, quận 12, quận Tân Phú, huyện Bình Chánh và quận Thủ Đức cũ.

Theo bộ phận nghiên cứu của Savills Việt Nam, đến cuối năm 2022, nguồn cung biệt thự/nhà phố là 1.130 căn/nền dự kiến được chào bán, trong đó có 56% đến từ các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Masterise Homes, Khang Điền, Keppel Land và Đại Phúc Group. Đặc biệt, các dự án được phát triển trong các khu đô thị phức hợp khép kín với mật độ không gian xanh cao và đầy đủ các tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu của người mua nhà sau đại dịch Covid-19.

Đối với các địa phương lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Savills ghi nhận xu hướng mở rộng đầu tư của các chủ đầu tư và người mua ở các tỉnh thành này trong bối cảnh nguồn cung nhà ở giá phải chăng tại TP HCM khan hiếm.

Dấu hiệu đầu cơ biệt thự khu vực vùng ven

Ông Troy Griffiths, Phó Tổng Giám đốc Savills Việt Nam, đánh giá nguồn cung nhà liền thổ tại TP HCM tiếp tục ở mức thấp nên nhu cầu nhà ở đang dần hướng về các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương. Nhờ vào sự phát triển hạ tầng và quỹ đất dồi dào, các dự án bất động sản liền thổ ở Đồng Nai đạt tỷ lệ hấp thụ 85% và Bình Dương đạt 67%. Tuy nhiên, thị trường có dấu hiệu đầu cơ với khoảng 65% người mua để đầu tư hơn là nhu cầu ở thực.

Nhận định về sự thay đổi hành vi của người mua nhà hiện nay, bà Ginny Nguyễn, Quản lý cấp cao Bộ phận Kinh doanh Nhà ở Savills TP HCM cho biết sau dịch Covid-19, nhu cầu nhà ở của một nhóm khách hàng ở tầng lớp trung lưu, khá giả tại Việt Nam chuyển sang những bất động sản với diện tích lớn hơn căn nhà hiện tại của mình, xung quanh nhiều không gian xanh và riêng tư, không tập trung ở khu vực dân cư đông đúc.

Với mức ngân sách nhất định, đa số nhóm khách hàng này thường tìm kiếm sản phẩm tại các khu vực lân cận TP HCM như Đồng Nai hay Bình Dương để tối ưu chi phí. Do đó, trong thời gian qua, các sản phẩm biệt thự hạng sang tầm giá 30 - 40 tỷ đồng đều thu hút lượng khách lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại